fbpx

หลายๆ คนที่ใช้สมาร์ทโฟนคงเคยเจอกับปัญหาอุปกรณ์ทำงานช้า ยิ่งใช้นานข้อมูลเยอะมากขึ้นอุปกรณ์ยิ่งทำงานช้าลง ซึ่งปัญหาอาจจะเป็นเพราะผู้ใช้มีแอพพลิเคชั่นที่ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากเกินไป โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นที่มีการรับ-ส่งข้อมูลรูปภาพและวิดีโอ ซึ่งก็ทำให้จำนวนข้อมูลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการใช้งาน เพราะแอพเหล่านี้เป็นแอพที่ใช้งานกันเป็นประจำ

Iphone ของ, มาร์ทโฟน, ปพลิเคชัน

วิธีง่ายๆ สำหรับจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนสมาร์ทโฟน

♦ สมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์หรือiOS ก็ควรมีการอัพเดทอุปกรณ์ให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันอยู่เสมอเพราะเวอร์ชั่นใหม่จะได้รับการแก้ไข้ข้อบกพร่องจากเวอร์ชั่นเก่า และยังเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟนที่ใช้งานด้วย

♦ สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ให้ลบข้อมูลแคชเก่าๆที่ไม่ถูกเรียกใช้งานแล้วทิ้งไปบ้าง

  • วิธีการลบแคชในแอนดรอยด์

           – เข้าไปที่ Settings เลือก Storage

           – จากนั้นให้เลือกในส่วนของ Cached data และลบข้อมูลแคชทั้งหมด

♦ สำหรับผู้ใช้ระบบ iOSให้ทำการปิดหน้าจอที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งบ้าง รวมถึงผู้ใช้ที่มีการตั้งค่าภาพพื้นหลังแบบเคลื่อนไหวก็อาจทำให้มือถือที่ใช้งานทำงานช้าลงด้วย

♦ จัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ว่าแชทแอพพลิเคชั่นทั้งหลายนั้น คือแอพพลิเคชั่นที่ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บในโทรศัพท์ของผู้ใช้เป็นจำนวนมากและยิ่งถ้ามีข้อมูลมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้สมาร์ทโฟนที่ใช้งานทำงานช้าลงด้วย

  • วิธีจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

           – สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings) -> ทั่วไป (General) -> เลือกการใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูล & iCloud (Storage & iCloud Usage) และจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (Manage Storage)

           – สำหรับผู้ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings) แล้วไปที่ -> แอพพลิเคชั่น (Applications) หรือระบบแอนดรอยด์บางรุ่นจะต้องเข้าไปที่ พื้นที่จัดเก็บแอพพลิเคชั่น (Application Manager)

หวังว่าเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้จะช่วยให้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่เพื่อนๆ ใช้อยู่กลับมาใช้งานได้เร็วและแรงขึ้น โดยที่ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ และไม่ต้องหงุดหงิดกับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนต่อไป

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.