fbpx

โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาบนหน้าจอโทรศัพท์ประมาณ 3 ชั่วโมงต่อวัน ผู้ลงโฆษณาแบรนด์ที่สร้างการรับรู้แบรนด์บนอุปกรณ์มือถือต่างก็ประสบความสำเร็จบน Facebook และ Instagram

หลัก 3 ประการสำหรับการสร้างโฆษณาบนมือถือ

  1. การเข้าถึงแบบส่วนตัวได้เร็วมากขึ้น

ทุกครั้งที่ผู้ใช้กำหนดเป้าหมายโฆษณาบนมือถือ นั่นก็แสดงว่าโฆษณาของคุณนั้นได้ปรากฏบนมือถือของคนเหล่านั้นแล้ว ผู้ใช้สมาร์ทโฟน 3 ใน 4 จะพยายามเข้าแอพที่ปรากฏบนหน้าจอหลัก และใช้เวลาไม่นานในการกลับไปยังเนื้อหาที่สะดุดตาในขณะที่ใช้งานอยู่

กลุ่มเป้าหมายบนมือถือไม่เพียงแต่คาดหวังเพียงแค่การโฆษณากับกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น แต่ยังคาดหวังว่าโฆษณานั้นจะได้รับการปรับให้ตรงกับความสนใจและนิสัยของผู้คนเหล่านั้นอีกด้วย ผู้คนเหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่เชื่อว่าเข้าใจและตรงกับความต้องการในตัวพวกเขาได้

Facebook และ Instagram ได้นำเสนอโอกาสในการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมให้กับผู้ลงโฆษณา Facebook และ Instagram เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นที่ที่หลายคนใช้เชื่อมต่อกับผู้คนและปรึกษาปัญหาต่างๆ

FBIQ เครื่องมือที่จะให้ข้อมูลภาพรวมเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ และข้อมูลอื่นๆ ของผู้คนใน Facebook เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และวิดีโอ Audience Network ยังเป็นแนวทางที่เข้ากันได้ดีกับแบรนด์ในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ให้ความสนใจใน Facebook และ Instagram อีกด้วย

  1. การเข้าประเด็น

Facebook ได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วในโลกของมือถือ ซึ่งมีการรับชมวิดีโอมากกว่า 100 ล้านชั่วโมงบน Facebook ในแต่ละวัน และคาดว่าภายในปี 2020 ปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือจะมีปริมาณ 75% จากทั้งหมดจะเป็นการนำเสนอแบบวิดีโอ ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิดีโอมากกว่าครึ่งของโพสต์ทั้งหมดแล้ว รวมถึงภาพ GIF, ภาพเคลื่อนไหว, สไลด์โชว์ และวิดีโอของชิ้นงานโฆษณาบน Facebook และ Instagram ต่างก็เป็นการนำเสนอที่ดึงดูดความสนใจให้กับผู้ใช้งานด้วย

  1. การเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลง

ผู้ลงโฆษณาต้องทำการสร้างโฆษณาให้เข้ากับการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน และต้องพร้อมที่จะก้าวไปให้ทันกับพฤติกรรมการใช้งานมือถือที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เช่น ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่แล้วการบริโภคเนื้อหาวิดีโอบนมือถือจะใช้เวลาในการรับชมอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังพบว่าผู้ใช้มือถือบางรายก็มีการรับชมวิดีโอที่ใช้เวลานานเช่นกัน จากการศึกษาข้อมูลแห่งหนึ่งพบว่า 30% ของการรับชมเนื้อหาบนมือถือนั้นเป็นการรับชมวิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 20 นาที

เพราะฉะนั้นขอแนะนำให้ผู้ใช้ได้ทดสอบการใช้ทั้งเครื่องมือต่างๆ และ Facebook เพื่อช่วยในการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงเวลาของวันว่ากลุ่มเป้าหมายสนใจและใช้เวลาไหนในการใช้สื่อโซเชียลบนมือถือ เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้ลงโฆษณาให้ถูกกับผู้คนกลุ่มนั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.