fbpx

คุณเข้าใจหรือไม่ว่าระบบ Facebook ads delivery ทำงานอย่างไร ต้องการผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากโฆษณา Facebook ของคุณหรือไม่ ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ว่าระยะการเรียนรู้ของโฆษณา Facebook มีผลต่อการมองเห็นโฆษณาของคุณอย่างไรและค้นหาเครื่องมือเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณา

ระบบแสดงโฆษณาบน Facebook ทำงานอย่างไร

การประมูลและอัลกอริทึม Facebook ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงโฆษณาที่ดีที่สุดและให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมมากที่สุด อัลกอริทึมของ Facebook เป็นหนึ่งในอัลกอริทึมที่ทรงพลังที่สุดในโลกและได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงการโพสต์ที่น่าดึงดูดและน่าพอใจ อัลกอริทึมมีส่วนช่วยในการแสดงโฆษณาของคุณในฟีดข่าว

อัลกอริทึมและการประมูลของ Facebook เป็นระบบที่ช่วยในการแสดงโฆษณาของ Facebook ดังนั้นความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 คืออะไร อัลกอริทึมสร้างระบบที่กำหนดเวลาและสถานที่ที่แสดงโฆษณา ส่วนการประมูลจะตัดสินว่าโฆษณาจะแสดงให้ผู้ใช้คนใดเห็นบ้าง ผู้โฆษณาของ Facebook กำลังแข่งขันกันเพื่อให้ฟีดข่าวได้รับการจัดอันดับในการประมูลตามการมีส่วนร่วมผู้ชมและการเสนอราคา

ขั้นตอนการเรียนรู้ในการแสดงโฆษณาบน Facebook

อัลกอริทึมจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการแสดงโฆษณา Facebook ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ทุกครั้งที่มีโฆษณาใหม่เข้าสู่การประมูลจะเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนรู้เพื่อให้อัลกอริทึมสามารถตัดสินใจได้ว่าโฆษณาใดจะได้รับการส่งมอบที่ไหน

อัลกอริทึมเรียนรู้จากชุดของรูปแบบที่ง่ายต่อการตรวจสอบกับเวลา การทดลอง และข้อผิดพลาด ยิ่งเวลาที่ Facebook แสดงโฆษณาของคุณมากเท่าไหร่ก็จะส่งผลให้ต้นทุนต่อการกระทำ (CPA) ลดลงและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีขึ้น

เมื่อชุดโฆษณาของคุณมี conversion ถึง 50 ครั้ง โฆษณาของคุณจะเริ่มแสดงผลในโหมดที่มีเสถียรภาพมากที่สุด

หากชุดโฆษณาของคุณมี conversion ไม่ถึง 50 ชุด โฆษณาจะเริ่มเข้าสู่ learning limited ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ

ขั้นตอนเกี่ยวกับการวิเคราะห์ การเรียนรู้ และกำจัด learning limited

#1 ระบุว่าโฆษณา Facebook ของคุณกำลังแสดงผลอย่างไร

คุณสามารถระบุระยะเวลาการส่งมอบโฆษณา Facebook ของคุณ โดยดูที่คอลัมน์จัดส่งในตัวจัดการโฆษณา Facebook โฆษณา Facebook ทำงานได้ดีที่สุด เมื่อพวกเขาออกจากขั้นตอน learning limited

เคล็ดลับ : จำไว้ว่าโฆษณา Facebook ทั้งหมดจะเข้าสู่ช่วง learning limited เนื่องจากอัลกอริทึมกำลังเรียนรู้ว่าอะไรทำงานได้ดีที่สุดสำหรับโฆษณา

#2 ป้องกันโฆษณาบน Facebook ไม่ให้เปลี่ยนเป็นระยะ learning limited

เมื่อโฆษณา Facebook ของคุณแสดงในโหมด active หรือขั้นตอนการเรียนรู้ CPAs ของคุณควรลดลง เมื่อโฆษณาของคุณเริ่มทำงานได้ดีที่สุดและออกจากขั้นตอนการเรียนรู้ คุณควรดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนรู้อีกครั้ง

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อป้องกันไม่ให้แคมเปญ Facebook ของคุณหยุดทำงานในขั้นตอนการเรียนรู้

  • เปลี่ยนแปลงงบประมาณอย่างช้าๆ คุณสามารถเพิ่มงบประมาณได้ 10% ในแต่ละวัน แต่สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำซ้ำแคมเปญของคุณหรือรับทราบว่าแคมเปญของคุณจะกลับเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนรู้ ทำให้โฆษณาของคุณไม่เสถียร

  • หากคุณต้องการที่จะเปลี่ยนแปลง อัปเดตข้อความ รูปภาพ หรือแม้แต่การเปลี่ยนเครื่องหมายจุลภาค โดยทำการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในครั้งเดียว ให้รอหนึ่งสัปดาห์ระหว่างการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้อัลกอริทึมสามารถเรียนรู้และเพิ่มผลลัพธ์ให้สูงสุด นี่คืออีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณได้รับการแก้ไขและทดสอบก่อนที่แคมเปญของคุณจะเผยแพร่

#3 แก้ไขปัญหาโฆษณา Facebook ในระยะเวลา Learning Limited

หากคอลัมน์การจัดส่งแสดง Learning Limited, CPA, ROAS และจุดคุ้มทุนของคุณบอกว่าคุณกำลังเข้าสู่ระยะ active ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ เพื่อแก้ไขปัญหาและออกจากการ Learning Limited

  • รวมชุดโฆษณา โฆษณา และแคมเปญ มากเกินไป ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับอัลกอริทึมในการเรียนรู้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชมของคุณ ซึ่งขัดขวางอัลกอริทึมจากการค้นหา วิธีการหนึ่งที่จะรวมผู้ชม คือ การใช้ audience overlap

  • หากคุณเลือกผู้ชมที่ตรงกับชุดโฆษณา ลองขยายกลุ่มผู้ชมของคุณ สิ่งนี้จะให้ทางเลือกเพิ่มเติมแก่ Facebook เพื่อให้สามารถสร้าง conversion ได้ 50 ครั้ง ทำให้แคมเปญของคุณเข้าสู่โหมด active
  • เพิ่มหรือลดการเสนอราคา ดังนั้นสามารถเพิ่มหรือลดการเสนอราคาและการควบคุมต้นทุน ตัวควบคุมการเสนอราคา ช่วยให้โฆษณา Facebook ของคุณได้รับการจัดอันดับในการประมูล
  • หากค่าใช้จ่ายสูงเกินไป แทนที่จะปรับให้เหมาะสมสำหรับการซื้อลองปรับให้เหมาะสมสำหรับเพิ่มลงในรถเข็น เป้าหมายคือการเข้าร่วม 50 กิจกรรมในระยะเวลา 7 วัน

#4 วิเคราะห์ประสิทธิภาพโฆษณา Facebook ด้วยเครื่องมือตรวจสอบ

เมื่อชุดโฆษณามีข้อมูลมากกว่า 3 วันคุณสามารถใช้เครื่องมือตรวจสอบเพื่อดูว่าชุดโฆษณาของคุณทำงานเป็นอย่างไร ด้วยเมตริกและกราฟภาพต่างๆ คุณสามารถใช้เครื่องมือนี้แม้ว่าชุดโฆษณาของคุณจะอยู่ในช่วง Learning Limited

หากต้องการใช้เครื่องมือตรวจสอบก่อนอื่นให้ป้อนแคมเปญ Facebook ที่คุณต้องการวิเคราะห์ จากนั้นคลิกภายใต้ชื่อชุดโฆษณาที่คุณต้องการตรวจสอบ หรือคลิกแก้ไขจากนั้นคลิกที่ไอคอนรูปแว่นขยาย

เครื่องมือตรวจสอบแสดงรายละเอียดการแข่งขันการประมูล ยิ่งบัญชี Facebook ของคุณมีการแข่งขันมากเท่าใด CPAs ของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

เครื่องมือตรวจสอบยังแสดงให้เห็นว่าช่วง Learning Limited ส่งผลต่อโฆษณา Facebook ของคุณอย่างไร นอกจากนี้คุณยังสามารถดูอัตราส่วนการแสดงผลครั้งแรก ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ของการแสดงผลรายวันที่มาจากคนที่เห็นโฆษณาของคุณเป็นครั้งแรก

Auction Overlap คือจำนวนครั้งที่ชุดโฆษณาถูกลบออกจากการประมูล เนื่องจากเป็นการแข่งขันกับชุดโฆษณาอื่นของคุณ เครื่องมือตรวจสอบยังแสดงประวัติการแก้ไขของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าการแก้ไขของคุณมีผลต่อประสิทธิภาพของโฆษณา Facebook และขั้นตอนอย่างไร

ผู้โฆษณา Facebook บางรายอาจพบว่าโฆษณามีประสิทธิภาพดีที่สุดในขั้นตอน Learning Limited เครื่องมือตรวจสอบจะให้ข้อมูลที่คุณต้องการในการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับวิธีที่โฆษณาของคุณแสดงผล เพื่อให้คุณสามารถทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.