fbpx

การเพิ่มผู้คนไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณา

หากผู้ใช้ต้องการจัดการโฆษณาร่วมกับคนอื่นๆ สามารถเพิ่มบุคคลเหล่านั้นไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณาได้ ผู้ใช้สามารถให้สิทธิ์ต่อไปนี้กับคนอื่นได้ตามสิทธิ์การอนุญาตที่ผู้ใช้ต้องการ

  • ผู้ดูแลบัญชีผู้ใช้โฆษณา

ผู้ดูแลบัญชีสามารถสร้าง, แก้ไข, ดูโฆษณา, เข้าถึงรายงาน, แก้ไขวิธีการชำระเงิน และจัดการสิทธิ์การอนุญาตของผู้ดูแลได้โดยตรง

  • ผู้ลงโฆษณาบัญชีผู้ใช้โฆษณา

ผู้ลงโฆษณาสามารถดูและแก้ไขโฆษณา รวมถึงการตั้งค่าโฆษณาโดยใช้วิธีการชำระเงินที่เชื่อมโยงกับบัญชีผู้ใช้โฆษณา และยังสามารถดูวิธีการชำระเงินได้อีกด้วย

  • นักวิเคราะห์บัญชีผู้ใช้โฆษณา

นักวิเคราะห์สามารถดูโฆษณาและเข้าถึงรายงานได้ ถ้ามีการแชร์บัญชีผู้ใช้ Facebook หรือมีการสร้างโปรไฟล์ปลอมที่ผู้ใช้ร่วมกับคนอื่นๆ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อกำหนดในการใช้บริการและมาตรฐานของชุมชน ให้เพิ่มผู้คนไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณาเพื่อให้สามารถจัดการโฆษณาบน Facebook ร่วมกับคนอื่นๆ ในธุรกิจของคุณได้ โดยคนที่คุณเพิ่มจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบ หรือเห็นสิ่งต่างๆ บนโปรไฟล์หรือฟีดข่าวที่คุณไม่ได้แชร์ให้บุคคลเหล่านั้น

ผู้ใช้สามารถมอบสิทธิ์การเข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาให้แก่บุคคลที่มีบัญชีผู้ใช้ Facebook เท่านั้น หากบุคคลที่ต้องการเพิ่มไม่มีบัญชีผู้ใช้ Facebook บุคคลเหล่านั้นสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ได้ เพื่อมีสิทธิ์ในการเข้าถึงบัญชี

วิธีเพิ่มบุคคลอื่นไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณา

  1. ให้ผู้ใช้ไปที่การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ในตัวจัดการโฆษณา อาจจะมีการขอให้ผู้ใช้ใส่รหัสผ่านอีกครั้ง เพื่อยืนยันตัวตน
  2. ให้เลื่อนลงด้านล่างแล้วเลือก “บทบาทในบัญชีผู้ใช้โฆษณา” คลิกที่ “เพิ่มผู้คน”
  3. ให้กรอกชื่อหรือที่อยู่อีเมลของผู้ที่ต้องการมอบสิทธิ์การเข้าถึงบัญชีผู้ใช้
  4. ใช้เมนูดร็อปดาวน์ (เมนูที่มีลูกศรเลื่อนลง) เพื่อเลือกบทบาท แล้วคลิก “ยืนยัน”

บุคคลที่ได้เพิ่มเข้ามาจะมีสิทธิ์เข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาของผู้ใช้ทันทีตามบทบาทที่เลือกให้ ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงสิทธิ์การอนุญาตหรือลบบุคคลออกจากบัญชีผู้ใช้โฆษณาของผู้ใช้ได้เสมอโดยคลิกเครื่องหมาย X ถัดจากชื่อของบุคคลเหล่านั้น

สิทธิ์การอนุญาตใดบ้างที่สามารถมอบให้บุคคลที่เลือกให้เข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณา

บัญชีผู้ใช้โฆษณาจะมีสิทธิ์การอนุญาตระดับผู้ดูแลอยู่ 3 ประเภท เพื่อช่วยจัดการบัญชีผู้ใช้ของคุณขณะมอบสิทธิ์การอนุญาตให้ผู้อื่นสามารถเข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้บุคคลนั้นดำเนินการใดบ้าง หรือเห็นข้อมูลใดบ้างด้วยการกำหนดบทบาทให้กับบุคคลดังกล่าว บทบาททั้ง 3 ประเภท และสิ่งที่ผู้มีบทบาทสามารถดำเนินการได้มีดังนี้

  • ผู้ดูแล

ผู้ดูแลบัญชี สามารถดำเนินการได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเรื่องของการดูโฆษณา, การเข้าถึงรายงาน, การสร้างและแก้ไขโฆษณา, การแก้ไขวิธีการชำระเงิน และการจัดการสิทธิ์การอนุญาตของผู้ดูแล ซึ่งผู้ดูแลจะสามารถเข้าถึงบัญชีโฆษณาได้ทั้งหมด

  • ผู้ลงโฆษณา

ผู้ลงโฆษณา สามารถดำเนินการในบัญชีโฆษณาได้ในเรื่องของการดูโฆษณา, การเข้าถึงรายงาน และการสร้างหรือการแก้ไขโฆษณา เท่านั้น

  • ผู้วิเคราะห์

ผู้วิเคราะห์ สามารถดำเนินการในบัญชีโฆษณาได้เฉพาเรื่องของการดูโฆษณา และการเข้าถึงรายงาน เท่านั้น

ผู้ใช้ยังคงต้องมอบบทบาทในเพจบน Facebook หรือแอพของผู้ใช้ให้กับผู้คนเหล่านั้น เพื่ออนุญาตให้พวกเขาสามารถสร้างและแก้ไขโฆษณาได้

การมอบสิทธิ์การอนุญาตให้ผู้อื่นเข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาของผู้ใช้นั้น ไม่ได้เป็นการมอบสิทธิ์การอนุญาตให้บุคคลนั้นลงชื่อเข้าใช้เป็นตัวคุณหรือเห็นข้อมูลต่างๆ ในโปรไฟล์ของคุณ ถ้าคุณไม่ได้แชร์เรื่องราวต่างๆ กับบุคคลนั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.