fbpx

ผู้ใช้ Facebook Messenger หลายคนคงเคยส่งข้อความไปยังเพื่อน แต่เกิดส่งผิดคนหรือผิดกลุ่มโดยที่ไม่ตั้งใจพิมพ์บางสิ่งบางอย่างลงไป และต้องการลบข้อความนั้น แต่ไม่สามารถทำได้ บางทีอาจเกิดความเสียหายจากการพิมพ์ผิดก็เป็นได้ แต่ล่าสุด Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ยกเลิกข้อความ (Unsend) ให้ได้ใช้แล้ว  

หลังจาก Facebook เริ่มทดสอบในเรื่องของการยกเลิกการรับส่งข้อความ หรือ Unsend ที่มีการใช้งานกับบุคคลบางกลุ่ม ก่อนหน้านี้ ล่าสุด Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการให้กับผู้ใช้งาน Facebook Messenger ทุกคนแล้ว

สำหรับวิธีการใช้งานฟีเจอร์ Unsend ผู้ใช้สามารถกดค้างที่ข้อความแล้วเลือกคำว่า Remove และกดปุ่ม Remove For Everyone เมื่อเรากด Remove เพื่อยืนยันแล้วข้อความดังกล่าวจะถูกลบไปทันที โดยจะปรากฏคำว่า You removed a message หรือ “คุณได้ลบข้อความนี้ไปแล้ว” แทนที่ข้อความนั้น และฟีเจอร์นี้ยังสามารถใช้งานได้ทั้งการสนทนาแบบรายบุคคลหรือแบบเป็นกลุ่มก็ได้

No Description

การยกเลิกข้อความดังกล่าวสามารถทำได้ภายใน 10 นาทีหลังจากที่ข้อความนั้นได้ถูกส่งออกไป หากเกินกว่านั้นจะลบได้เฉพาะข้อความฝั่งของตัวเองเท่านั้น ถ้าเกิน 10 นาทีแล้ว แต่ผู้ใช้ต้องการลบเฉพาะข้อความที่แสดงแค่ฝั่งของตัวเอง ก็ให้กดปุ่ม Remove for You ได้เลย แต่ข้อความนั้นก็จะยังปรากฏอยู่บนแชทของฝั่งปลายทางเหมือนเดิม

Facebook ระบุว่า ตอนนี้ฟีเจอร์ยกเลิกข้อความ (Unsend) ได้เริ่มปล่อยให้ใช้งานได้แล้วทั่วโลกบนแอพ Messenger สำหรับระบบ iOS และ Android

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา : Facebook Messenger

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.