fbpx

Facebook กำลังทำงานสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ที่หวังว่าจะได้รับความสนใจจากวัยรุ่น ซึ่งได้ประโยชน์จากสัญญาอนุญาตของค่ายเพลงรายใหญ่ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Facebook กำลังสร้างผลิตภัณฑ์แบบสแตนด์อโลนซึ่งผู้ใช้สามารถบันทึกและแชร์วิดีโอของตนเองได้โดยการซิงค์ข้อมูลกับเพลงยอดนิยม

Facebook กำลังพัฒนา Lasso แอพเพลงที่หวังจะเจาะกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่กำลังฮิตเล่นแอพ TikTok กัน โดย Lasso จะมาพร้อมเพลงถูกลิขสิทธิ์ โดย Lasso จะเป็นแอพแยกออกมาเลย ซึ่งจะไม่ใช่แค่เป็นฟีเจอร์หนึ่งของเฟซบุ๊กแต่อย่างใด

Lasso พัฒนาภายใต้การนำของ Brady Voss ที่เคยสร้าง Montage แอพวิดีโอสั้นออกแนว timelapse ในปี 2016 นอกจากนี้ทาง Facebook พยายามศึกษาที่จะทำแอพแนวนี้มาโดยตลอด และพยายามที่จะให้ได้ลิขสิทธิ์เพลงจากค่ายเพลงต่างๆ ให้ถูกต้องตามลิขสิทธิ์

Facebook ได้รับการตรวจสอบพื้นที่แอพพลิเคชั่นที่มีดนตรีสำหรับวัยรุ่นตั้งแต่ปีพ. ศ. 2560 แหล่งข่าวได้กล่าวว่า บริษัท ได้เปิดโครงการวิจัยเพื่อดู Musical.ly มีข้อสงสัยว่า Musical.ly อาจไม่ได้รับความนิยม

No Description

และตอนนี้ Facebook ได้ทำฟีเจอร์เพลงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเฟซบุ๊กแล้ว คือ สามารถเพิ่มเพลงบนรูปโปรไฟล์เป็น Stories พร้อมสติ๊กเกอร์เพลงใน Stories ได้ และสามารถไลฟ์แบบมีเนื้อร้องให้สำหรับเพลงที่มีความนิยมอีกด้วย

ขณะเดียวกันนั้นทางด้านแอพ TikTok นั้นก็กำลังได้รับความนิยมในวัยรุ่น และยังประกาศรวมแอพเข้ากับ Musical.ly แอพลิปซิงค์ที่นิยมในสหรัฐฯ อีกด้วย

Facebook ต้องการวิธีใหม่ๆ ในการดึงดูดวัยรุ่นที่อยู่นอกเหนือ Instagram และ WhatsApp และแอพพลิเคชั่นเพลงแบบสแตนด์อโลนที่อาจไม่มีการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งอาจจะเป็นวิธีที่ดีกว่า

ขณะนี้ทาง Facebook พยายามจะดึงผู้ใช้วัยรุ่น หลังจากที่ยอดผู้ใช้ในรุ่นใหม่ๆ ลดจำนวนลงไป ให้กลับมาใช้งาน Facebook กันมากขึ้นอีกด้วย


เรียนสร้างโฆษณากับอาจารย์หลิง 

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (online Marketing)

การตลาดโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing)

การตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing)

โปรโมทธุรกิจในแบบฉบับคุ้มค่า ต้นทุนต่ำ

สอนการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ขยายธุรกิจ สร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @ajlink
คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink
Fanpage : Aj Link
คลิก https://www.facebook.com/krulink/

ติดตามข่าวสารไอที
www.ajlink.net 

ที่มา – TechCrunch

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.