fbpx

Facebook ได้ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรสำหรับระบบหาข้อมูลผู้ใช้โดยไม่ต้องอาศัยให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลให้อีกต่อไป ระบบนี้จะสามารถคาดเดาได้ว่าใครเป็นสมาชิกในครอบครัวของคุณ โดยการแปลงภาพเป็นข้อความและคำอธิบายภาพที่โพสต์ไว้ใน Facebook รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้งาน เช่น ที่อยู่ IP ที่ใช้ร่วมกัน เพื่อสร้างโปรไฟล์ของผู้ใช้ที่สมบูรณ์ยิ่งกว่าให้ผู้ใช้กรอกเอง

ระบบ Facebook จะนำเสนอในการจดสิทธิบัตร โดยใช้โปรไฟล์เดิมของผู้ใช้เป็นฐาน และเมื่อผู้ใช้โพสรูปเข้ามา ก็จะช่วยให้ Facebook ช่วยวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างผู้โพสภาพกับผู้ใช้อื่น เทคโนโลยีนี้ได้อธิบายไว้ในสิทธิบัตรว่าจะหาคำแนะนำในรูปภาพโปรไฟล์ของคุณใน Facebook และ Instagram รวมทั้งรูปถ่ายของคุณที่คุณหรือเพื่อนของคุณโพสต์ไว้ก็จะได้ความสัมพันธ์ของคนในภาพ นอกจากนี้ยังวิเคราะห์จากการใช้เครื่องหรือหมายเลขไอพีร่วมกัน

ใบขอสิทธิบัตรระบุว่า การยิงคอนเทนต์ไปยังผู้ใช้ทุกวันนี้ ยังไม่สามารถยิงตามข้อมูลที่ครบถ้วน เช่น ข้อมูลทางประชากรของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น จำนวนคนในบ้าน และความสัมพันธ์ หากมีข้อมูลได้มากขึ้นก็จะยิงคอนเทนต์ได้อย่างแม่นยำขึ้น

Facebook ระบุว่าการจดสิทธิบัตรนั้น ไม่ได้แปลว่าในอนาคตนั้นจะมีการใช้งานได้จริง และสิทธิบัตรหลายใบก็ไม่ได้ถูกใช้งานแต่อย่างใด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา – Buzzfeed News

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.