fbpx

การลงโฆษณาบน Facebook เป็นวิธีการทำโฆษณาที่หลายๆ เพจให้ความสนใจ หรือเลือกใช้ในการทำโฆษณาเพื่อโปรโมทเพจหรือสินค้าของตัวเอง เป็นวิธีการที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เนื่องจากผู้ลงโฆษณาสามารถทำการกำหนดขอบเขตของกลุ่มเป้าหมายขึ้นมาเองได้เกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น อายุ เพศ ที่อยู่อาศัย การศึกษา หรือแม้กระทั่งลักษณะพฤติกรรมเฉพาะของกลุ่มเป้าหมายก็สามารถกำหนดได้เช่นกัน

หลักปฏิบัติที่ทำให้โฆษณามีส่วนร่วมมากขึ้น

สำหรับการสร้างโฆษณาที่จะทำให้มีส่วนร่วมมากขึ้นและมีความสร้างสรรค์ ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เวลานานหรือใช้อุปกรณ์ที่มีราคาแพง เคล็ดลับสำหรับการโปรโมทงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมีดังนี้

  • วิดีโอที่จะโปรโมทให้ใช้เป็นรูปแบบแนวตั้ง

วิดีโอแนวตั้ง คือ ลองใช้อัตราส่วนกว้างยาวแบบแนวตั้งหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส เนื่องจากคนส่วนใหญ่จะใช้อุปกรณ์เป็นโทรศัพท์ในการรับชม ซึ่งมุมมองของหน้าจอโทรศัพท์จะเป็นแนวตั้ง ดังนั้น เมื่อใช้อัตราส่วนดังกล่าว เนื้อหาโฆษณานั้นจึงครอบคลุมพื้นที่บนหน้าจอได้มากขึ้น

  • หลีกเลี่ยงการใช้ข้อความบนรูปภาพ

ถ้าจำเป็นต้องอธิบายเนื้อหาหรือรายละเอียดให้ใช้ช่องข้อความ, หัวเรื่อง, คำอธิบายลิงก์แทน แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใส่ข้อความลงในรูปภาพ ให้ลองใช้ตัวอักษรที่เล็กลงและมีจำนวนคำน้อยลงเพื่อลดอัตราส่วนของข้อความต่อรูปภาพ เพื่อที่จะทำให้โฆษณานั้นได้รับการอนุมัติ

  • ย่อข้อความให้สั้นลง

การย่อข้อความให้สั้นลง เพราะคนที่ดูฟีดบนสื่อต่างๆ บน Facebook และ Instagram จะดูเนื้อหาไวมาก ซึ่งใช้เวลาโดยเฉลี่ย 1.7 วินาทีกับเนื้อหาหนึ่งฟีดบนโทรศัพท์ และใช้เวลา 2.5 วินาทีกับเนื้อหาบนเดสก์ท็อป ดังนั้น การทำให้ข้อความมีขนาดสั้น ชัดเจน และตรงประเด็นจะช่วยให้ข้อความที่เราต้องการสื่อสารนั้นได้ถูกการพิจารณาจากสายตาผู้ใช้งานมากขึ้น

  • ใช้รูปภาพหลายๆ รูปโดยใช้รูปแบบภาพสไลด์

หากต้องการใช้โฆษณาแบบรูปภาพซึ่งอยู่แบบ “ภาพสไลด์” เป็นวิธีการอัพเกรดที่มีความง่ายและรวดเร็ว ภาพสไลด์ทำให้สามารถแสดงรูปภาพเพื่อให้ผู้คนเลื่อนผ่านได้มากขึ้นโดยใช้ต้นทุนที่เท่าเดิม ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี หากมีรูปภาพสินค้าหรือแบรนด์จำนวนมากที่ต้องการให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับสินค้านั้นๆ

  • เพิ่มการเคลื่อนไหวบนภาพโฆษณา

การโฆษณาที่มีภาพเคลื่อนไหวจะดึงดูดสายตาได้มากขึ้นในฟีดข่าว เมื่อโปรโมทโพสต์ที่ทำให้โฆษณามีการเคลื่อนไหวได้โดยอัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ สามารถแก้ไขสี รูปภาพ และแบบอักษรได้ในภายหลัง จะทำให้คนสนใจฟีดที่ได้โฆษณาแบบวิดีโอเคลื่อนไหวมากขึ้น

  • การกระตุ้นให้ดำเนินการ

หากต้องการสร้างชิ้นงานโฆษณาที่ดีที่สุด ให้เริ่มจากการคิดว่า “ฉันต้องการให้ผู้คนทำอะไรเมื่อเห็นโฆษณาของฉัน” โดยการสร้างโฆษณานั้นจะมีปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการหลากหลายพร้อมให้ใช้งาน เมื่อคุณสร้างโฆษณาบน Facebook และ Instagram ปุ่มเหล่านี้ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานบนแอพ และจะกระตุ้นให้ผู้ใช้งานเหล่านั้นมีส่วนร่วมกับโฆษณาที่เราได้สร้างไว้ โดยการคลิกบนโฆษณาของเราอีกด้วย

สำหรับผู้ที่จะลองโปรโมทสินค้าหรือบริการ ก็ลองใช้เคล็ดลับการโปรโมทโฆษณาเพื่อที่จะทำให้โฆษณาโปรโมทนั้นมีประสิทธิภาพและมีผู้ใช้งานให้ความสนใจกับสินค้าหรือบริการของเจ้าของธุรกิจนั้น เพื่อสร้างยอดขายให้กับเจ้าของธุรกิจมากขึ้นอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา – Facebook

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.