fbpx
วิธีการลบโฆษณา Facebook ที่ไม่ได้รับการอนุมัติ

คุณเคยมีโฆษณา Facebook ไม่ได้รับการอนุมัติหรือไม่? สงสัยว่าโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติอาจส่งผลเสียต่อโฆษณาปัจจุบันของคุณหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบวิธีค้นหาและลบโฆษณา Facebook ที่มีปัญหา เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าโฆษณาในอนาคตจะไม่ส่งผลเสียต่อโฆษณาปัจจุบัน

โฆษณา Facebook ที่ไม่ได้รับการอนุมัติมีผลต่อบัญชีโฆษณาของคุณอย่างไร

Facebook มักจะเปลี่ยนนโยบายการโฆษณาโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า การเปิดใช้งานบัญชีโฆษณาที่ถูกปิดใช้งานอีกครั้งอาจเป็นเรื่องยาก หลายครั้งเมื่อบัญชีโฆษณาถูกปิดใช้งานบัญชีจะยังคงเป็นเช่นนั้นแม้ว่าจะถูกปิดใช้งาน เนื่องจากการสแกนนโยบายโฆษณา Facebook ผิดพลาด

#1 ดูว่าเมื่อใดที่โฆษณา Facebook ของคุณไม่ได้รับการอนุมัติ

ขั้นตอนแรกคือค้นหาโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุมัติของคุณในตัวจัดการโฆษณา ข้อผิดพลาดของโฆษณา เช่น รูปภาพที่ไม่ใช่ขนาดที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งนั้นๆ ข้อผิดพลาดของโฆษณา Facebook ไม่ส่งผลกระทบต่อบัญชีโฆษณาของคุณเท่ากับโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติ ดังนั้นคุณจะเห็นทั้ง 2 อย่างเมื่อค้นหาโฆษณา Facebook ที่ไม่ได้รับการอนุมัติในตัวจัดการโฆษณา

หากต้องการเข้าถึงการแจ้งเตือนตัวจัดการธุรกิจของคุณให้ไปที่  business.facebook.com และเลือกบัญชีตัวจัดการธุรกิจที่คุณใช้งานโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติ จากนั้นคลิกที่ไอคอนรูประฆังที่มุมบนขวาของหน้าจอ ในการแจ้งเตือนคุณจะเห็นโฆษณาที่ตั้งเวลาไว้ หรือทำงานตลอดจนการแจ้งเตือนโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุมัติ

#2 กำหนดช่วงวันที่รายงานโฆษณา Facebook

เมื่อคุณทราบวันที่โดยประมาณที่โฆษณา Facebook ของคุณไม่ได้รับการอนุมัติให้เข้าไปที่ Ads Manager และจำกัด ข้อมูลประสิทธิภาพโฆษณาให้แคบลงตามกรอบเวลานั้น สามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่าย คลิกช่วงวันที่ที่มุมขวาบนของหน้าจอแล้วเลือกช่วงเวลาสำหรับโฆษณา Facebook ที่คุณทราบว่าไม่ได้รับการอนุมัติ คุณสามารถเลือกช่วงวันที่ที่กำหนดเองได้ในช่วงเดือนสัปดาห์หรือวัน การเลือกอายุการใช้งานจะแสดงโฆษณาทั้งหมดให้คุณเห็นตั้งแต่ตอนที่คุณเริ่มโฆษณาบน Facebook

#3 เปิดเผยโฆษณา Facebook ที่ไม่ได้รับการอนุมัติในตัวจัดการโฆษณา

เมื่อคุณจำกัดข้อมูลตัวจัดการโฆษณาให้แคบลงเพื่อแสดงช่วงเวลาที่โฆษณาของคุณไม่ได้รับการอนุมัติ ขั้นตอนต่อไปคือการกรองข้อมูลเพื่อแสดงเฉพาะโฆษณาที่มีปัญหา คลิกปุ่มตัวกรอง จากเมนูแบบเลื่อนลงที่ปรากฏให้เลือกการแสดงแคมเปญ> ข้อผิดพลาด

#4 เอกสารไม่ผ่านการอนุมัติโฆษณา Facebook สำหรับการอ้างอิงในอนาคต

เมื่อคุณพบโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติซึ่งคุณไม่ต้องการให้ Facebook ตั้งค่าสถานะบัญชีโฆษณาของคุณย้อนหลังแล้วให้จัดทำเอกสารเหล่านั้นสำหรับเนื้อหาและการละเมิดนโยบาย เอกสารนี้จะให้บริบทที่สำคัญสำหรับการประเมินความสมบูรณ์ของบัญชีโฆษณาของคุณและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาหากคุณต้องการทำซ้ำโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติเพื่อให้สอดคล้องกับในอนาคต

ตามกฎทั่วไปสำหรับความสมบูรณ์ของบัญชีโฆษณา Facebook คุณต้องการได้รับการอนุมัติมากกว่าโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติ การทราบอัตราส่วนโฆษณาที่ได้รับอนุมัติและไม่ได้รับการอนุมัติจะมีประโยชน์หากคุณต้องควบคุมความเสียหายด้วยทีมนโยบายโฆษณาของ Facebook ความสมบูรณ์ของบัญชีโฆษณา Facebook ของคุณเป็นตัวกำหนดว่า Facebook จะผ่อนปรนต่อคุณอย่างไรในอนาคต

#5 ลบโฆษณา Facebook ที่ไม่ได้รับการอนุมัติจากตัวจัดการโฆษณา

หากคุณมีทั้งแคมเปญหรือชุดโฆษณาที่ทุกโฆษณาภายในไม่ได้รับการอนุมัติคุณสามารถลบแคมเปญหรือชุดโฆษณาทั้งหมดได้ แต่หากคุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาเพียงรายการเดียวที่ไม่ได้รับอนุมัติให้เลือกช่องทำเครื่องหมายทางด้านซ้ายของโฆษณาที่ระดับโฆษณาของแคมเปญของคุณ จากนั้นคลิกที่ไอคอนถังขยะเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.