fbpx
Facebook ได้มีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนทราบถึงวิธีการใช้ข้อมูล ได้แบ่งเป็น 3 ข้อ คือ ข้อมูลที่ Facebook เอาไปใช้ในการขายโฆษณา , Face Recognition และ อัพเดตนโยบายความเป็นส่วนตัวของบัญชีผู้ใช้ โดยมีลักษณะดังภาพ No Description
  1. ข้อมูลโฆษณา Facebook ส่วนนี้จะบอกถึงการเก็บข้อมูลของท่าน ในการ Interaction ที่มีต่อพาร์ทเนอร์ เช่นการสั่งซื้อสินค้าทาง Fanpage เป็นต้น
ตรงส่วนนี้ท่านสามารถปิดในการไม่ให้ข้อมูลได้ โดยกด Manage Data Settings  และปิดลงไป เป็นอันเรียบร้อย แต่อย่าพึ่งสบายใจไป เพราะส่วนนี้ก็ยังอยู่ มันแค่หายไปเฉย ๆ 2.  Face Recognition ในส่วนทาง เฟซบุ๊ก ใช้แนะนำเวลาจะแท็กเพื่อน ทำให้แท็กง่ายขึ้น 3. อัพเดตนโยบายความเป็นส่วนตัว ตรงส่วนนี้ Facebook ระบุเฉยๆ ว่าจะให้ผู้ใช้ควบคุมข้อมูลตัวเองง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน ซึ่งนโยบายใหม่นี้จะมีผลวันที่ 14 ก.ค. 61 นี้ No Description นอกจาก 3 ข้อนี้ ทางเฟซบุ๊กยังบอกทางลัดในการตั้งค่าเพื่อทำการ เปลี่ยนรหัสผ่าน / จำกัดผู้ที่สามารถดูโปรไฟล์เรา / ยืนยันตัวตน 2 ชั้น หรือ ปิดการค้าหาได้อีกด้วย เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่
เพิ่มเพื่อน
Fanpage : Aj Link ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.