fbpx

Facebook เป็นแอพโซเชียลมีเดียที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กันอันดับต้นๆ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็นิยมใช้ Facebook ในการทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์ของตนเองมากขึ้น อาจจะมีการทำโฆษณาเกี่ยวกับสินค้าและบริการนั้น แล้วรู้หรือไม่ว่าการลงโฆษณาบน Facebook มีผลดีอย่างไร เหตุผลที่ควรลงโฆษณาบน Facebook เพราะอะไรไปดูกันเลย

เหตุผลที่ควรเลือกลงโฆษณาบน Facebook

  • จำนวนกลุ่มเป้าหมาย

ปัจจุบัน Facebook เป็นโปรแกรมแอพพลิเคชั่นที่มีผู้นิยมใช้กันมากมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้ Facebook มีจำนวนผู้ที่ใช้อยู่จริงจำนวนมาก ดังนั้น กลุ่มเป้าหมายก็มีจำนวนหลากหลาย ผู้ประกอบการที่จะทำการลงโฆษณาบนนี้จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายที่ใช้สินค้าหรือบริการของคุณอยู่มั้ย ถ้าสินค้าหรือบริการของคุณนั้นไม่ได้จำกัดเฉพาะเกินไป ยังไงโฆษณาของคุณนั้นก็จะถูกส่งไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแน่นอน

ของลูกค้า, ครอบครัว, แว่นขยาย
  • สามารถสร้าง Brand Awareness

Facebook มีจำนวนประชากรอยู่มากมาย ถ้าผู้ประกอบการต้องการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้น ผู้ประกอบการที่ทำการลงโฆษณามั่นใจได้เลยว่าจะมีผู้คนจำนวนมากมายที่เห็น และสามารถจดจำได้ว่าคุณทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไรเช่น ถ้าเปิดร้านขายเสื้อผ้า แน่นอนในตอนแรกอาจจะยังไม่มีใครรู้จักร้านหรือแบรนด์ของคุณ แต่ถ้าได้โฆษณากับ Facebook แล้วก็จะมีผู้คนมากมายที่อยู่ใน Facebook เห็นร้านค้าหรือแบรนด์นั้นของคุณ นอกจากนี้อาจจะทำให้ผู้คนที่ไม่ได้ติดตามคุณอาจจะเห็นสินค้าของคุณเพิ่มด้วย ในกรณีที่มีคนแชร์ กดไลค์ หรือคอมเมนต์ในโพสต์สินค้าของคุณ ก็จะเป็นการกระจายโพสต์สินค้านั้นให้มีคนเห็นมากขึ้นอีกด้วย

โฆษณา, Facebook, บัญชี, การตลาด, โทรโข่ง
  • สามารถวัดผลทางสถิติ

โฆษณาของ Facebook นั้น จะมีสถิติต่างๆ มาให้ผู้ลงโฆษณาทราบ เช่น จำนวนการกดไลค์ กดแชร์ จำนวนการคลิก ส่งข้อความ หรือการเข้าถึง เป็นต้น ทำให้สามารถทราบผลได้อย่างแม่นยำว่าโฆษณาชิ้นนั้นได้ให้ผลลัพธ์เป็นอย่างไร คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เสียไปหรือไม่ ก็จะทำให้ผู้ที่ลงโฆษณาทราบผลได้เลย

การเจริญเติบโต, ความคืบหน้า, กราฟ
  • งบที่ใช้ในการลงโฆษณาต่ำ

ค่าใช้จ่ายสำหรับการลงโฆษณาหนึ่งๆ นั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องคำนวณความคุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่ได้มา แต่สำหรับการโฆษณาของ Facebook นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง แค่เพียงงบขั้นต่ำของการลงโฆษณาจะอยู่ที่ประมาณ 30 บาท ต่อวันเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่มีต้นทุนไม่มาก หรืออยากจะเริ่มลองการโฆษณาในจุดเริ่มต้นของธุรกิจนั้นๆ ก่อน

ถุง, เงิน, ความมั่งคั่ง, รายได้จากการ
  • สามารถเลือกชิ้นงานโฆษณาได้

Facebook สามารถโปรโมทโฆษณาด้วยชิ้นงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ ภาพเดี่ยว ภาพชุด ภาพสไลด์ วิดีโอ หรือคอลเลคชั่นต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการมีไอเดียในการคิดคอนเทนท์เพื่อทำโฆษณาได้มากมาย ให้ชิ้นงานนั้นเป็นที่สะดุดตากับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

Frenchman, Beret, งบประมาณ, ไวน์, ยิ้ม

การลงโฆษณา Facebook มีข้อดีต่างๆ มากมาย ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการที่จะทำธุรกิจหรือขายสินค้า ได้สามารถทำรายได้ให้มากยิ่งขึ้น โดยให้โฆษณาไปถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้านั้นๆ และทำการซื้อขายสินค้าหรือบริการนั้น ช่วยทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เข้ามาได้อีกทางหนึ่ง โดยที่ไม่ต้องลงทุนหรือลงแรงอะไรมากมาย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.