fbpx

Facebook Messenger เป็นคุณสมบัติหนึ่งที่เป็นพื้นฐานของแอพสนทนาแล้ว แต่ที่ Facebook Messenger ยังไม่มีก็คือการลบยกเลิกข้อความทั้งผู้ส่งและผู้รับ (Unsend) และล่าสุดมีผู้พบว่าทาง Facebook Messenger ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Unsend Messenger ที่สามารถลบข้อความทั้งฝ่ายส่งและฝ่ายรับได้กับผู้ใช้บางรายแล้ว

ปกติแล้วแอพแชทต่างๆ ที่ใช้กันในปัจจุบันนี้ เมื่อเราส่งข้อความไปถึงอีกฝ่ายแล้ว จะไม่สามารถลบทิ้งได้ ไม่ว่าทางฝ่ายนั้นจะอ่านแล้วหรือยังไม่ได้อ่านก็ตาม แต่เมื่อช่วง เดือนธันวาคมปี 2560 ที่ผ่านมา แอพแชทยอดนิยมอย่าง LINE ก็ได้เปิดฟีเจอร์ที่สามารถลบยกเลิกข้อความได้ให้ใช้กันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาของแอพอย่าง Facebook Messenger บ้างแล้วที่จะสามารถลบยกเลิกข้อความได้

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้คุณสมบัติ Unsend ทาง Facebook เตรียมไว้นานแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา เพราะพบว่าซีอีโอ Mark Zuckerberg สามารถไล่ลบข้อความสองฝั่งได้

วิธีการลบข้อความ

วิธีการลบข้อความ เพียงแค่กดค้างตรงข้อความที่เราต้องการลบ ก็จะมีตัวเลือกเด้งขึ้นมา 2 อย่างคือ Delete Message คือการลบข้อความเฉพาะฝั่งเรา (ตัวเลือกนี้มีอยู่แล้ว) และอีกอันคือ Unsend Message ที่จะลบข้อความทิ้งทั้งฝั่งคนส่งและฝั่งคนรับได้เลย แต่จะมีการจำกัดเวลาเอาไว้ว่าข้อความที่สามารถลบทิ้งได้ต้องอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าต้องภายในเวลาเท่าไร ส่วนจะปล่อยออกมาให้ผู้ใช้ทุกคนได้ลองใช้เมื่อไรก็ยังไม่มีความชัดเจนแน่นอน

 

 

เรียนสร้างโฆษณากับอาจารย์หลิง 

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (online Marketing)

การตลาดโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing)

การตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing)

โปรโมทธุรกิจในแบบฉบับคุ้มค่า ต้นทุนต่ำ

สอนการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ขยายธุรกิจ สร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @ajlink
คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink
Fanpage : Aj Link
คลิก https://www.facebook.com/krulink/

ติดตามข่าวสารไอที
www.ajlink.net 

 

ที่มา – Android Police

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.