fbpx
การใส่ Alt Text เพื่อช่วยในการจัดอันดับการค้นหาบน Google

การเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมาก ทำให้โพสต์ของคุณอยู่ในอันดับสูงสุดของ SERPS แต่คุณจะปรับภาพให้เหมาะสมได้อย่างไร? ไม่ใช่การแก้ไขสีหรือการครอบตัด แต่เป็นข้อความแสดงแทนของคุณ

Alt Text คืออะไร?

Alt Text คือคำอธิบายสั้นๆ ที่คุณนำไปใช้กับรูปภาพบนเว็บไซต์ของคุณภายใน HTML ของหน้า ซึ่งอธิบายว่ารูปภาพนั้นคืออะไร สำหรับผู้ที่ใช้ WordPress คุณสามารถค้นหาได้ที่นี่ทางด้านขวาของหน้าจอเมื่อคุณแทรกรูปภาพ

การทำ SEO ที่ดีและการทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นคือการรวมข้อความแสดงแทนที่ดีมีคุณค่ามากมาย

Alt Text สำหรับ SEO

Alt Text มีคุณค่าอย่างมากสำหรับการทำ SEO หากไม่มี Alt Text รูปภาพของคุณจะไม่มีผลต่อการจัดอันดับ SEO การมีข้อความแสดงแทนที่ออกแบบมาอย่างดีช่วยให้แน่ใจว่ารูปภาพของคุณได้รับการพิจารณาอย่างเหมาะสมในการรวบรวมข้อมูลของ Google และอันดับแสดงผลการค้นหาของเครื่องมือค้นหา Google’s bots มีประสิทธิภาพมากในการรวบรวมข้อมูลข้อความระบุคีย์เวิร์ดและการจัดส่วนหัว นี่คือเหตุผลที่คุณต้องมีข้อความที่เกี่ยวข้องกับภาพที่เขียน เพื่อให้มีส่วนช่วยในการจัดอันดับของคุณอย่างแท้จริง

Alt Text สำหรับการเข้าถึง

Alt Text ยังทำให้ทุกคนและทุกคนที่เข้าชมหน้าเว็บของคุณสามารถเข้าถึงได้ และเป็นหลักการการช่วยสำหรับการเข้าถึงที่ง่ายที่สุดที่ควรปฏิบัติตาม แม้ว่าผู้คนจำนวนมากแทบจะไม่เคยเห็น Alt Text แต่ผู้ชมที่ตาบอดและมีความบกพร่องทางสายตาของคุณต้องพึ่งพาข้อความนี้ เพื่อให้มีความเข้าใจที่ตรงกันและครอบคลุมเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาโต้ตอบกับเว็บไซต์ของคุณ

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ Alt Text

  1. ใช้ Alt Text สำหรับทุกภาพ

เพียงเพราะหนึ่งภาพในเว็บไซต์ของคุณมีข้อความ ALT ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถทำได้ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกภาพบนหน้าเว็บมีคำอธิบายข้อความแสดงแทนเป็นอย่างน้อยแม้ว่าจะเป็นเพียงไม่กี่คำก็ตาม

  1. ทำให้ Alt Text ของคุณสื่อความหมาย

โดยทั่วไปคุณจะมีอักขระประมาณ 100 ตัวในการสร้าง Alt Text สำหรับรูปภาพ และแน่นอนที่สุดคุณไม่จำเป็นต้องใช้ทุกตัวอักษร แต่ยิ่งบรรยายมากก็ยิ่งดี

  1. อธิบายเฉพาะรูปภาพ

อย่าพยายามเพิ่มข้อความที่ไม่จำเป็นลงใน Alt Text คุณควรกำหนดบริบทให้กับรูปภาพด้วยส่วนที่เหลือของบทความในเนื้อหา ทำให้คำอธิบายของคุณสื่อความหมาย แต่ยังทำให้เข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อนเกินไป มี

  1. ใช้ keyword ใน Alt Text ของคุณ

นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่รูปภาพของคุณสามารถช่วยจัดอันดับของคุณได้ การใส่ keyword ใน Alt Text แสดงให้โปรแกรมรวบรวมข้อมูลของ Google เห็นว่าใช่โพสต์นี้มีประโยชน์และให้ข้อมูลมาก นั่นหมายความว่าคุณควรพยายามเติม Alt Text ด้วย keyword

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : digitalmarketer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.