fbpx
วิธีลดการใช้จ่ายโฆษณา Facebook ที่สิ้นเปลือง

คุณกังวลว่าจะเสียเงินไปกับโฆษณาบน Facebook หรือไม่? และจะปิดโฆษณา Facebook ตัวไหนดี? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีระบุโฆษณาที่คุณควรหยุดใช้จ่ายเงิน

# 1: ต้นทุนต่อผลลัพธ์

เมื่อคุณดูรายงานโฆษณา Facebook แนะนำให้เน้นความสนใจของคุณไปที่ตัวเลขหลักเพียงตัวเดียว คือ ต้นทุนต่อผลลัพธ์ นอกจากนั้นยังมีเมตริกหลัก 2-3 รายการที่คุณสามารถปรับให้เหมาะสมเพื่อส่งผลต่อผลลัพธ์นั้นได้

เริ่มต้นด้วยการเข้าสู่ Ads Manager เพื่อเข้าถึงข้อมูลโฆษณาของคุณ คลิกเมนูแบบเลื่อนลงคอลัมน์ทางด้านขวาและเลือกรายงานประสิทธิภาพและการคลิกเพื่อดูข้อมูลสำคัญที่คุณต้องการดู

# 2: อัตราการคลิกลิงก์

เมตริกโฆษณา Facebook ที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่คุณต้องการดู คือ อัตราการคลิกลิงก์ ผู้โฆษณาจำนวนมากส่งการเข้าชมจากโฆษณาไปยังเว็บไซต์ของตน คุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าอัตราการคลิกลิงก์ของคุณเกิน 1% ซึ่งบ่งชี้ว่าโฆษณาของคุณน่าสนใจสำหรับผู้คน หากต่ำกว่า 1% ให้พิจารณาปิดโฆษณานั้น เมตริกนี้ยังแสดงในรายงานประสิทธิภาพและการคลิกในคอลัมน์ CTR (อัตราการคลิกลิงก์)

#3 ความถี่และอัตราส่วนการแสดงผลครั้งแรก

เมตริกโฆษณา Facebook ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด 2 รายการคือความถี่และอัตราส่วนการแสดงผลครั้งแรก ซึ่งจะแสดงให้คุณเห็นว่าโฆษณาของคุณแสดงบ่อยเพียงใดและเปอร์เซ็นต์ของผู้ชมของคุณที่เห็นโฆษณาของคุณเป็นครั้งแรก

โดยทั่วไปคุณต้องให้ความถี่ต่ำกว่า 3 สำหรับผู้ชมที่กำหนดเป้าหมายใหม่ความถี่นั้นอาจสูงขึ้น เนื่องจากผู้คนคุ้นเคยกับธุรกิจของคุณ นอกจากนี้หากคุณมีช่วงเวลาโปรโมชั่นสั้นๆ คุณควรมีความถี่ที่สูงขึ้นเล็กน้อย คุณยังพบเมตริกความถี่ในรายงานประสิทธิภาพและจำนวนคลิกในตัวจัดการโฆษณา

#4 CPM

เมตริกโฆษณา Facebook ถัดไปที่คุณต้องการให้ความสนใจคือ CPM (ราคาต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง) คุณสามารถดูเมตริกนี้ได้ในรายงานประสิทธิภาพและจำนวนคลิกในตัวจัดการโฆษณา

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.