fbpx

โฆษณาแบบกรอกฟอร์มเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงแคมเปญเพื่อสร้างลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายบน Facebook และ Instagram โฆษณาแบบกรอกฟอร์มจะช่วยให้ผู้คนแสดงถึงความสนใจสินค้าและการบริการของธุรกิจได้ โดยการกรอกแบบฟอร์มในโฆษณาพร้อมรายละเอียดที่อนุญาตให้ธุรกิจใช้ติดตามผลได้

รายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณาแบบกรอกฟอร์ม

ธุรกิจสินค้าหรือบริการทุกขนาดและอุตสาหกรรมต่างๆ ใช้งานโฆษณาแบบกรอกฟอร์มเพื่อหาลูกค้าใหม่ที่มีแนวโน้มว่ามีความสนใจสินค้าหรือบริการนั้น ผู้ประกอบการสามารถสร้างโฆษณาแบบกรอกฟอร์มได้ โดยโฆษณาแบบกรอกฟอร์มจะช่วยให้สามารถรวบรวมข้อมูลกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพได้ ข้อมูลที่สามารถรวบรวมได้ เช่น ชื่อ ที่อยู่ เพศ อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ และอื่นๆ เป็นต้น และยังสามารถถามผู้คนด้วยคำถามที่กำหนดเองในเรื่องที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจได้อีกด้วย หรือสามารถใช้โฆษณาแบบกรอกฟอร์มเพื่อรวบรวมการสมัคร รับจดหมาย ข่าว การประเมินราคา การโทรติดตามผล และข้อมูลธุรกิจได้ ดังนั้น โฆษณาแบบกรอกฟอร์มจึงเป็นวิธีที่ดีในการระบุกลุ่มลูกค้าและแชร์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ในอนาคต

โฆษณาแบบกรอกฟอร์ม แบบฟอร์มการติดต่อ หรือ “แบบฟอร์มทันใจ” ที่คุณขอให้ผู้คนกรอกข้อมูลจะแสดงผลแบบเนทีฟบน Facebook และ Instagram ซึ่งหมายความว่าคุณไม่ต้องกังวลกับการสร้างแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ของคุณเอง แบบฟอร์มทันใจช่วยให้ผู้คนแสดงความสนใจสินค้าหรือบริการโดยกรอกรายละเอียดที่ให้ธุรกิจใช้ติดตามผลได้

เมื่อใช้โฆษณาแบบกรอกฟอร์ม แบบฟอร์มการติดต่อ หรือ “แบบฟอร์มทันใจ” ที่ได้ทำการขอให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลจะแสดงผลแบบเนทีฟบน Facebook และ Instagram ซึ่งหมายความว่าจะไม่ต้องกังวลกับการสร้างแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ แบบฟอร์มทันจะช่วยให้ผู้คนแสดงความสนใจสินค้าหรือบริการโดยกรอกรายละเอียดที่ให้ธุรกิจใช้ติดตามผลได้ โดยการขออีเมลหรือข้อมูลติดต่อจากผู้ที่คลิกโฆษณาได้ในแบบฟอร์ม และยังสามารถถามคำถามที่กำหนดเองได้ด้วย

ธุรกิจที่เหมาะสำหรับโฆษณาแบบกรอกฟอร์ม

ธุรกิจสินค้าหรือบริการต่างๆ อาจได้รับประโยชน์จากการโฆษณาแบบกรอกฟอร์ม แต่ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณาแบบกรอกฟอร์มจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ เช่น

  • ธุรกิจที่ต้องการค้นหาลูกค้าใหม่ให้กับธุรกิจ
  • ธุรกิจที่ต้องการให้ผู้คนสมัครใช้งานหรือลงทะเบียนเพื่อรับบริการนั้นๆ
  • ธุรกิจที่ต้องการให้ผู้คนมาสมัครใช้งานหรือลงทะเบียนเพื่อดำเนินการบางอย่างบนเว็บไซต์
  • ธุรกิจที่ต้องการให้ผู้คนมาลงทะเบียนในโปรแกรม
  • ธุรกิจที่ต้องการให้ผู้คนสามารถดาวน์โหลดโบรชัวร์หรือคู่มือต่างๆ
  • ธุรกิจที่ต้องการให้ผู้คนแชร์ข้อมูลความสนใจต่างๆ ของบุคคลเหล่านั้น

ประโยชน์ของโฆษณาแบบกรอกฟอร์ม

  • ระบบจะมีการใส่แบบฟอร์มการติดต่อหรือ “แบบฟอร์มข้อมูลลูกค้า” ไว้ในโฆษณาของคุณ

เมื่อมีผู้ใช้คลิกโฆษณาแบบกรอกฟอร์มนั้น ระบบจะส่งข้อความแจ้งให้ผู้ที่คลิกกรอกแบบฟอร์มข้อมูลลูกค้าสั้นๆ เพื่อส่งข้อมูลติดต่อกลับมาให้คุณ

  • สามารถเลือกคำถามที่จะถามในแบบฟอร์มข้อมูลลูกค้า

การเลือกคำถามสามารถปรับแต่งคำถามในแบบฟอร์มข้อมูลลูกค้าของโฆษณาแบบกรอกฟอร์มเพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของคุณได้

  • สามารถดาวน์โหลดข้อมูลลูกค้าอย่างง่ายดาย

การดาวน์โหลดข้อมูลลูกค้า สามารถดาวน์โหลดข้อมูลลูกค้าได้โดยตรงจาก Facebook หรือจะเชื่อมต่อข้อมูลลูกค้าเข้ากับ CRM เช่น MailChimp หรือ Salesforce ก็ได้

  • การผสานรวมกับ CRM

การเชื่อมต่อกับ CRM จะช่วยให้สามารถดาวน์โหลดข้อมูลลูกค้าได้เร็วขึ้นและดำเนินการแบบเรียลไทม์กับข้อมูลลูกค้าใหม่ได้

สำหรับธุรกิจสินค้าหรือบริการทุกขนาด สามารถใช้งานโฆษณาแบบกรอกฟอร์มเพื่อหาลูกค้าใหม่ได้ เพื่อให้ได้ลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้านั้น ผู้ขายสามารถรู้ถึงความต้องการของผู้ซื้อสินค้า ทำให้ติดต่อซื้อขายกันง่ายขึ้นและสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.