fbpx

Facebook เตรียมเปิดตัว Portal อุปกรณ์ชิ้นแรกภายใต้แบรนด์ Facebook ซึ่งเป็นหน้าจออัจฉริยะที่เน้นการใช้งานวิดีโอคอล ฟีเจอร์เด่น คือ มีกล้องจับมุมภาพกว้าง ตามติดตัวคนเวลาเดินไปเดินมาระหว่างคุยวิดีโอคอลได้ ถ้าผู้ใช้คุยหลายคนกล้องจะพยายามจับภาพทุกคนให้อยู่ในเฟรมเดียวกัน และถ้าคุยคนเดียว กล้องจะปรับโฟกัสเน้นที่คนเดียวให้ใช้งานได้ง่ายกว่าการถือมือถือคุย

Portal เป็นหน้าจออัจฉริยะเน้นการใช้งานวิดีโอคอล ซึ่งผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัวได้ง่าย และรู้สึกเหมือนว่าพวกคุณได้คุยอยู่ในสถานที่เดียวกัน Facebook ประกาศว่า Portal อุปกรณ์สื่อสารวิดีโอใหม่สำหรับคนที่อยู่บ้านนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการติดต่อด้วยเทคโนโลยี AI ทำให้การสนทนาทางวิดีโอง่ายขึ้น เช่น การเดินทางออกไปเที่ยวก็จะช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับทุกช่วงเวลาด้วยหน้าจอที่กว้าง ขึ้น มีสองรุ่น คือ Portal ธรรมดาหน้าจอแสดงผล 1280 x 800 ขนาด 10 นิ้ว กับ Portal Plus หน้าจอแสดงผล 1920 x 1080 ขนาด 15 นิ้ว ที่มาพร้อมกับแท่นตั้งมีกล้องหนีบไว้ด้านบน ทั้งสองรุ่นจะได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกใกล้ชิดกับคนสำคัญและทำให้วิดีโอแชทรู้สึกเหมือนอยู่ด้วยกัน

การเชื่อมต่อกับเพื่อนบน Facebook และ Messenger

ผู้ใช้สามารถโทรหาเพื่อนใน Facebook และการเชื่อมต่อบน Messenger ได้ Portal สามารถรองรับการโทรกลุ่มสูงสุดได้ถึง 7 คน ในเวลาเดียวกัน

Voice Control + Alexa

Portal นำเสนอการควบคุมด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรี ผู้ใช้สามารถเริ่มใช้งาน Portal ได้ง่ายๆ โดยพูดว่า “Hey Portal” และให้ดูว่าผู้ใช้ต้องการโทรหาใคร Portal ยังมี Amazon Alexa ในตัว ดังนั้น ผู้ใช้สามารถเข้าถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการสั่งการด้วยเสียงได้ง่ายๆ เช่น การตรวจสอบสภาพอากาศ การขอผลคะแนนกีฬา และยังสามารถควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมได้อีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.