fbpx
เทรนด์การตลาดดิจิทัลในปี 2021

คุณจะอัพเดตความรู้และคิดไอเดียใหม่ๆ อย่างไร? วิธีที่ดีที่สุดคือการติดตามแนวโน้มการตลาดในอนาคตอยู่เสมอคือการอ่านรายงานและการวิเคราะห์ข่าวสาร พฤติกรรมผู้บริโภค ในบทความนี้จะบอกคุณเกี่ยวกับเทรนด์การตลาดดิจิทัลที่ร้อนแรงที่สุดที่จะตามมาในปี 2564

  1. Relationship

แคมเปญโฆษณาแบบสุ่มที่ไม่รอบคอบก็ใช้ไม่ได้เช่นกัน หากคุณเสนอสินค้าหรือบริการให้กับคนแปลกหน้า นั่นคือสิ่งที่พวกเขาเห็นในข้อเสนอของคุณ แสดงคุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ไม่ได้อยู่ที่วิธีการเขียน หรือพัฒนาเนื้อหาของคุณเท่านั้น เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จในการตลาดดิจิทัลในปี 2021 คุณต้องรักษาและกระชับความสัมพันธ์กับผู้ชมของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือการสร้างชุมชนปิด เช่น กลุ่ม Facebook) และการโต้ตอบแบบตัวต่อตัวเป็นประจำ การติดตามจำนวนมากไม่ได้หมายความว่าจะได้รับ Conversion เพิ่มขึ้น ชุมชนขนาดเล็กแต่ใกล้ชิดที่ความสัมพันธ์เจริญเติบโตทำให้ยอดขายสูงขึ้น

  1. Influencer

Influencer กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของโซเชียลมีเดียหลายอย่างทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง การตลาดส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจกำลังก้าวไปสู่โลกออนไลน์ นั่นหมายถึงการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างแบรนด์ต่างๆ มีเพียงความคิดสร้างสรรค์ที่จะสามารถสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่งได้  การตลาดแบบปากต่อปากเป็นรูปแบบการตลาดที่ดีที่สุดเสมอมา และนั่นคือสาเหตุที่ Influencer กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะผู้เปลี่ยนเกมสำหรับธุรกิจจำนวนมาก Influencers เป็นสะพานดิจิทัลระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค

  1. Partnership

Partnership เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเติบโต ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ สร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ และเพิ่มยอดขายของคุณ คุณสามารถเป็นพันธมิตรกับธุรกิจที่แบ่งปันคุณค่าของแบรนด์ของคุณ และสร้างการประชาสัมพันธ์ ความสนใจ และผู้ติดตามจะเพิ่มมากขึ้น คุณจะสามารถโปรโมตข้ามผลิตภัณฑ์หรือขายข้ามผลิตภัณฑ์ของคุณได้ คุณจะสามารถเพิ่มการจดจำแบรนด์ของคุณได้ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากและมีส่วนร่วม

  1. การตลาดดิจิทัล

อีเวนต์เป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดในช่วงการแพร่ระบาด COVID-19 การที่มีคนออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านน้อยลงได้ทำลายประสิทธิภาพของช่องทางการตลาด 3 ประเด็นหลักที่ควรดำเนินการสำหรับแคมเปญการตลาดดิจิทัลในปี 2564 ได้แก่

  • Content (การตลาดเนื้อหา + การขายเนื้อหา)
  • Personalization (Smarter AI + Ultra วิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้)
  • การออกแบบและการเข้าถึง (มือถือและแอพยังคงมีความสำคัญอย่างต่อเนื่องสำหรับธุรกิจเกือบทุกประเภท)

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : mariellablagomarketing

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.