fbpx

ฟีเจอร์หนึ่งของ Facebook ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก คือ Facebook Messenger เป็นวิธีเริ่มต้นในการพูดคุยกับผู้คนมากมาย แต่การใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจเป็นอย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการแชทกับเราด้วยวิธีเดียวกันกับที่เราแชทกับเพื่อนหรือไม่?

Facebook Messenger คืออะไร

Facebook Messenger เป็นแอพแยกต่างหากของ Facebook แต่คุณสามารถใช้บัญชี Facebook ของคุณเพื่อเข้าถึงหรือตั้งค่าด้วยหมายเลขโทรศัพท์ มีคุณสมบัติ ดังนี้

  • การส่งข้อความระหว่างคนสองคน
  • แบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอ
  • แชทเป็นกลุ่มระหว่างคนจำนวนหนึ่ง
  • บันทึกข้อความเสียง
  • วิดีโอแชทสดหรือวิดีโอคอล

6 ขั้นตอนในการเริ่มใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดใช้ข้อความในเพจของคุณ

หากต้องการทำใช้งาน Facebook Messenger ให้ไปที่การตั้งค่าทั่วไป > ข้อความ > แก้ไข เลือกตัวเลือกที่อนุญาตให้ส่งข้อความถึงหน้าเว็บของคุณและคลิกบันทึก คุณยังสามารถใช้การตั้งค่าไม่อยู่เมื่อคุณออฟไลน์และแต่งตั้งผู้ดูแลเพื่อช่วยในกรณีที่คุณไม่อยู่

ขั้นตอนที่ 2 : กำหนดการตั้งค่าสำหรับข้อความ

มีการตั้งค่าหลัก 2 อย่าง คือ เวลาตอบสนองและการตอบกลับทันที ทั้งคู่อยู่ภายใต้การตั้งค่า > การส่งข้อความ แสดงเวลาตอบกลับแสดงให้คนเห็นว่าจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยในการตอบข้อความและแสดงในช่อง ‘เกี่ยวกับ’ ที่ด้านข้างของเพจ

ขั้นตอนที่ 3 : สร้างคำตอบที่บันทึกไว้

Facebook Messenger สามารถตั้งค่าคำตอบเริ่มต้นไม่กี่คำที่จะปรากฏเมื่อมีคนส่งข้อความ มีการตอบกลับที่คุณสามารถแก้ไขได้ เพื่อเพิ่มมากขึ้น เพิ่มรูปภาพ หรือข้อมูลอื่นๆ

ขั้นตอนที่ 4 : เรียนรู้เกี่ยวกับผู้ส่งข้อความ

Facebook Messenger สามารถแสดงลิงค์ไปยังโปรไฟล์ หากพวกเขาชอบเพจของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถมองเห็นผู้ส่งคืนและรับรู้ หรือกลยุทธ์การตั้งค่าส่วนบุคคลอื่นๆ

ขั้นตอนที่ 5 : คำหลักและบันทึกย่อ

เพื่อช่วยติดตามการสนทนา Facebook Messenger สามารถเพิ่มคำหลักและบันทึกย่อได้ คุณสามารถเพิ่มของคุณเองพร้อมกับบันทึกเกี่ยวกับการสนทนา นี่คือประโยชน์ของ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ

ขั้นตอนที่ 6 : เพิ่ม Facebook Messenger ในเว็บไซต์ของคุณ

ขั้นตอนสุดท้าย คือ การเพิ่ม Facebook Messenger ลงในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผู้คนสามารถส่งข้อความถึงคุณ ปลั๊กอินใหม่ของ Facebook ช่วยให้คุณทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับรวมถึงข้อมูลจากไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น

Facebook Messenger สามารถใช้กับธุรกิจได้หรือไม่?

การใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ คือ คุณสามารถตั้งค่าสำหรับเพจ Facebook ของคุณและผู้เยี่ยมชมสามารถส่งข้อความถึงคุณ จากนั้นคุณก็สามารถตอบกลับได้ เมื่อผู้ใช้โดยเฉลี่ยที่ตรวจสอบ Facebook 14 ครั้งต่อวันและเกือบ 90% มีแอพในโทรศัพท์ Facebook Messenger เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับผู้คนบนแพลตฟอร์มที่พวกเขาคุ้นเคยกับการสนทนา เป็นวิธีที่ดีในการปรับเปลี่ยนแบรนด์ของคุณและสร้างความสัมพันธ์

ตอบคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ

ผู้คนต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำ Facebook Messenger สามารถสนทนาทางวิดีโอ หรือแลกเปลี่ยนอีเมลได้

การสนับสนุนลูกค้าแบบเรียลไทม์

ในการให้บริการลูกค้า Facebook Messenger สามารถเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง แต่ความสามารถในการให้การสนับสนุนลูกค้าแบบเรียลไทม์ในช่วงเวลาที่คุณทำงานเป็นสิ่งที่จะดึงดูดลูกค้า นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งการยืนยันการสั่งซื้อ และข้อมูลการจัดส่งสินค้าได้ด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : skylarkvirtualservices

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.