fbpx

การทำชิ้นงานโฆษณาที่มีความน่าสนใจไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพงหรือใช้เวลามากมาย เคล็ดลับ 6 ประการในการปรับปรุงประสิทธิภาพของชิ้นงานโฆษณามีดังนี้

  1. ให้ใช้วิดีโอแนวตั้ง

การใช้วิดีโอแนวตั้ง ให้ใช้อัตราส่วนกว้างในแนวตั้งหรือสี่เหลี่ยมจตุรัส เนื่องจากคนส่วนใหญ่ใช้อุปกรณ์โทรศัพท์ในแนวตั้ง เมื่อผู้ใช้ใช้อัตราส่วนดังกล่าว เนื้อหาของคุณจึงครอบคลุมพื้นที่บนหน้าจอได้มากขึ้น จะทำให้วิดีโอดูน่าสนใจ และสะดุดตามากขึ้น

  1. หลีกเลี่ยงการใช้ข้อความบนรูปภาพ

ถ้าจำเป็นต้องใส่ข้อความ ขอแนะนำให้ใช้ช่องข้อความ, หัวเรื่อง หรือคำอธิบายลิงค์แทน แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใส่ข้อความลงในรูปภาพ ให้ลองใช้ตัวอักษรที่เล็กลงและมีจำนวนคำน้อยลงเพื่อลดอัตราส่วนของข้อความต่อรูปภาพ

  1. การย่อข้อความให้สั้นลง

ผู้คนบนฟีด Facebook และ Instagram จะใช้เวลาการดูเนื้อหาอย่างรวดเร็ว อันที่จริงแล้ว ผู้คนใช้เวลาโดยเฉลี่ย 1.7 วินาทีกับเนื้อหาชิ้นหนึ่งบนโทรศัพท์ เมื่อเทียบกับบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้เวลา 2.5 วินาที ดังนั้น ควรทำให้ข้อความของคุณมีความสั้น กระชับ ชัดเจน และตรงประเด็น เพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณสื่อสารข้อความนั้นได้สำเร็จ

  1. เพิ่มรูปภาพหลายๆ รูปโดยใช้รูปแบบภาพสไลด์

ภาพสไลด์ทำให้คุณแสดงรูปภาพเพื่อให้ผู้คนเลื่อนผ่านได้มากขึ้นในต้นทุนที่เท่าเดิม ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีหากคุณมีรูปภาพสินค้าหรือแบรนด์สินค้าจำนวนมาก ก็ขอแนะนำให้ใช้เป็นภาพสไลด์จะทำให้รูปภาพดูน่าสนใจมากขึ้น

  1. ควรมีการเพิ่มการเคลื่อนไหว

โฆษณาที่มีการเคลื่อนไหวจะมีความโดดเด่นในฟีดข่าวเป็นอย่างมาก เมื่อคุณทำการโปรโมทโพสต์ คุณสามารถใช้เครื่องมือเอ็ฟเฟ็กต์วิดีโอฟรีที่ทำให้โฆษณาเคลื่อนไหวได้โดยอัตโนมัติ จากนั้นหากผู้ใช้ต้องการที่จะแก้ไขสี รูปภาพ และแบบอักษรก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้ใช้ยังสามารถลองใช้แอพฟรีต่างๆ เหล่านี้ได้อีกด้วย เช่น

  • Hyperlapse :: สร้างวิดีโอไทม์แลปส์
  • Boomerang :: วิดีโอแบบวนลูป
  • Legend :: ทำให้ข้อความเคลื่อนไหว
  • Videoshop :: แก้ไขวิดีโอ
  • Adobe PhotoShop Express :: แก้ไขรูปภาพ
  • Adobe Spark :: สร้างวิดีโอจากเทมเพลตด้วยข้อความ รูปภาพ รูปถ่าย และการบรรยาย
  1. การใช้การกระตุ้นให้ดำเนินการ

ทางระบบมีปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการอยู่มากมาย ที่พร้อมให้ใช้งานสำหรับโฆษณาบน Facebook หรือ Instagram ปุ่มเหล่านี้ดึงดูดความสนใจผู้คนและยังช่วยกระตุ้นให้ผู้คนคลิกและมีส่วนร่วมกับโฆษณาของคุณด้วย ทั้งหมดที่กล่าวมาถือว่าเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมให้กับการทำโฆษณาของผู้ใช้มากขึ้น ให้โฆษณาของผู้ใช้ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย และช่วยกระตุ้นการสร้างยอดขายจากการทำโฆษณาเพิ่มมากขึ้นด้วย ผู้ใช้ที่จะทำการลงโฆษณาก็ลองนำไปปรับใช้กัน เพื่อให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.