fbpx
รูปแบบโฆษณาวิดีโอ YouTube ที่นักการตลาดควรรู้

คุณต้องการสร้างโฆษณาบน YouTube หรือไม่? และจะสร้างโฆษณาบน YouTube ที่มีประสิทธิภาพอย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ประเภทของรูปแบบโฆษณา YouTube ที่นักการตลาดควรพิจารณาและค้นหากรอบการทำงานเพื่อสร้างโฆษณาวิดีโอ YouTube ที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวคุณเอง

In-Stream Ads ของ YouTube vs. Discovery Ads ของ YouTube

ประเภทโฆษณาหลักของ YouTube สำหรับนักการตลาด คือ In-Stream Ads และ Discovery Ads

  • In-Stream Ads

In-Stream Ads เป็นโฆษณาตอนต้นเป็นประเภทโฆษณาที่มีลักษณะหยุดชะงักซึ่งเล่นก่อนวิดีโอที่คุณคลิกเพื่อรับชม โฆษณาอนุญาตให้ผู้ชมกดปุ่มข้ามโฆษณาหลังจากที่โฆษณาเล่นไปแล้ว 5 วินาที แต่ตัวโฆษณาวิดีโอสามารถมีความยาวเท่าใดก็ได้

ในฐานะผู้ลงโฆษณาคุณจะจ่ายเงินเมื่อมีคนคลิกไปยังเว็บไซต์ของคุณ หรือเมื่อมีคนดูโฆษณาของคุณเป็นเวลา 30 วินาทีขึ้นไป หากโฆษณาของคุณมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาทีคุณจะจ่ายเมื่อมีคนดูจนจบโฆษณาของคุณ

  • Discovery Ads

Discovery Ads จะแสดงใน 2 ที่และอิงจากสิ่งที่ผู้ชมค้นหา หรือกำลังรับชม ตำแหน่งแรกอยู่ที่ด้านบนสุดของผลการค้นหา YouTube สำหรับ keyword ที่ผู้ชมพิมพ์ลงในแถบค้นหาของ YouTube ตำแหน่งที่สองอยู่ที่ด้านบนของวิดีโอในคอลัมน์ด้านขวามือของหน้าดูวิดีโอ

กลยุทธ์ที่ดีสำหรับโฆษณา Discovery คือการใช้เพื่อโปรโมทวิดีโอที่กำลังทำงานได้ดีและทำให้เกิด Conversion เมื่อคุณขยายวิดีโอนั้นและมีเวลาในการรับชมมากขึ้นคุณจะพบว่าวิดีโอนั้นได้รับการเข้าถึงทั่วไปมากขึ้นผ่านการจัดวางในการค้นหาและในส่วนวิดีโอแนะนำ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.