fbpx

Facebook ได้มีการสร้างการโปรโมทโฆษณาได้บน Stories แล้ว ซึ่งสามารถทำได้เช่นเดียวกับ Instagram Stories, Facebook Stories ซึ่งจะมีรูปแบบการโฆษณาแบบเต็มหน้าจอ ช่วยให้ผู้คนสามารถดูและแชร์ช่วงเวลาผ่านรูปภาพและวิดีโอได้ แต่หลังจากครบ 24 ชั่วโมง สิ่งนั้นจะหายไปถ้าหากไม่บันทึกไว้ ตามการตั้งค่าเบื้องต้น รูปภาพจะแสดงเป็นเวลา 6 วินาทีและวิดีโอจะแสดงสูงสุดเป็นเวลา 15 วินาทีใน Facebook Stories ซึ่งสามารถใช้ตัวจัดการโฆษณาหรือ API เพื่อสร้างโฆษณาใน Facebook Stories ได้

การเริ่มต้นการใช้งาน

  • ให้เลือก Facebook Stories เป็นตำแหน่งการจัดวางแบบสแตนด์อโลนไม่ได้เมื่อต้องการสร้างโฆษณา แต่ Facebook Stories จะเป็นหนึ่งในตำแหน่งการจัดวางเมื่อเลือกตำแหน่งการจัดวางอัตโนมัติและใช้วัตถุประสงค์ที่รองรับ Facebook Stories
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูปภาพหรือวิดีโอเป็นไปตามข้อมูลจำเพาะสำหรับโฆษณาใน Facebook Stories หากรูปภาพหรือวิดีโอนั้นไม่เป็นไปตามข้อมูลจำเพาะเหล่านี้ อาจจะทำให้ประสบปัญหาในการนำส่งโฆษณาได้

วิธีการสร้างโฆษณาที่จะแสดงใน Facebook Stories

เริ่มจากไปที่ “ตัวจัดการโฆษณา” แล้วคลิก “+ สร้าง” เลือกวัตถุประสงค์ที่รองรับโฆษณาใน Facebook Stories เช่น การเข้าถึงจำนวนผู้เข้าชม, จำนวนการติดตั้งแอพ, การรับชมวิดีโอ, การรับรู้แบรนด์, การสร้างลูกค้าเป้าหมาย หรือคอนเวอร์ชั่น เป็นต้น

คลิก “ดำเนินการต่อ” แล้วให้เลือกกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณา

ระบบจะเลือก Facebook Stories โดยอัตโนมัติในส่วนตำแหน่งการจัดวาง หากต้องการดูตำแหน่งการจัดวางทั้งหมด ให้เลือกแก้ไขตำแหน่งการจัดวาง คลิก “ดำเนินการต่อ”

เลือกเพจ Facebook และบัญชีผู้ใช้ Instagram (จะระบุหรือไม่ก็ได้) ที่จะใช้แสดงถึงธุรกิจของคุณ

จากนั้นให้เลือก “ภาพเดี่ยว” หรือ “วิดีโอเดี่ยว” เป็นรูปแบบโฆษณา เพิ่มรูปภาพหรือวิดีโอลงในโฆษณา แล้วเพิ่มรายละเอียดที่เหลือให้เสร็จสมบูรณ์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูปภาพหรือวิดีโอของคุณเป็นไปตามข้อกำหนดด้านอัตราส่วนกว้างยาวขั้นต่ำ เพียงเท่านี้สำหรับการเริ่มต้นใช้งาน

การดูตัวอย่างโฆษณา

การดูตัวอย่างสามารถดูตัวอย่างโฆษณาได้หลายวิธี ดังนี้

  • ในขณะที่กำลังสร้างโฆษณา ในตัวจัดการโฆษณา จะเห็นตัวอย่างของโฆษณาขณะที่สร้างโฆษณาอยู่แล้ว
  • หลังสร้างโฆษณา ในตัวจัดการโฆษณา ให้คลิกที่ “โฆษณา” แล้วหาโฆษณาของคุณ คลิกเพื่อทำเครื่องหมายในช่องที่อยู่ถัดจากโฆษณาแล้วเลือก “ดูตัวอย่าง”

การดูผลลัพธ์ของโฆษณา

คุณจะสามารถดูผลลัพธ์ของโฆษณาได้ในตัวจัดการโฆษณา สามารถดูข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาใน Facebook Stories ได้เช่นเดียวกับการดูประสิทธิภาพการทำงานของโพสต์แบบวิดีโออื่นๆ โดยประสิทธิภาพเหล่านี้จะรวมถึงการเข้าถึง อิมเพรสชั่น และเกณฑ์ชี้วัดวิดีโอด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองจากผู้ที่เคยเห็นโฆษณาในเรื่องราวของตนเองได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างโฆษณาใน Facebook เพื่อโปรโมทโฆษณาบน Facebook Stories ได้แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการโฆษณาสินค้าของเราให้มียอดขายเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlinkที่นี่

เพิ่มเพื่อนFanpage : Aj Link หลิง ณิฌา

ติดตามข่าวสารไอที www.ajlink.net

ที่มา – Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.