fbpx
Facebook ทดลองใช้ Satire Label ติดชื่อเพจล้อเลียนต่างๆ

Facebook กำลังเพิ่มป้ายกำกับเพิ่มเติมให้กับโพสต์จากเพจที่ปรากฏในฟีดข่าวของผู้ใช้ เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับที่มา ป้ายกำกับเหล่านี้จะประกอบด้วย “ราชการ” “แฟนเพจ” และ “เพจเสียดสี” ทาง Facebook ได้เริ่มทดสอบการใช้งานป้ายกำกับเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาแล้วและจะค่อยๆเพิ่มลงในโพสต์อื่นๆ

Facebook ไม่ได้ให้คำอธิบายใดๆ ว่าเหตุใดจึงเพิ่มป้ายกำกับเหล่านี้ แต่การระบุการเสียดสีดูเหมือนสำคัญเป็นอย่างมาก ดูจากยอดแชร์ต่างๆ สำหรับบทความข่าวที่เขียนโดยเว็บไซต์เสียดสีที่มีชื่อเสียงเช่น The Onion หรือ The Babylon Bee และคุณจะพบว่ามีผู้คนมากมายที่นำเรื่องราวเหล่านี้มาเล่าสู่กันฟัง ในบริบทดังกล่าวโพสต์เหล่านี้โดยพื้นฐานแล้วเป็นข้อมูลที่ผิดประเภทหนึ่งแม้ว่าผู้สร้างจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แม้แต่บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับสูงเช่นอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ก็ยังเข้าใจผิดเรื่องเหล่านี้ว่าเป็นรายงานจริง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครือข่ายโซเชียลยักษ์ใหญ่พยายามทำให้โพสต์ใน News Feed ชัดเจนขึ้น ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้วมีการเริ่มติดป้ายกำกับสื่อซึ่ง “ทั้งหมดหรือบางส่วนอยู่ภายใต้การควบคุมของกองบรรณาธิการของรัฐบาลของตน” เนื่องจาก “พวกเขารวมอิทธิพลขององค์กรสื่อเข้ากับการสนับสนุนทางยุทธศาสตร์ของรัฐและเราเชื่อว่าผู้คนควรรู้ว่าข่าวที่พวกเขาอ่านมาจากสิ่งพิมพ์ที่อาจอยู่ภายใต้อิทธิพลของรัฐบาล.”

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา :  TheVerge

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.