fbpx

Facebook จะอัพเดทเพิ่มฟีเจอร์สำหรับกลุ่ม เพื่อที่จะช่วยให้แอดมินเพจดูแลกลุ่มได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักเกี่ยวกับกลุ่มบนแอพ Facebook กันก่อน

กลุ่มใน Facebook คืออะไร

“กลุ่ม” ใน Facebook คือ การเชิญบุคคลที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ให้มารวมกลุ่มกัน เพื่อติดต่อสื่อสาร หรือทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น กลุ่มคนรักสุนัข, กลุ่มคนรักการท่องเที่ยว, กลุ่มคนรักศิลปินต่างๆ เป็นต้น ในการสร้างกลุ่มนั้นทุกคนก็สามารถสร้างกลุ่มได้ซึ่งผู้เริ่มต้นสร้างกลุ่มมักจะมีชื่อเรียกกันว่า Admin (แอดมิน) ซึ่งจะเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการกลุ่มนั่นเอง สำหรับการเพิ่มสมาชิกเข้ากลุ่มนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเชิญทาง Email หรือการเพิ่มเพื่อนที่อยู่ใน Facebook ให้เข้าร่วมกลุ่มก็สามารถทำได้ทันที

กลุ่มใน Facebook ที่ดีนั้นมักจะมีการตั้งกฏ และข้อกำหนดต่างๆ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กลุ่มมีโพสที่เป็นไวรัสหรือโพสต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งการตั้งกฏหรือข้อบังคับนั้นจะขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของ Admin ของกลุ่มนั้น และถ้าหากมีสมาชิกภายในกลุ่ม Facebook เป็นจำนวนมาก Admin อาจจะตั้งเพื่อนคนอื่นๆ ให้เป็น Admin เพื่อช่วยดูแลกลุ่มได้ หากกลุ่มที่ตั้งขึ้นมีคุณภาพ ไม่มีการโพสต์สิ่งที่ไม่สมควรหรือโพสต์ไวรัสต่างๆ ภายในกลุ่มก็จะมีคนให้ความสนใจ และขอเข้ากลุ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นจำนวนมาก

ตอนนี้ Facebook ได้อัพเดทเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับกลุ่ม (Group) โดยหลักๆ จะเป็นการช่วยให้แอดมินกลุ่มสามารถดูแลกลุ่มได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • Admin Support จะเป็นระบบช่วยเหลือแอดมิน เป็นช่องทางที่เปิดให้แอดมินกลุ่มต่างๆ สามารถติดต่อทีมงาน Facebook เพื่อสอบถามหรือขอความช่วยเหลือในการดูแลกลุ่มได้ โดยในช่วงแรกจะรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษและภาษาสเปน บน iOS และ Android เท่านั้น
  • แหล่งข้อมูลที่ให้ความรู้สำหรับสอนวิธีการเป็นแอดมินที่ดี มีประสิทธิภาพ และสอนวิธีการสร้างกลุ่มที่ดี
  • ถ้ามีโพสต์ที่กระทำผิดกฏของกลุ่ม เมื่อแอดมินลบโพสต์ที่ทำผิดกฎของกลุ่ม แอดมินจะสามารถระบุเหตุผลในการลบโพสต์นั้นได้ เพื่อแจ้งให้เจ้าของโพสต์ทราบว่าได้ทำผิดกฎข้อไหน และแอดมินคนอื่นๆ จะสามารถเข้ามาดูหรือแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมได้อีกด้วย
  • กลุ่มที่ต้องมีการอนุมัติจากแอดมินทุกครั้งที่คนในกลุ่มโพสต์ แอดมินจะสามารถเลือกให้สมาชิกของกลุ่มบางคนสามารถโพสต์ได้โดยไม่ต้องผ่านการอนุมัติจากแอดมิน เพื่อที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับแอดมินมากขึ้น

สำหรับการอัพเดทของ Facebook จะช่วยให้แอดมินและคนที่จะเข้าร่วมกลุ่มที่สนใจ สามารถใช้งานกลุ่มใน Facebook ได้ดีและตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะได้ให้กลุ่มที่สร้างมาใช้ประโยชน์ให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุดอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.