fbpx

สำหรับผู้ใช้ Facebook แล้วมีการทำโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการ จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา และจะต้องชำระเงินเหมือนการซื้อขายสินค้าบริการทั่วไป วิธีการชำระเงินก็มีอยู่หลากหลายแบบ แล้วแต่ผู้ใช้จะเลือกใช้ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับการชำระเงินค่าโฆษณา Facebook ด้วยตัวเองกัน ว่าจะมีวิธีการอย่างไรบ้าง การชำระเงินด้วยตนเองนั้นเป็นการตั้งค่าการชำระเงินที่จะกำหนดว่าวิธี

การชำระเงินใดบ้างที่ผู้ใช้สามารถใช้ได้และวิธีการที่ระบบจะเรียกเก็บค่าบริการสำหรับการซื้อโฆษณาบน Facebook

เมื่อผู้ใช้สร้างโฆษณาชิ้นแรกบน Facebook ผู้ใช้จะต้องเพิ่มวิธีการชำระเงินในบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณ โดยวิธีการชำระเงินนั้นจะกำหนดการตั้งค่าการชำระเงินของคุณ หากผู้ใช้เลือกวิธีการชำระเงินด้วยตนเองในท้องถิ่น เช่น PayTM หรือ Boleto Bancário (เป็นวิธีการชำระค่าโฆษณา Facebook) บัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณจะตั้งค่าเป็นการชำระเงินด้วยตนเอง ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะต้องเติมเงินเองลงในยอดคงเหลือแบบชำระเงินล่วงหน้าของบัญชีผู้ใช้โฆษณาก่อนแสดงโฆษณานั้น

เมื่อผู้ใช้ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้โฆษณาเป็นการชำระเงินด้วยตนเองแล้ว ผู้ใช้จะไม่สามารถเปลี่ยนวิธีชำระเงินเป็นแบบอื่นได้

การชำระเงินด้วยตนเอง ผู้ใช้จะไม่มีเกณฑ์การเรียกเก็บเงิน แต่เมื่อทำการลงโฆษณา ทาง Facebook จะหักจากเงินที่ผู้ใช้ได้เติมไว้เพื่อชำระค่าโฆษณาของคุณวันละครั้ง ผู้ใช้ควรตรวจดูให้แน่ใจว่าได้เติมเงินเพียงพอเพื่อไม่ให้โฆษณาของคุณหยุดแสดงผลก่อนที่ต้องการ สำหรับแคมเปญขนาดเล็กกว่า Facebook จะรอจนกระทั่งค่าบริการมียอดถึง 25 ดอลลาร์หรือจนกว่าจะผ่านไป 7 วันก่อน จากนั้นจึงจะออกใบเรียกเก็บเงินสำหรับบัญชีผู้ใช้ของคุณเพื่อไม่ให้เรียกเก็บเงินไปยังวิธีการชำระเงินบ่อยเกินไป วิธีนี้อาจทำให้เวลาที่ผู้ใช้จะได้รับใบเรียกเก็บเงินมีความล่าช้า

วันที่เรียกเก็บเงินของ Facebook อยู่ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง และไม่ได้ยึดตามวันที่บนปฏิทิน โฆษณาบน Facebook จะเริ่มแสดงเมื่อโฆษณาได้รับการอนุมัติตามวันที่เริ่มต้นที่ได้เลือกแล้ว และจะหยุดแสดงที่เวลา 23:59 น. ของวันที่สิ้นสุดที่ผู้ใช้ได้เลือกไว้

สำหรับวิธีการชำระเงินที่ผู้ใช้สามารถใช้ได้จะแตกต่างกันไป โดยขึ้นอยู่กับประเทศและสกุลเงินของบัญชีผู้ใช้โฆษณาและการตั้งค่าการชำระเงินด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.