fbpx

ข้อความที่มากเกินไปในรูปภาพโฆษณาอาจส่งผลให้โฆษณาของคุณเข้าถึงผู้คนได้น้อยลงหรือไม่แสดงผลเลย ลองใช้ข้อความรูปภาพเพียงเล็กน้อยหรือไม่ใช้เลยหากเป็นไปได้

โฆษณาที่แสดงใน Facebook Instagram และ Audience Network เป็นไปตามขั้นตอนการตรวจสอบซึ่งดูจากจำนวนข้อความรูปภาพที่ใช้ในโฆษณาของคุณ จากการตรวจสอบดังกล่าว โฆษณาที่มีจำนวนข้อความรูปภาพมากกว่าจะแสดงต่อผู้คนน้อยกว่า โปรดทราบว่ารูปภาพโฆษณาบางภาพอาจได้รับการพิจารณาให้เป็นข้อยกเว้น ตัวอย่างเช่น โดยปกติแล้วปกหนังสือ ปกอัลบั้ม และภาพสินค้ามักจะได้รับการพิจารณาให้เป็นข้อยกเว้น

ข้อความรูปภาพคืออะไร

ข้อความรูปภาพคือข้อความใดๆ ก็ตามที่ปรากฏอยู่บนรูปภาพโฆษณาหรือชิ้นงานโฆษณา ข้อความชนิดนี้ไม่รวมข้อความที่ไม่ได้อยู่บนรูปภาพ เช่น เนื้อเรื่องของโฆษณา

ด้านล่างนี้คือตัวอย่างของข้อความรูปภาพ

  1. เนื้อความ
  2. รูปภาพโฆษณา
  3. ข้อความรูปภาพ

วิธีทราบว่าข้อความมากเกินไป

ใช้เครื่องมือของเราเพื่อตรวจสอบปริมาณข้อความบนรูปภาพ

การตรวจสอบว่าการเข้าถึงของโฆษณาคุณอาจลดลง เนื่องจากมีข้อความบนรูปภาพโฆษณามากเกินไป ขณะที่ความแม่นยำของเครื่องมืออาจไม่สมบูรณ์แบบ คุณควรใช้เครื่องมือเป็นแนวทางเพื่อช่วยให้คุณสร้างและส่งโฆษณาที่มีแนวโน้มว่าจะสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับข้อความรูปภาพของเรา

คุณอาจได้รับการแจ้งเตือนก่อนส่งโฆษณา

หากระบบของเราตรวจจับได้ว่ารูปภาพโฆษณาของคุณมีข้อความมากเกินไประหว่างที่คุณกำลังสร้างโฆษณา คุณอาจได้รับข้อความที่แสดงปัญหาดังกล่าวและมอบตัวเลือกให้คุณขอการตรวจสอบด้วยตนเอง หากคุณเชื่อว่าโฆษณาของคุณได้รับการติดค่าสถานะที่ไม่ถูกต้องหรือเชื่อว่าโฆษณาของคุณมีคุณสมบัติตรงกับข้อยกเว้น เราขอแนะนำให้คุณเลือกตัวเลือก “ขอการตรวจสอบด้วยตนเอง”

เคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้รูปภาพโฆษณาของคุณมีข้อความมากเกินไป

  • ถ้าคุณต้องการใส่ข้อความในรูปภาพของคุณ พยายามใช้คำน้อยลงและ/หรือลดขนาดตัวอักษรของข้อความ โปรดทราบว่าหากข้อความของคุณเล็กเกินไป อาจทำให้อ่านยาก
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อความส่วนใหญ่ที่คุณใช้อยู่ในเนื้อความและไม่ได้อยู่ในรูปภาพของโฆษณาโดยตรง
  • หลีกเลี่ยงการกระจายข้อความไปทั่วรูปภาพ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

Fanpage : Aj Link

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.