fbpx
วิธีควบคุมตำแหน่งที่จะแสดงโฆษณา Facebook

คุณใช้โฆษณา Facebook หรือไม่? และจะให้โฆษณาของคุณทำงานบนเนื้อหาที่ไม่ตรงกับแบรนด์ของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีใช้เครื่องมือความปลอดภัยของแบรนด์ของ Facebook เพื่อควบคุมตำแหน่งที่โฆษณาบน Facebook ของคุณปรากฏ คุณจะได้เรียนรู้วิธีดูรายการเพจ Facebook และแอพ Audience Network ที่โฆษณาของคุณสามารถแสดงได้

#1 เข้าถึงเครื่องมือความปลอดภัยของแบรนด์ Facebook

หากคุณกังวลว่าโฆษณา Facebook ของคุณจะปรากฏที่ใดบนแพลตฟอร์มและ Audience Network คุณสามารถควบคุมตำแหน่งของโฆษณาเหล่านั้นได้ด้วยคุณสมบัติ Brand Safety ของ Facebook หากต้องการเข้าถึงเครื่องมือเหล่านี้ให้ไปที่ Facebook Ads Manager แล้วคลิกไอคอนที่ด้านบนซ้ายใต้ปุ่มโฮม จากนั้นในเมนูป๊อปอัปเลือกความ Brand Safety หากคุณไม่เห็นตัวเลือกนี้ในทางลัดของคุณตัวเลือกนี้จะอยู่ในส่วนจัดการธุรกิจ

เครื่องมือความปลอดภัยของแบรนด์ได้รับการดูแลที่ระดับบัญชีโฆษณา ดังนั้นหากคุณจัดการหลายบัญชีคุณสามารถสลับระหว่างบัญชีได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงคลิกเมนูแบบเลื่อนลงของบัญชีและเลื่อนดูรายการเพื่อค้นหาบัญชีที่คุณต้องการใช้งาน

#2 หยุดโฆษณา Facebook ไม่ให้แสดง Sensitive Content

เมื่อคุณเปิดแท็บการควบคุมคุณจะเห็นตัวกรองคลังปัจจุบันของคุณที่ด้านบน ตัวกรองคลังมาตรฐานเป็นการตั้งค่าเริ่มต้น แต่มีอีก 2 ตัวเลือกที่คุณสามารถเลือกได้ หากคุณไม่ต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏถัดจากเนื้อหาวิดีโอให้ใช้การตั้งค่า Limited Inventory หากคุณไม่ต้องการให้มีการยกเว้นใดๆ ในโฆษณาของคุณให้เลือก Full Inventory

#3 หยุดโฆษณา Facebook ไม่ให้แสดงบนเว็บไซต์และเพจ Facebook

หากคุณเคยสร้างรายการบล็อกสำหรับโฆษณาของคุณไว้ก่อนหน้านี้ รายการดังกล่าวจะปรากฏบนแท็บการควบคุมในแผงควบคุม Brand Safety รายการบล็อกคือรายการของเพจหรือแอพเฉพาะที่คุณไม่ต้องการให้โฆษณา Facebook ของคุณปรากฏ

หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหนคุณสามารถดาวน์โหลดรายชื่อผู้เผยแพร่ของ Facebook ซึ่งเป็นรายชื่อหลักของโฆษณา Facebook ของคุณ รวมถึงแอพ Audience Network และเพจ Facebook และทำการยกเว้นจากที่นั่น หากต้องการดาวน์โหลดรายการนี้ให้ไปที่แท็บรายการผู้จัดพิมพ์แล้วคลิก Download Publisher List ทางด้านขวา

เมื่อคุณเตรียมไฟล์รายการบล็อกของคุณแล้วขั้นตอนต่อไปคือการอัปโหลดไปยัง Facebook โดยไปที่แท็บรายการบล็อกในการนำทางด้านซ้ายแล้วคลิกสร้างรายการบล็อกทางด้านขวา

ในหน้าถัดไปพิมพ์ชื่อสำหรับรายการบล็อกของคุณแล้วลากและวางไฟล์ของคุณลงในฟิลด์อัปโหลดไฟล์ข้อความ เมื่อเสร็จแล้วให้คลิกอัปโหลด

#4 หลีกเลี่ยงการแสดงโฆษณา Facebook ของคุณระหว่างวิดีโอบางประเภท

การควบคุมสุดท้ายที่คุณจะพบในแท็บการควบคุมในแดชบอร์ด Brand Safety มีไว้สำหรับการยกเว้นบางหัวข้อ นี่คือที่ที่คุณสามารถหยุดโฆษณา Facebook ของคุณไม่ให้ปรากฏในวิดีโอในสตรีมที่เกี่ยวข้องกับเกม ข่าว การเมือง และศาสนา นอกจากนี้คุณจะพบตัวเลือกในการหยุดไม่ให้โฆษณาของคุณปรากฏในสตรีมแบบสดทั้งหมด

#5 ดาวน์โหลดรายงานการจัดส่ง เพื่อดูว่าโฆษณา Facebook ของคุณปรากฏที่ใด

Brand Safety ยังช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงรายงานที่จะแสดงตำแหน่งที่โฆษณาของคุณปรากฏในอดีต คุณจะพบข้อมูลนี้ในแท็บรายงานการจัดส่ง

คุณสามารถกรองข้อมูลรายงานการจัดส่งของคุณตามตำแหน่งวิดีโอในสตรีมของ Facebook หรือวิดีโอของ Audience Network เลือกตำแหน่งที่คุณสนใจมากที่สุดแล้ว Facebook จะแสดงให้คุณเห็นว่าโฆษณาของคุณเคยปรากฏที่ใดในอดีต

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.