fbpx
5 วิธีเพิ่ม Email List ด้วยโฆษณา Facebook

คุณต้องการเพิ่มสมาชิก Email List หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบวิธีเพิ่มโอกาสในการได้รับ Email List ด้วยโฆษณา Facebook

#1 สร้าง Lead Magnet หรือข้อเสนอ

การขอให้ใครสักคนส่งที่ Email ควรถือเป็นการแลกเปลี่ยนที่มีมูลค่ามาก คุณอาจต้องเสนอข้อเสนอในการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการ ธุรกิจมักจะนำเสนอ Lead Magnet เพื่อแลกกับ Email Lead คือ เนื้อหาที่สมาชิกของคุณต้องการหรือยินดีที่จะแลกเปลี่ยน Email ของพวกเขา ซึ่งอาจเป็นรายการตรวจสอบ PDF หรือคู่มือ หรือแบบทดสอบ

#2 เตรียมเว็บไซต์ของคุณ

เมื่อรวบรวมสมาชิกแบบออร์แกนิกธุรกิจออนไลน์จำนวนมากจะใช้ป๊อปอัป หรือแบนเนอร์ อย่างไรก็ตามเมื่อใช้โฆษณา Facebook จำเป็นต้องมีหน้าที่ผู้ใช้สามารถสมัครและใส่ Email หน้า Landing Page แบบ stand-alone ช่วยให้ผู้เข้าชมไม่สามารถปิดป๊อปอัปได้ง่ายๆ และไม่มีสิ่งรบกวนอื่นๆ นั่นหมายความว่าไม่มีแถบเมนูไม่มีลิงก์อื่นไปยังหน้าอื่นหรือข้อเสนอทางเลือกอื่น นอกจากนี้ควรมีคำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) ที่ชัดเจนซึ่งจะชักชวนให้สมัครรับข้อมูล

#3 ตั้งค่าลำดับการดูแล Email

เมื่อสมาชิกแจ้ง Email แล้วพวกเขาคาดว่าจะได้รับข้อเสนอพิเศษ แพลตฟอร์มการตลาดผ่าน Email สามารถส่ง Email ถึงสมาชิกตามแท็กได้โดยอัตโนมัติ คุณจะต้องตั้งค่าอัตโนมัติเพื่อเคลื่อนความสัมพันธ์ ดังนั้นเมื่อมีการส่งมอบข้อเสนอแล้วผู้สมัครสมาชิกจะได้รับ Email ที่มีรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อต้อนรับการเป็นสมาชิก

#4 สร้างแคมเปญโฆษณาบน Facebook

เมื่อคุณตั้งค่าทุกอย่างเรียบร้อยไปที่ Ads Manager เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาบน Facebook เพื่อนำผู้คนมาที่หน้าลงทะเบียน เมื่อพูดถึงการสร้างโอกาสในการขาย Facebook มีตัวเลือกแคมเปญ 2 ตัวเลือก ได้แก่ Conversion และ Lead Generation หากคุณไม่มีเว็บไซต์และไม่ต้องการลงทุนในเครื่องมือสร้างหน้า Landing Page ให้เลือกวัตถุประสงค์ Lead Generation ซึ่งมีตัวสร้างแบบฟอร์มในตัว และจะใช้วัตถุประสงค์ Conversion กับหน้า Landing Page ที่สร้างขึ้นเพื่อติดตั้งพิกเซลของ Facebook

#5 ติดตามความสำเร็จของคุณ

เมื่อโฆษณาของคุณทำงานและเริ่มสร้างข้อมูล คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพและทำการเปลี่ยนแปลงได้ตามต้องการ ในตัวจัดการโฆษณาคุณสามารถดูข้อมูลที่ละเอียดยิ่งขึ้น เพื่อทำความเข้าใจว่ามีโอกาสในการขายที่สร้างขึ้น ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากโฆษณา Facebook ของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.