fbpx
Clubhouse สำหรับ Android อาจจะได้เริ่มใช้งานกลางปีนี้

ทางClubhouseออกมาระบุว่า ได้จ้างนักพัฒนาซอฟท์แวร์เพิ่มขึ้น เพื่อพัฒนาแอพให้รองรับระบบแอนดรอยด์ ซึ่งตอนนี้กำลังทำงานอย่างหนักและอาจจะใช้ระยะเวลา2-3เดือนหลังจากนี้ ถึงจะมีการทดลองใช้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีการเปรยเอาไว้ตั้งแต่ช่วงมกราคมว่าจะมีการเปิดตัวแอพที่ใช้ได้กับระบบแอนดรอยด์

ในขณะเดียวกัน Twitter Spaces ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของ Clubhouse ได้ใช้ประโยชน์จากความล่าช้าของ Clubhouse ในการจัดการกับฐานผู้ใช้แอนดรอยด์ที่มีขนาดใหญ่ โดยมีจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วในแพลตฟอร์มต่างๆ ตัวอย่างเช่นในเดือนนี้ Twitter Spaces เปิดให้ผู้ใช้แอนดรอยด์อนุญาตให้ผู้ใช้คนอื่นๆบนแอนดรอยด์เข้าร่วมและพูดคุยภายในห้องเสียงสดได้ หลังจากนั้นไม่นาน Twitter กล่าวว่ามีแผนจะเปิดตัว Twitter Spaces สู่สาธารณะในเดือนเมษายน

Image

Credit : @SarahIntampa 

ทางClubhouseเอง ก็อยากเปิดตัวเร็วๆนี้เช่นกัน แต่ว่าอยากให้แอพมีความเสถียรมากกว่านี้ก่อน โดยตอนนี้เน้นไปที่การจัดการแอพเถื่อน แอพปลอม ที่มีการโคลนนิ่งขึ้นมา หลังจากGoogle Playไม่ยอมดำเนินการกับแอพพวกนี้เลย ซึ่งเป็นแหล่งโจรกรรม มีผู้เสียหายไปแล้วหลายคน และนอกจากนี้ยังจะพัฒนาแอพสำหรับครีเอเตอร์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้งานที่ง่ายขึ้น ครีเอเตอร์ที่น่าสนใจจะมีการเข้าถึงได้มากขึ้น หรือแม้แต่การเรียกเก็บเงิน ซึ่งอยู่ในระหว่างการทดลองระบบภายใน โดยผู้ใช้แอนดรอยด์ก็ยังต้องรอไปอีกสักพักใหญ่

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : Techcrunch

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.