fbpx
คุณสามารถใช้รายการเพื่อจัดระเบียบรายชื่อเพื่อนๆ ของคุณบน Facebook ได้ เมื่อใช้รายการ คุณจะสามารถกรองเรื่องราวที่คุณเห็นในฟีดข่าว หรือโพสต์ข้อมูลอัพเดตสำหรับบุคคลเฉพาะ เช่น เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนที่อยู่ใกล้กับคุณ คุณสามารถเพิ่มหรือลบเพื่อน ในรายชื่อเหล่านี้ได้ตลอดเวลา เพื่อนของคุณจะไม่ได้รับแจ้งเมื่อคุณเพิ่มพวกเขาลงในรายชื่อนี้
การเพิ่มเพื่อนเข้าไปในรายการที่กำหนดเองหรือกลุ่มรายชื่อแบบอัจฉริยะ:
  1. คลิก “รายชื่อเพื่อน” ด้านล่าง “สำรวจ” ในด้านซ้ายของฟีดข่าว
  2. คลิกชื่อของรายชื่อที่คุณต้องการแก้ไข
  3. คลิก “จัดการรายชื่อ” > “แก้ไขรายชื่อ
  4. คลิก “ในรายชื่อนี้” > “เพื่อน
  5. ค้นหาเพื่อน แล้วคลิกที่ชื่อเพื่อเพิ่มพวกเขาลงในรายชื่อ
  6. คลิก “เสร็จสิ้น
วิธีการลบบุคคลที่คุณเป็นเพื่อนด้วยออกจากรายชื่อ
  1. คลิก “จัดการรายชื่อ” > “แก้ไขรายชื่อ
  2. คลิกที่ชื่อของเพื่อนเพื่อลบออกจากรายชื่อ
  3. คลิก “เสร็จสิ้น
เพื่อช่วยให้จัดการได้ง่ายของรายชื่อ :
เพื่อนสนิท: เพื่อนที่คุณอาจต้องการแชร์เนื้อหาบางอย่างเป็นพิเศษ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อเพื่อนของคุณโพสต์ แต่คุณสามารถปิดการแจ้งเตือนพิเศษเหล่านี้ได้ตลอดเวลา
คุณจะได้รับการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติเมื่อบุคคลที่อยู่ใน “รายชื่อเพื่อนสนิท” ของคุณโพสต์ลงบน Facebook แต่คุณสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งแจ้งเตือนเหล่านี้ได้
  1. คลิก “” ที่ด้านขวาบน แล้วเลือก “การตั้งค่า
  2. คลิก “การแจ้งเตือน” ในคอลัมน์ซ้าย
  3. คลิก “กิจกรรมของเพื่อนสนิท” แล้วคลิก “บน Facebook
  4. คลิกถัดจาก “กิจกรรมของเพื่อนสนิท” จากนั้นเลือก “เปิด” หรือ “ปิด
คนรู้จัก: ผู้คนที่คุณอาจต้องการแชร์เนื้อหาน้อยกว่า คุณสามารถเลือกที่จะแยกคนเหล่านี้ออกไปเมื่อคุณโพสต์บางอย่างได้ โดยการเลือก “เพื่อนยกเว้นคนรู้จัก” ในตัวเลือกกลุ่มเป้าหมาย
การโพสต์อะไรบางอย่าง จะเลือกว่าใครสามารถเห็นโพสต์นั้นได้
คุณจะพบเครื่องมือตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ในที่ที่คุณแชร์การอัพเดตสถานะ รูปภาพ และสิ่งอื่นๆ ที่คุณโพสต์ คลิกเครื่องมือแล้วเลือกคนที่คุณต้องการแชร์บางอย่างด้วย
เครื่องมือนี้จะจำกลุ่มเป้าหมายที่คุณแชร์ด้วยครั้งสุดท้ายที่คุณโพสต์บางสิ่ง และใช้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดิมเมื่อคุณแชร์อีกครั้งนอกจากคุณจะเปลี่ยนแปลง เช่น หากคุณเลือก “สาธารณะ” สำหรับโพสต์หนึ่ง โพสต์ถัดไปของคุณจะเป็นสาธารณะด้วย นอกจากคุณจะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายเมื่อทำการโพสต์ เครื่องมือนี้จะปรากฏในหลายๆ ที่ เช่น ทางลัดความเป็นส่วนตัว และการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลงกับเครื่องมือตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายในที่หนึ่ง การเปลี่ยนแปลงนั้นจะอัพเดตเครื่องมือในทุกที่ที่ปรากฏ
นอกจากนี้ ตัวเลือกผู้เข้าชมยังปรากฏอยู่ข้างๆ สิ่งที่คุณแชร์แล้ว ดังนั้นจึงชัดเจนแล้วว่าใครสามารถดูแต่ละโพสต์ได้บ้าง หลังจากที่คุณแชร์โพสต์แล้ว คุณมีตัวเลือกที่จะเปลี่ยนผู้ที่แชร์ด้วย หากคุณต้องการเปลี่ยนผู้เข้าชมของโพสต์หลังจากที่คุณแชร์โพสต์ ให้คลิกตัวเลือกผู้เข้าชม และเลือกผู้เข้าชมใหม่
จำไว้ว่าเมื่อคุณโพสต์ไปยังไทม์ไลน์ของบุคคลอื่น บุคคลนั้นจะเป็นผู้ควบคุมผู้เข้าชมที่สามารถดูโพสต์นั้นได้ นอกจากนี้ คนที่ถูกแท็กในโพสต์สามารถเห็นโพสต์นั้นได้ พร้อมๆ กับเพื่อนของพวกเขา
การเปลี่ยนผู้เข้าชมของโพสต์ที่คุณแชร์บนไทม์ไลน์ของคุณ
คุณสามารถใช้ ตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนบุคคลที่สามารถมองเห็นสิ่งที่คุณแชร์บนไทม์ไลน์ของคุณได้หลังจากที่คุณแชร์แล้ว จำไว้ว่า เมื่อคุณแชร์บางสิ่งบนไทม์ไลน์ของบุคคลหนึ่ง คนๆ นั้นจะเป็นผู้ควบคุมผู้เข้าชมสำหรับโพสต์นั้น
ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต: บัญชีรายการนี้ใช้สำหรับผู้ที่คุณได้เพิ่มเป็นเพื่อนแต่ไม่ต้องการแชร์เนื้อหาให้ อย่างเช่นเจ้านายของคุณ เมื่อคุณเพิ่มชื่อในรายชื่อผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต พวกเขาจะเห็นเฉพาะเนื้อหาสาธารณะ หรือโพสต์ที่คุณแท็กพวกเขาเท่านั้น
คุณยังสามารถสร้างรายชื่อที่กำหนดเองได้เพื่อจัดการรายชื่อเพื่อนที่คุณชอบ คุณเลือกคนที่อยู่ในรายชื่อนี้ และข้อจำกัดด้านความเป็นส่วนตัวที่จะใช้ (หากมี) โปรดทราบว่าเพื่อนของคุณจะไม่ได้รับแจ้งเมื่อคุณเพิ่มพวกเขาในรายชื่อที่กำหนดเอง หากต้องการเข้าถึงรายชื่อนี้ ให้เลื่อนลงมาที่ เพื่อน ทางด้านซ้ายของฟีดข่าว วางตัวชี้เหนือ “เพื่อน” จากนั้นคลิก “เพิ่มเติม
การสร้างรายชื่อเพื่อจัดการเพื่อน
หากต้องการสร้างรายการใหม่:
  1. คลิก “รายชื่อเพื่อน” ด้านล่าง “สำรวจ” ในด้านซ้ายของฟีดข่าว
  2. คลิก “สร้างรายการ
  3. ป้อนชื่อสำหรับรายการของคุณและชื่อเพื่อนที่คุณต้องการเพิ่ม โปรดทราบว่าคุณสามารถเพิ่มหรือลบเพื่อนออกจากรายการได้ตลอดเวลา
  4. คลิก “สร้าง

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.