fbpx
Chrome OS เพิ่มฟีเจอร์จัดเต็ม ฉลองครบรอบ10ปี

Google ฉลองครบรอบ10ปีของการเปิดตัว Chrome OS ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยครั้งนี้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆหลายอย่าง ที่โดดเด่น คงจะเป็นฟีเจอร์ที่เรียกว่า Phone Hub ซึ่งเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Android ให้สามารถใช้งานบนChromebookได้อย่างสะดวกมากขึ้น เช่นอ่านและตอบข้อความ เช็คแบตเตอรี่หรือประวัติการใช้งานล่าสุดของบราวเซอร์Chromeได้

นอกจากนี้ยังขยายWi Fi Sync ทำให้รองรับการใช้อินเตอร์เน็ต ได้รวดเร็วมากขึ้น รวมถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะสามารถใช้ Nearby Share เพื่อแชร์ไฟล์ระหว่าง Chromebook กับ Chrome OS หรืออุปกรณ์ Android อื่น ๆ ได้ทันที

Article's hero media

อีกฟีเจอร์นึงก็คือการแคปภาพหน้าจอเพียงแค่ตั้งค่าแล้วจะสามารถแคปภาพได้อย่างแม่นยำและบันทึกทันที โดยไม่ต้องจำแป้นพิมพ์ลัด หรืออีกฟีเจอร์ก็คือการเลือกเล่นเพลงโดยสามารถเลือกเพลงต่างๆ เลือกได้ทั้งในแอพและเว็บ เพียงแค่ตั้งค่า ก็เลือกได้ว่าจะเล่นในเครื่องหรือในมือถือ โดยที่ไม่ต้องสลับเครื่องไปมา

นอกจากนี้ ยังปรับปรุงChromebook สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง ในส่วนของ Family Link โดยที่บุตรหลานสามารถเชื่อมต่อและใช้งานโปรแกรม Google Classroom ได้ทันที

และยังมีการพัฒนาคลิปบอร์ดใหม่ สามารถบันทึกห้ารายการล่าสุด เพียงแค่กดปุ่มทุกอย่าง + V เพื่อใช้คลิปบอร์ดของคุณ นอกจากนี้ยังมีคำตอบด่วนซึ่งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์โดยอัตโนมัติเช่นคำจำกัดความ คำแปลหรือการแปลงหน่วยเมื่อคุณคลิกขวาที่คำ ไม่จำเป็นต้องเปิดแท็บแยกเพื่อค้นหาคำตอบ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.