fbpx

ปัจจุบันการตลาดออนไลน์โตเร็วเป็นอย่างมาก และยังมีพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ คนที่ยังลองผิดลองถูกอยู่กับการขายบน Facebook กันอยู่

การลงโฆษณาแบบ “โปรโมทโพสต์” ก็คือ การโปรโมทโพสต์ที่อยู่ในเพจของเราไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เราได้เลือกไว้ เพื่อที่จะได้ทั้งยอดขายและยอดไลค์เพจไปพร้อมๆ กันด้วย

การโปรโมทโพสต์

ปุ่ม “โปรโมทโพสต์” จะทำให้คุณสามารถสร้างโฆษณาบน Facebook ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้โพสต์ของคุณ โฆษณาเหล่านั้นสามารถปรากฏอยู่ในที่ต่างๆ บน Facebook และคุณสามารถแสดงให้กลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดได้เห็นสิ่งที่คุณได้โพสต์เพื่อการโปรโมท

สิ่งที่ต้องมีในการโปรโมทโพสต์

  • ทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเพจของคุณได้รับการเผยแพร่และคนอื่นๆ สามารถมองเห็นได้
  • โพสต์เพจธุรกิจบน Facebook ของคุณที่จะได้รับการโปรโมท และให้กดปุ่ม “โปรโมทโพสต์” สีน้ำเงินที่อยู่ด้านล่างโพสต์
  • บทบาทในเพจธุรกิจ Facebook ที่ให้คุณได้โฆษณา คุณจะต้องเป็นผู้ดูแล ผู้แก้ไข ผู้ควบคุม หรือผู้ลงโฆษณาจึงจะสามารถโฆษณาในเพจธุรกิจได้ หากคุณคิดว่าบทบาทของคุณไม่ถูกต้อง ให้ติดต่อผู้ดูแลในเพจธุรกิจและขอการเข้าถึง หากคุณเห็นปุ่มโปรโมทโพสต์สีน้ำเงินบนโพสต์ของเพจ คุณควรจะต้องมีสิทธิ์การอนุญาตในการลงโฆษณานั้น
  • ถ้าโฆษณาพร้อมใช้งานแล้ว เพจของคุณจะตั้งค่าพร้อม ดังนั้น เมื่อมีผู้คนเข้าชมเพจจะเห็นว่าเป็นธุรกิจที่กำลังใช้งานอยู่

การสร้างโพสต์ที่โปรโมทจากเพจ

  1. ไปที่เพจบน Facebook ของคุณ
  2. ค้นหาโพสต์ที่ต้องการโปรโมท
  3. คลิกที่ปุ่ม “โปรโมทโพสต์” สีน้ำเงินบนโพสต์ ถ้าปุ่มสีจางหรือคลิกไม่ได้ ให้เข้าไปเรียนรู้เพิ่มเติมว่าทำไมการโปรโมทไม่พร้อมให้บริการ
  4. เลือกกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการเข้าถึง (อาจเลือกได้หลายรายการ) หรือคลิก “สร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่” หากคลิก “สร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่” คุณจะต้องมีตัวเลือกในการสร้างกลุ่มเป้าหมายตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น อายุ ตำแหน่งที่ตั้ง ความสนใจ และอื่นๆ
  5. คลิกลูกศรใต้ “งบประมาณทั้งหมด” เพื่อเลือกงบประมาณสำหรับโพสต์ที่คุณจะทำการโปรโมท โดยคุณสามารถเลือกงบประมาณที่กรอกไว้ล่วงหน้า หรือคลิก “เลือกงบประมาณเอง” แล้วพิมพ์งบประมาณที่คุณจะกำหนดเองก็ได้
  6. เลือกตัวเลือกช่วงเวลาหรือพิมพ์วันที่สิ้นสุดแบบกำหนดเองถัดจาก “แสดงโฆษณานี้จนถึง”
  7. เลือกตัวเลือกการชำระเงินที่ต้องการ หากไม่มีตัวเลือกการชำระเงินสำหรับบัญชีผู้ใช้ของคุณ คุณจะได้รับการให้เพิ่มตัวเลือกการชำระเงินหลังจากคลิก “โปรโมท”
  8. หลังจากทำตามขั้นตอนต่างๆ เสร็จ ให้คลิกที่ “โปรโมท” ถือว่าเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการโปรโมทโพสต์

การตรวจสอบสถานะโฆษณา

โพสต์บนเพจที่ได้รับการโปรโมทจะได้รับการตรวจสอบโดย Facebook ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ไปยังเพจ โดยทาง Facebook จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อโพสต์ของคุณที่ได้รับการโปรโมทได้รับการอนุมัติแล้ว นอกจากนี้ คุณยังสามารถตรวจสอบสถานะโฆษณาได้โดยดูที่คอลัมน์การแสดงโฆษณาในตัวจัดการโฆษณาได้อีกด้วย

โพสต์ที่จะมีการโปรโมทที่ไม่ได้รับการอนุมัติผ่านขั้นตอนการตรวจสอบจะไม่ถูกนำไปรวมกับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดังนั้น โพสต์ที่ถูกอนุมัติอาจมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ก่อนที่จะได้รับตรวจสอบ เป็นเพราะมีการแสดงโพสต์ที่โปรโมทก่อนที่จะมีการตรวจสอบนั่นเอง

หวังว่าพอเป็นแนวทางในการลงโปรโมทโพสต์สินค้าของทุกคนได้ แต่ยังไงก็ไม่ควรทิ้งวิธีพื้นฐาน คือ การขยันโพสต์ หมั่นสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกเพจ โดยการตอบกลับข้อความหรือสอบถามบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อเหล่านั้น แล้วคุณจะได้ยอดขายที่ดีขึ้นจากการโพสต์ขายสินค้าต่างๆ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.