fbpx
TikTok เพิ่มคำบรรยายในคลิปแบบเรียลไทม์แล้ว

TikTok เป็นแอพน้องใหม่ที่มาแรงมาก โดยเฉพาะช่วงที่ทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำให้แอพนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในเอเชีย แต่รวมไปถึงอเมริกาหรือทางยุโรปด้วย ซึ่งทำให้ TikTok มีชื่อเสียงและมียอดดาวน์โหลดเยอะแบบท่วมท้น

ล่าสุดทาง TikTok ได้เปิดตัวฟีเจอร์คำบรรยายอัตโนมัติ (Closed Caption) คือการบรรยายคลิปแบบเรียลไทม์นั่นเอง โดยการทำงานก็คือสร้างคำบรรยายโดยอัตโนมัติช่วยให้ผู้ชมอ่านหรือฟังเนื้อหาได้ ในขณะที่ครีเอเตอร์สร้างเนื้อหาพวกเขาสามารถเลือกคำบรรยายอัตโนมัติในหน้าการแก้ไขหลังจากที่พวกเขาอัพโหลดหรือบันทึกวิดีโอเพื่อให้ข้อความถูกถอดเสียงและแสดงบนวิดีโอของพวกเขาโดยอัตโนมัติ

คำบรรยายที่เพิ่มโดยผู้สร้างเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาวิดีโอและในกรณีที่ผู้ชมต้องการปิดคำบรรยายเหล่านี้สามารถทำได้โดยแตะปุ่มคำบรรยายและตั้งค่าคำบรรยายเป็นปิด ฟีเจอร์นี้จะมีให้บริการในภาษาอังกฤษแบบอเมริกันและภาษาญี่ปุ่นในขั้นต้นพร้อมการรองรับภาษาอื่นๆในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เรากำลังทำงานร่วมกับชุมชนของเราเพื่อเผยแพร่และสนับสนุนให้ครีเอเตอร์ทุกคนใช้คำอธิบายภาพอัตโนมัติเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้มากขึ้น

เป้าหมายของ TikTok คือการเข้าถึงได้สำหรับทุกคนและมุ่งมั่นที่จะทำงานในระยะยาว ขณะนี้เรากำลังดำเนินการประเมินความสามารถในการเข้าถึงเพื่อระบุพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงและกำลังเพิ่มการเข้าถึงองค์กรและชุมชนที่มีความพิการบน TikTok เพื่อเพิ่มความคิดเห็นและทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองกับทุกคน ด้วยการทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆเช่น The Deaf Collective เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับความหลากหลายความสามารถและการสนทนาที่มีในชุมชนคนหูหนวก

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : TikTok

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.