fbpx

Facebook ได้เปิดตัว Stories แบบใหม่คือ Birthday Stories เป็นเซ็ทของเทมเพลตสำหรับโพสต์ลง Stories เพื่อฉลองวันเกิด ให้ผู้ใช้อวยพรวันเกิดบน Stories ได้เลย ซึ่งเป็นการตอบรับที่ดี เนื่องจากปัจจุบันผู้ใช้ Stories มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

Facebook ประกาศในเดือนนี้ว่ามีผู้ใช้ 500 ล้านคนกำลังใช้ฟีเจอร์ Stories ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบที่เติบโตรวดเร็วที่สุดสำหรับการแชร์เรื่องราวและจะค่อยๆ ย้ายคุณสมบัติหลักของฟีดข่าวแบบเก่าไปสู่แบบใหม่ต่อไป

วิธีใช้งาน Birthday Stories

เมื่อถึงวันเกิดของผู้คนบน Facebook ฟีเจอร์ Facebook Stories จะแสดงวันเกิดของคนนั้น พร้อมปุ่มให้โพสต์ภาพหรือวิดีโอสั้นๆ ลงใน Stories เพื่ออวยพรวันเกิด โดย Facebook จะมีสติ๊กเกอร์หรือเพลงเพื่อเพิ่มซาวด์แทร็กให้จำนวนหนึ่ง

สำหรับในเรื่องของความเป็นส่วนตัว ทาง Facebook ระบุว่า ฟีเจอร์ Birthday Stories จะไม่ได้แสดงบนฟีดของเพื่อนทั้งหมด แต่ Facebook จะเลือกเพื่อนสนิทและแสดง Stories ให้เฉพาะคนกลุ่มนี้ได้เห็น ซึ่งถ้าผู้ใช้เห็น Stories วันเกิดของใคร ก็แสดงว่าถ้าวันเกิดของเรา คนๆ นั้นก็จะเห็น Stories ด้วยเช่นกัน ฟีเจอร์ Birthday Stories จะเริ่มมีการปล่อยให้ใช้งานกันได้ทั่วโลกแล้ววันนี้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.