fbpx

การสร้างโฆษณาที่ดีต้องมีผลลัพธ์จากโฆษณานั้นเป็นที่น่าพอใจสำหรับผู้ใช้ โดยโฆษณานั้นอาจจะสร้างรายได้ ยอดขาย หรือผู้ติดตามที่สนใจในโฆษณาชิ้นงานของเรา แต่โฆษณาที่ดีนั้นจะประกอบด้วยอะไรบ้างที่จะช่วยกระตุ้นผลลัพธ์ให้เป็นไปในทางที่ดี และสร้างเป้าหมายทางธุรกิจได้

การมีโฆษณาที่ช่วยกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจ

  • โฆษณาจะต้องแสดงตัวตนที่แท้จริง

เริ่มจากการลองคิดว่าผู้ใช้จะสื่อสารด้วยโทนแบบไหนที่จะสะท้อนถึงบุคลิกหรือตัวตนของธุรกิจนั้นของคุณ จะใช้โทนแบบขำๆ, แบบเป็นทางการ แบบหวานแหวว หรือแบบผจญภัย ฯลฯ ทุกธุรกิจควรจะมีเอกลักษณ์ที่เป็นของตัวเอง และยิ่งผู้ใช้สร้างความเป็นตัวของตัวเองมากเท่าใด โฆษณาของคุณนั้นก็จะมีแนวโน้มที่ช่วยให้มีประสิทธิภาพได้มากเท่านั้น โดยการเป็นตัวของตัวเองและทำแบบเสมอต้นเสมอปลายตลอด

  • ทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย

การทำความเช้าใจกลุ่มเป้าหมาย การสื่อสารที่สอดคล้องกับสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นของกลุ่มเป้าหมายโดยตรง หรือไขข้อข้องใจเกี่ยวกับอุปสรรคที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายอยากที่จะมาเป็นลูกค้าของคุณ การสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายทราบว่าธุรกิจของคุณนั้นมีความจำเป็นอย่างไรในชีวิตของพวกเขา และเพราะเหตุใดธุรกิจของคุณจึงสำคัญสำหรับพวกเขา อาจลองใช้ชิ้นงานโฆษณาหลายๆ เวอร์ชั่นสำหรับกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่คุณได้สื่อออกมานั้นสอดคล้องกับสิ่งที่สร้างแรงกระตุ้นในแต่ละกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม

  • โฆษณาควรระบุธีมของชิ้นงาน

ผู้ใช้ควรจะต้องทราบว่าคุณต้องการให้กลุ่มเป้าหมายได้ข้อมูลอะไรจากการดูโฆษณาของคุณ การคิดถึงธีมหรือคอนเซ็ปต์ที่จะเชื่อมโยงโฆษณาทุกชิ้นของคุณเข้าด้วยกัน จึงเป็นวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อแสดงถึงมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้ และสิ่งที่จะทำให้แบรนด์ของคุณดูโดดเด่นนั้น ธีมอาจเป็นแนวคิด หรืออาจเป็นธีมเชิงทัศนศิลป์ เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์สำหรับโฆษณาทั้งหมดของคุณ

ดังนั้น การสร้างโฆษณาที่ดีนอกจากจะมีวิธีหลายปัจจัยแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญในการสร้างโฆษณานั้น ควรสร้างให้ตรงจุดกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และควรสร้างโฆษณาที่แสดงถึงภาพลักษณ์ของสินค้านั้น ว่ามีประโยชน์หรือมีความสำคัญอย่างไร เมื่อลูกค้าได้ซื้อไปแล้ว เมื่อลูกค้าพอใจก็จะเกิดการซื้อซ้ำ และติดตามสินค้าหรือบริการของคุณต่อไป จากการได้ดูโฆษณาที่คุณได้สร้างไว้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.