fbpx

บางครั้ง Facebook เลิกเผยแพร่หรือวางข้อจำกัดให้กับเพจ หากเพจดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานชุมชนหรือนโยบายของเพจ Facebook เช่น เพจที่เผยแพร่สแปมอาจถูกเลิกเผยแพร่ หรือเพจที่ Facebook เห็นว่ามีการเพิ่มยอดถูกใจด้วยการหลอกลวงก็อาจถูกปิดใช้งานปุ่มถูกใจได้ ข้อจำกัดเหล่านี้จะถูกนำไปใช้กับกิจกรรมที่มาจากเพจ ไม่ได้ใช้สำหรับโพสต์ที่ผู้อื่นเผยแพร่บนเพจนั้น

เหตุผลที่อาจทำให้เพจถูกเลิกเผยแพร่หรือมีข้อจำกัด

  • ผู้ดูแลทั้งหมดของเพจไม่ได้มีโปรไฟล์ที่แสดงตัวตนที่แท้จริง

การสร้างโปรไฟล์ที่สองหรือโปรไฟล์ซ้ำเพื่อจัดการเพจมีความขัดแย้งกับมาตรฐานของ Facebook ถึงแม้ว่าผู้ใช้จะใช้ชื่อจริงก็ตาม ดังนั้น ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ดูแลทั้งหมดของเพจมีโปรไฟล์ที่แสดงตัวตนที่แท้จริงและมีตัวตนจริงๆ เป็นผู้ใช้งาน

  • เพจมีผู้ดูแลที่ละเมิดนโยบายของ Facebookอย่างต่อเนื่อง

ผู้ใช้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เพิ่มเฉพาะผู้ดูแลที่รู้จักและไว้ใจได้จริงๆ ให้จัดการเพจของผู้ใช้ และหมั่นตรวจสอบเพื่อดูว่าเพจทั้งหมดที่จัดการและลบตนเองออกจากเพจที่ไม่ได้จัดการอีกต่อไปแล้ว นอกจากนั้น ยังสามารถตรวจสอบผู้คนทั้งหมดที่จัดการเพจของผู้ใช้อยู่ในการตั้งค่าเพจนั้น

  • เพจใช้ชื่อที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

นโยบายของ Facebook จำกัดไม่ให้เพจสามารถเปลี่ยนแปลงชื่อในลักษณะที่อาจส่งผลให้ผู้คนรู้สึกตนเองนั้นถูกหลอกลวง หากผู้ใช้จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อเพจ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อที่เปลี่ยนนั้นแสดงถึงเพจได้อย่างถูกต้องและไม่ทำให้เข้าใจไปในทางที่ผิด

  • เนื้อหาของโพสต์บนเพจที่อาจชักนำให้ผู้คนเข้าใจผิด

สำหรับเนื้อหาที่โพสต์เกินจริงอาจชวนให้เข้าใจผิดหรือเป็นอันตราย อีกทั้ง Facebook ได้แจ้งว่าไม่ต้องการที่จะเห็นเนื้อหาลักษณะเช่นนี้บน Facebook การโพสต์เนื้อหาประเภทนี้อาจนำไปสู่การเข้าถึงที่ต่ำลงสำหรับเพจ Facebook ของผู้ใช้ได้

  • เนื้อหาที่โพสต์บนเพจขัดกับนโยบายว่าด้วยคำพูดที่แสดงความเกลียดชังดูหมิ่น

ทาง Facebook จะไม่อนุญาตให้ใช้คำพูดที่แสดงความเกลียดชังหรือดูหมิ่นบน Facebook เนื่องจากเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับกลุ่มคนหรือเป็นการข่มขู่และการกีดกัน อีกทั้งในบางกรณีอาจเป็นส่งเสริมความรุนแรงในชีวิตจริงได้ด้วย Facebook ได้นิยามคำพูดที่แสดงความเกลียดชังเหล่านั้นว่าเป็นการโจมตีผู้คนโดยตรง โดยอิงจากลักษณะเฉพาะที่ได้รับการคุ้มครอง ซึ่งรวมถึงเผ่าพันธุ์ เชื้อชาติ ชาติกำเนิด ศาสนา รสนิยมทางเพศ วรรณะ เพศ เพศสภาพ อัตลักษณ์ทางเพศ โรคร้ายแรง หรือความพิการ เป็นต้น  

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีเพจ แล้วอยากทำการโปรโมทหรือโฆษณาสินค้าหรือบริการบนเพจนั้น ผู้ใช้ก็ไม่ควรละเลยกฎระเบียบที่ทาง Facebook ได้แนะนำ เพื่อที่เพจของผู้ใช้จะได้ใช้งานได้อย่างปกติ และสามารถเผยแพร่ไปสู่สารธารณชนได้มากขึ้น ทำให้ผู้คนจากทุกที่ได้รู้จักแบรนด์สินค้าหรือบริการของผู้ใช้มากขึ้นอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.