fbpx
5 เทรนด์ต้องรู้ Facebook ads ปี 2021

คุณต้องการทราบแนวโน้มโฆษณาล่าสุดของ Facebook และ Instagram เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ของคุณหรือไม่? และโฆษณาของคุณควรจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้พบกับ 5 เทรนด์ที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์โฆษณา Facebook ในปี 2021

#1 จัดรูปแบบโฆษณา Facebook ให้เข้ากับฟีดข่าว

เมื่อคุณใช้งานแคมเปญโฆษณาบน Facebook ให้พิจารณาถึงการสร้างแบบจำลองเนื้อหาโฆษณาให้ตรงกับสิ่งที่ผู้คนทั่วไปเห็นในฟีดข่าวเสมอ โฆษณาที่จะต้องตรงกับฟีดข่าว และรูปภาพต้องทำให้โฆษณารู้สึกกลมกลืนกับเนื้อหาฟีดอื่นๆ ดังนั้นผู้คนจึงมีแนวโน้มที่จะหยุดเลื่อนและอ่าน

#2 ใช้ภาษาแบบผ่อนคลาย

ผู้ลงโฆษณาหลายรายใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมในโฆษณา ดังนั้นเทรนด์โฆษณา Facebook อย่างหนึ่งที่คุณอาจต้องลองคือการใช้ภาษาแบบผ่อนคลาย ตัวอย่างเช่น หากกลุ่มประชากรเป้าหมายของคุณอยู่ในช่วงอายุ 20 หรือ 30 ปีลองคิดดูว่าพวกเขาเขียนอย่างไรเมื่อส่งข้อความถึงเพื่อนและพยายามปรับเป็นสไตล์นั้น

#3 ใช้โฆษณาวิดีโอสั้นๆ

การตลาดทั้งหมดกำลังมุ่งไปที่วิดีโอ เมื่อคุณสร้างโฆษณาวิดีโอบน Facebook จะทำให้ผู้คนเกิดความสนใจ เมื่อคุณสร้างวิดีโอโปรดคำนึงถึง 2 ประเด็นนี้

  • วิดีโอที่คุณสร้างขึ้นสำหรับโฆษณาบน Facebook ไม่จำเป็นต้องมีมูลค่าการผลิตสูง และไม่จำเป็นต้องทำให้ดูเหมือนโฆษณาที่คุณสามารถออกอากาศทางทีวีได้ ในความเป็นจริงวิดีโอที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนของคุณมีประสิทธิภาพสูงเนื่องจากจะเลียนแบบเนื้อหาที่คนทั่วไปเห็นในฟีดได้อย่างง่าย
  • ทำให้วิดีโอของคุณสั้น บ่อยครั้งที่ธุรกิจต่างๆ สร้างวิดีโอที่มีสคริปต์นานกว่า 3 นาที หรือยาวกว่านั้นที่ วิธีหนึ่งในการทำให้กระบวนการง่ายขึ้นคือการสร้างวิดีโอที่สั้นลง ใส่เนื้อหาลงในวิดีโอความยาว 20 หรือ 30 วินาทีได้

#4 ใช้ภาพสบายๆ

ภาพนิ่งของคุณไม่จำเป็นต้องดูเหมือนถ่ายโดยมืออาชีพ สิ่งที่มักจะทำงานได้ดีที่สุดบน Facebook และ Instagram คือรูปภาพที่ให้ความรู้สึกเหมือนจริงและไม่เป็นทางการ

แนะนำให้คุณเน้นไปที่การผ่อนคลายภาพโฆษณาของคุณเพียงแค่ภาพเล็กๆ น้อยๆ และดูว่ามีผลกระทบแบบอย่างไร

#5 ทดสอบความยาวของข้อความโฆษณา Facebook

ข้อความโฆษณา Facebook ซึ่งเป็นอักขระหรือประโยคที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ คุณต้องทดสอบความยาวของข้อความโฆษณาเสมอ เพื่อค้นหาว่าสิ่งใดทำงานได้ดีที่สุดกับผู้ชมของคุณ แนะนำให้ทดสอบข้อความโฆษณาแบบสั้นๆ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.