fbpx

Facebook ได้อัพเดท Messenger เวอร์ชั่นใหม่ เป็นเวอร์ชั่น 4 ที่ได้เปลี่ยนหน้าตาไปจากเดิมพอสมควร สิ่งที่เห็นได้ชัด คือ การใช้สีขาวเยอะกว่าเดิม ดูขาวสะอาดน่าใช้และลดโทนสีฟ้าของเดิมลง และยังสามารถเปลี่ยนสีฟอนต์ชื่อเพื่อนเป็นตัวหนาได้


ซึ่งทาง Facebook ได้ระบุว่า เป้าหมายของ Messenger เวอร์ชั่น 4 นี้ คือ ความเรียบง่าย หน้าจอจะเหลือเพียง 3 แท็บหลักคือ Chats, People, Discover เท่านั้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเมนูเหล่านี้ได้สะดวกมากขึ้น โดยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแชท เช่น เกม หรือ บ็อตของแบรนด์สินค้าต่างๆ ถูกโยกเข้ามารวมกันใน Discover และสามารถตั้งสีให้กับพื้นหลังของข้อความแชทจากเดิมที่เป็นสีธรรมดาเป็นสีไล่ระดับแบบพิเศษที่ทำให้การแชทดูน่าสนใจและสวยงามมากขึ้น เป็นสี gradient สดใส ที่จะสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของผู้ใช้ในช่วงนั้นๆ ได้ ซึ่งในแท็บแชทเราสามารถสร้างเรื่องราวโดยการแตะรูปกล้องด้านบน และเลือกได้ว่าใครจะสามารถเห็นเรื่องราวของเราได้เหมือนเดิม
นอกจากนี้ Facebook ยังประกาศอีกว่า Messenger จะอัพเดทให้มี Dark Mode ฟีเจอร์พื้นหลังสีดำอีกต่อไปด้วย จะช่วยลดแสงสะท้อนในการดูหน้าจอและยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่ใน iPhone ที่ใช้หน้าจอ OLED ด้วย โดยจะทยอยอัพเดทในเวอร์ชั่นต่อๆ ไป

เรียนสร้างโฆษณากับอาจารย์หลิง 

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (online Marketing)

การตลาดโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing)

การตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing)

โปรโมทธุรกิจในแบบฉบับคุ้มค่า ต้นทุนต่ำ

สอนการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ขยายธุรกิจ สร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @ajlink
คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink
Fanpage : Aj Link
คลิก https://www.facebook.com/krulink/

ติดตามข่าวสารไอที
www.ajlink.net 

ที่มา – Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.