fbpx

Facebook ได้มีการปรับปรุงเพื่อช่วยควบคุมข้อมูลส่วนตัวได้ และปรับนโยบายให้เข้มงวดมากขึ้นเพื่อช่วยในการใช้งานความเป็นส่วนตัวได้ดี มีการพัฒนามาแล้วสักพักหนึ่ง

เครื่องมือและการตั้งค่าข้อมูลที่สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น

เราสามารถออกแบบเมนูการตั้งค่าขึ้นมาใหม่ได้ทั้งหมด เพื่อที่จะทำให้ค้นหาได้ง่าย ลดปัญหาการกระจายตามหน้าจอ ประมาณ 20 กว่าหน้าจอ ขณะที่มีการเข้าถึงการตั้งค่า จากหน้าจอเดียวกันทั้งหมด ก็ยังต้องปรับปรุงการตั้งค่าที่ไม่อัพเดทเพื่อให้แสดงว่าข้อมูลสามารถแชร์ได้หรือไม่ได้ร่วมกับแอพต่างๆ

รูปภาพข้างบนแสดงการเปรียบเทียบระหว่างอินเทอร์เฟสของเครื่องมือเพื่อความเป็นส่วนตัว รูปแบบเดิม (ซ้าย) และเวอร์ชั่นที่ออกแบบขึ้นใหม่ (ขวา)

เมนูทางลัดสู่ความเป็นส่วนตัวรูปแบบใหม่หรือ Privacy Shortcuts

ความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และโฆษณาต่าง ๆ ควรถูกปรับให้ค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น ทางลัดสู่ความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ หรือ Privacy Shortcuts คลิกเพียงไม่กี่ครั้ง พร้อมคำอธิบายที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิธีการดำเนินงานด้านการควบคุม และทำให้ชัดเจนและค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น จากการอัพเดทนี้

สามารถทำได้ดังนี้

  • สามารถทำให้บัญชีผู้ใช้ของคุณปลอดภัยยิ่งขึ้น คุณสามารถเพิ่มขั้นตอนในการป้องกันบัญชีผู้ใช้ของคุณ ด้วยวิธีที่คล้ายกับการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน (two-factor authentication) หากคุณเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้และมีผู้ที่พยายามจะเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ของคุณจากอุปกรณ์ที่เราไม่คุ้นเคย คุณจะได้รับการแจ้งเตือนพร้อมคำถามเพื่อการยืนยันตัวตนของคุณ
  • ควบคุมข้อมูลส่วนตัวของคุณ คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลที่คุณเคยแชร์ไว้ และสามารถลบข้อมูลนั้น ๆ ออกได้หากต้องการ ซึ่งรวมถึงโพสต์ที่คุณเคยแชร์หรือโต้ตอบด้วย คำขอเป็นเพื่อนที่คุณเคยส่ง และสิ่งที่คุณได้ค้นหาบน Facebook
  • ควบคุมโฆษณาที่คุณเห็น คุณสามารถจัดการข้อมูลที่เราใช้เพื่อแสดงโฆษณาต่าง ๆ ให้แก่คุณได้ โดยเมนูการกำหนดลักษณะโฆษณา (Ad preferences) จะอธิบายถึงวิธีการทำงานของโฆษณาและตัวเลือกที่คุณสามารถใช้เพื่อกำหนดลักษณะโฆษณาที่คุณจะเห็น
  • จัดการเลือกแสดงโพสต์และข้อมูลโปรไฟล์ของคุณ คุณคือเจ้าของข้อมูลที่คุณได้แบ่งปันบน Facebook และคุณสามารถจัดการสิ่งต่าง ๆ เช่น เลือกบุคคลที่คุณต้องการให้เห็นโพสต์หรือข้อมูลที่คุณเลือกให้แสดงบนโปรไฟล์ของคุณ เป็นต้น

เครื่องมือเพื่อค้นหา ดาวน์โหลด และลบข้อมูลบน Facebook

เมื่อผู้ใช้บางคนต้องการลบ สิ่งที่เคยแชร์บน Facebook  ในอดีต หรือ ต้องการเก็บข้อมูลบางอย่างเอาไว้ เราจึงมีฟังก์ชั่นในการเข้าถึงข้อมูลของคุณ หรือ Access Your Information ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและจัดการข้อมูลได้อย่างปลอดภัย สามารถใช้บริการนี้เพื่อลบข้อมูลใดก็ตามที่คุณไม่ต้องการให้แสดงอยู่บน Facebook ออกจากไทม์ไลน์หรือโปรไฟล์ของคุณได้อีกด้วย

เรายังทำให้การดาวน์โหลดข้อมูลที่คุณเคยแชร์ไว้บน Facebook เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เพราะสุดท้ายแล้ว ข้อมูลเหล่านั้นล้วนแต่เป็นข้อมูลของคุณเอง โดยคุณสามารถดาวน์โหลดสำเนาข้อมูลเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย หรือแม้กระทั่งย้ายข้อมูลนั้นไปยังช่องทางบริการอื่น ก็ตาม

โดย เอริน อีแกน รองประธานกรรมการและหัวหน้าฝ่ายนโยบายความเป็นส่วนตัว และ แอชลีย์ เบอริงเกอร์รองประธานกรรมการและผู้ช่วยที่ปรึกษาทั่วไป

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

Fanpage : Aj Link

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net  ขอบคุณรูปภาพ – naftemporiki.gr

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.