fbpx

สำหรับผู้ใช้ที่มีร้านค้าอยู่บน Facebook คงจะมีวิธีการต่างๆ ที่จะทำให้ลูกค้าติดตามและชื่นชอบกับสินค้าของร้านเรา แต่ถ้าใครยังไม่รู้วิธีที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาติดตามหรือสนใจในสินค้าของเราอย่างไร เรามีวิธีการปฏิบัติมาให้ได้เรียนรู้กันว่าหลักปฏิบัติเหล่านั้นมีอะไรบ้างที่จะสร้างความเชื่อมั่นและไว้ใจให้กับลูกค้าได้

หลักปฏิบัติที่ดีสำหรับร้านค้าบน Facebook มีดังนี้

– ร้านค้าควรตอบกลับลูกค้าภายใน 2 วันทำการ การตอบกลับลูกค้าอย่างรวดเร็วนั้นจะช่วยสร้างความไว้วางใจและความมั่นใจ แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณให้ความสำคัญกับพวกเขา และยังเพิ่มระดับคะแนนเวลาในการตอบกลับของคุณ ควรตรวจสอบที่อยู่อีเมลที่เชื่อมต่อกับร้านค้าของคุณบ่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสอบถามคุณได้เมื่อมีคำถาม และคุณยังสามารถหลีกเลี่ยงการขอรับสิทธิ์การคุ้มครองการซื้อได้โดยการตอบกลับภายใน 2 วันทำการอีกด้วย

– ควรอัพเดทข้อมูลสินค้าคงคลังและลบสินค้าที่หมดแล้ว เพื่อการหลีกเลี่ยงคำสั่งซื้อที่ถูกยกเลิก โดยให้ตรวจสอบว่าคลังสินค้าของคุณอัพเดทแล้ว การดำเนินการนี้จะช่วยยืนยันได้ว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ซื้อที่ดีและป้องกันไม่ให้เกิดคำติชมในเชิงลบกับร้านค้าของคุณ

– ร้านค้าควรจัดส่งสินค้าตามคำสั่งซื้อภายใน 3 วันทำการ และเพิ่มข้อมูลสำหรับการติดตามเพื่อรับเงิน โดยให้ทำเครื่องหมายว่าจัดส่งคำสั่งซื้อแล้ว และเพิ่มเลขติดตามสถานะการจัดส่งสำหรับแต่ละรายการ ซึ่งคุณจะได้รับเงินทางบัญชีธนาคารที่คุณเชื่อมโยงไว้ตอนที่คุณตั้งร้านค้าไว้แล้ว

– ควรปฏิบัติตามนโยบายการคืนสินค้าของคุณ การคืนสินค้าคุณต้องยอมรับการคืนสินค้าภายใน 30 วันหลังจากการนำส่ง ตราบใดที่สินค้าส่งคืนมาในสภาพใหม่และยังไม่มีการใช้งาน โดยคุณอาจกำหนดระยะเวลาการคืนสินค้าที่นานกว่านั้นได้ตอนที่คุณตั้งร้านค้าในตอนแรก

– สร้างชื่อผู้ใช้ของเพจ โดยชื่อผู้ใช้ไม่ควรจะซ้ำกัน เพื่อที่จะช่วยผู้คนในการค้นหาเพจของคุณให้ค้นเจอง่ายขึ้น

– เพิ่มที่อยู่ของร้านค้าจริงของคุณ (ถ้ามี) ความคิดเห็นในด้านบวกของร้านค้าคุณอาจเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะมาที่หน้าร้านจริงของคุณ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้คนว่าร้านค้านั้นมีอยู่จริง และยังช่วยให้ผู้คนที่ไม่ต้องการซื้อสินค้าออนไลน์สามารถเข้าถึงธุรกิจของคุณได้มากขึ้นอีกด้วย

– กระตุ้นให้ลูกค้าให้คะแนนและความคิดเห็น หากเพจของคุณมีส่วนร้านค้า ก็จะมีส่วนการให้คะแนนและความคิดเห็น อันดับที่สูงและความคิดเห็นในเชิงบวกจะสร้างความไว้วางใจและความสนใจแก่กลุ่มลูกค้า หลังจากที่คุณได้ทำธุรกรรมกับลูกค้าแล้ว ควรกระตุ้นให้พวกเขาให้คะแนนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวเพจของคุณเพื่อช่วยในการกระตุ้นเพจ

– แนะนำให้แชร์สินค้าจากส่วนร้านค้าลงบนไทม์ไลน์ของเพจเป็นประจำ เมื่อคุณทำการเพิ่มสินค้าใหม่ไปยังร้านค้าแล้ว ให้แชร์สินค้าดังกล่าวไปบนเพจเพื่อให้ลูกค้ารับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หลังจากที่แชร์แล้วสินค้าของคุณจะปรากฏในฟีดข่าวของลูกค้าต่อไป

– ควรเพิ่มเนื้อหาไปในสิ่งที่ได้แชร์ เพื่อให้โพสต์เกี่ยวกับสินค้าของคุณดูโดดเด่น สะดุดตามากขึ้น ให้เพิ่มเนื้อหาให้กับสินค้า โดยที่ใส่เนื้อหาว่าต้องการแชร์สินค้านี้เพราะอะไร เช่น คุณต้องการลดราคาสินค้านั้น ควรใส่เหตุผลไปในโพสต์เพื่อทำความเข้าใจให้กับลูกค้าด้วย

– ควรมีรูปภาพและคำอธิบายสินค้า เพื่อดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้าและควรอธิบายรายการสินค้าประกอบไว้ด้วย

การทำให้ร้านค้ามีจำนวนผู้คนเพิ่มขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของร้านค้า ว่าจะมีวิธีการหรือเทคนิคการพูดหรือการขายสินค้าอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจและติดตามร้านค้าของเราต่อไป แต่สำหรับวิธีปฏิบัติที่กล่าวมาข้อเป็นวิธีการที่สร้างความสัมพันธ์ให้กับผู้ซื้อและผู้ขายได้เป็นอย่างดี เจ้าของร้านค้าบนเพจก็ลองนำไปใช้กัน เพื่อที่จะได้มีลูกค้าบนเพจและปิดการซื้อขายได้อย่างดีต่อไป

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.