fbpx

คุณต้องการที่จะดึงดูดผู้คนมากขึ้น โดยไม่ต้องโฆษณา Facebook ใช่ไหม? กำลังมองหาเคล็ดลับในการพัฒนาช่องทางการขายใน Facebook แบบ Organic หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีสร้างช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพด้วยเนื้อหา Facebook แบบ Organic

#1 เปลี่ยนแปลงการมีส่วนร่วมของผู้ชม Facebook

ด้วยเนื้อหา Facebook แบบ Organic คุณจะเพิ่มผู้ติดตามใหม่ผ่านการแชร์และการมีส่วนร่วมของผู้ชมอื่นๆ ในโพสต์แบบ Organic นั่นคือที่มาของช่องทางขายแบบ Organic ลักษณะของช่องทางการขายนี้จะแตกต่างกันไปตามธุรกิจ แต่โดยทั่วไปขั้นตอนที่ดำเนินไปตามเส้นทางที่นำไปสู่ ​​Conversion นั้นคล้ายกัน

  • ขั้นตอนที่ 1 : การรับรู้
  • ขั้นตอนที่ 2 : ความสนใจ
  • ขั้นตอนที่ 3 : การประเมินผล
  • ขั้นตอนที่ 4 : การตัดสินใจและการกระทำ

ช่องทางการขายมักขึ้นอยู่กับโฆษณา แต่เมื่อขับเคลื่อนด้วยเนื้อหาแบบ Organic เพื่อแปลงผู้ชม Facebook ที่มีอยู่ช่องทางขาย อาจมีลักษณะดังนี้

  • การให้ความรู้ : คนที่ชอบหรือติดตามคุณในเพจ Facebook
  • ความสนใจ : ลูกค้าเห็นและคลิกที่โพสต์บน Facebook
  • การประเมินผล : ลูกค้ามาถึงหน้า Landing Page บนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งมีข้อความรับรองและสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยจำนวนหนึ่งที่แสดงรายการสิทธิพิเศษในการใช้บริการนั้น หน้านี้ยังมีแบบฟอร์มเพื่อขอใบเสนอราคา
  • การตัดสินใจและการกระทำ : ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มดูการประเมินและจองบริการ

#2 สร้างเนื้อหาแบบ Organic เพื่อปรับปรุงความสนใจและการประเมินผล

คุณจะทำให้คนที่ติดตามคุณบน Facebook ดำเนินการเพิ่มเติมตามเส้นทางของช่องทางการขายของคุณ การสร้างช่องทางการขายที่ไม่มีโฆษณายังคงมีประสิทธิภาพและเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมในการทดสอบ conversion โพสต์ต่างๆ ก่อนที่จะลงทุนซื้อโฆษณา

หากผู้ใช้ Facebook คลิกที่ลิงก์ที่ให้ไว้ในโพสต์จะนำพวกเขาไปยังหน้าที่เชื่อมโยงไปถึงที่มีการเรียกร้องให้ดำเนินการ (CTA) เพื่อทำการซื้อ

นี่คือแนวคิดสำหรับโพสต์ลิงก์ลงใน Facebook

  • เชื่อมโยงไปยังหน้าการขายพื้นฐานพร้อมข้อมูลและ CTA
  • ลิงก์ไปยังคำถาม วัดระดับความรู้ของผู้สนใจโดยให้พวกเขาตอบคำถาม
  • ลิงก์ไปยังการแจกของรางวัล เพื่อดึงดูดการเข้าชม

#3 วิเคราะห์เนื้อหา Facebook และประสิทธิภาพของหน้า Landing Page เพื่อปรับให้เหมาะสม

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเนื้อหา Facebook และหน้า Landing Page ของช่องทางการขาย เพื่อทำความเข้าใจกระบวนการ Conversion และประเด็นปัญหาที่อาจทำให้ลูกค้าลดลง การวิเคราะห์ช่องทางการขายของคุณจะช่วยเปิดเผยจุดอ่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณคุ้นเคยกับพฤติกรรมมาตรฐานของผู้ที่อยู่ในกระบวนการขายของคุณ

จำนวนคลิก Facebook แต่ละรายการมีความสัมพันธ์กับจำนวนคลิกบน CTA หากคุณต้องเพิ่มวิดีโอสั้นๆ ลงในหน้า Landing Page ซึ่งแสดงให้เกิดการดำเนินการหรือคำรับรองของลูกค้าที่จะเกิดอะไรขึ้นกับ Conversion ของคุณ เช่น การคลิก CTA เพิ่มขึ้นหรือลดลง การเปลี่ยนแปลงเช่นนื้ สามารถช่วยให้คุณเข้าใจถึงผลกระทบของหน้าที่เชื่อมโยงไปถึงส่วนที่คุณสามารถปรับปรุงได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.