fbpx

 

ปัจจุบันในโลกยุคแห่งโซเชียลมีเดีย Facebook เป็นเครื่องมือหนึ่งที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเราไปแล้ว อย่างน้อยผู้ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ก็มีกว่า 1,000 ล้านคน และสำหรับผู้ใช้หลายคนที่โดน Facebook แบน เพราะทำผิดกฏเงื่อนไขการให้บริการ ซึ่งหากการกระทำใดๆ เข้าเงื่อนไขเหล่านี้ บัญชี Facebook ของผู้ใช้ก็จะถูกระงับการใช้งานอย่างถาวรและอาจจะไม่สามารถขอคืนได้เพื่อใช้งานตามเดิมได้อีกเลย

 – ผู้ใช้มีพฤติกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต หลังจากได้รับคำเตือนจาก Facebook
สำหรับผู้ใช้ที่ชอบโพสรูปที่มีการโชว์เรือนร่าง โป๊เปลือย บ่อยๆ ต้องระวัง พวกรูปแนวเซ็กซี่เห็นหน้าอกนิดหน่อยอาจจะไม่ผิดกฎ แต่ถ้าลึกไปจากนั้น หรือเห็นอวัยวะที่มีความลามก แล้วมีคนแจ้งรีพอร์ต ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะโดนระบบแบนได้ ทั้งนี้ ถ้าไม่กระทำการเกินไป Facebook ก็จะเตือนให้ผู้ใช้ทราบก่อนด้วยการแบนไม่ให้ใช้งานได้ภายในไม่กี่วัน แต่ถ้าผู้ใช้ทำผิดอยู่บ่อยๆ บัญชีที่ผู้ใช้ใช้งานอยู่ก็อาจถูกปิดการใช้งานไปเลย

 – ติดต่อกับบุคคลอื่นโดยมีจุดประสงค์เพื่อการก่อกวน หรือการกระทำอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสม
การใช้ Facebook เพื่อไปโฆษณาขายของ ชวนออกเดท บังคับ ขู่ฆ่า หรือใช้คำด่าทออย่างรุนแรงนับรวมเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม อาจจะโดนพิจารณาโทษหนักเป็นพิเศษ ถึงกับอาจถูกปิดการใช้งานเลย

 – การปลอมตัวเป็นผู้อื่น อ้างองค์กรต่างๆ หรือการแสดงอัตลักษณ์อันเป็นเท็จ
การปลอมแปลงเป็นบุคคลสำคัญ หรือบริษัทต่างๆ ที่มีชื่อเสียง โดยใช้โลโก้แบรนด์ หน้าตาบุคคลเหล่านั้นมาใช้ ถ้าทางเจ้าของแจ้ง Facebook ด้วยหลักฐานยืนยันว่าเป็นตัวจริง บัญชีที่ปลอมแปลงขึ้นมาก็โดนแบนแน่นอน

 – การโพสต์เนื้อหาที่ละเมิดเงื่อนไข
รายละเอียดในด้านการโพสต์เนื้อหามีค่อนข้างมาก หลักการง่ายๆ เลยคือว่า สิ่งไหนที่เราไม่ควรทำในที่สาธารณะนั้น ก็ไม่ควรทำใน Facebook เช่นกัน เช่น การกลั่นแกล้งรุกรานคนอื่น โพสต์รูปที่ไม่เหมาะสมให้กับเด็กหรือเยาวชนได้ดู แชร์โพสต์หรือคลิปที่เป็นไวรัสต่างๆ อันนี้ทั้งทางต้นทางโดนแบนแบบถาวรเลย เป็นต้น

สำหรับผู้ที่โดน Facebook แบน การปลดแบนนั้นให้ผู้ใช้เข้าไปโพสในชุมชนช่วยเหลือของ Facebook แล้วให้คนเข้ามากด ”มีประโยชน์” เป็นจำนวนเยอะๆ นั้น ไม่มีการยืนยันจาก Facebook ว่าจะได้ผลจริงแต่อย่างใด ถ้าโดน Facebook แบน แล้วต้องการแก้ไขต้องส่งเมลไปแจ้ง Facebook เท่านั้น แต่สำหรับโทษหนัก ต่อให้ส่งเมลไปก็ไม่ค่อยได้รับการปลดแบนสักเท่าไร เพราะฉะนั้นผู้ใช้ทุกคนก็ไม่ควรทำการใช้งานที่ละเมิดกฎที่มีให้ จะได้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย และได้รับประโยชน์จากการใช้งานต่อไป

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.