fbpx
16 เว็บ โหลดรูปฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์

หากผู้ใช้กำลังมองหาโดเมนสาธารณะที่ฟรีค่าลิขสิทธิ์ และภาพที่ได้รับอนุญาตจาก CST สำหรับบล็อก รูปภาพคุณภาพสูงที่สามารถเพิ่มระดับความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของผู้ใช้ บทความนี้จะแนะนำ 16 เว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยมที่สามารถหาโดเมนสาธารณะฟรี และรูปภาพที่มีใบอนุญาต CC0 ที่ผู้ใช้สามารถโหลดใช้ได้ทุกที่

เหตุใดจึงต้องใช้โดเมนสาธารณะฟรีหรือรูปภาพที่มีใบอนุญาต CC0

ภาพทั้งหมดบนเว็บได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ แม้ว่าเว็บไซต์นั้นจะไม่ได้กล่าวถึงลิขสิทธิ์ แต่ผู้ที่นำรูปภาพไปใช้ควรจะถือว่าการใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ในขณะเดียวกันผู้ใช้สามารถซื้อภาพปลอดลิขสิทธิ์คุณภาพสูงจากเว็บไซต์ภาพถ่ายต่างๆ ได้ เช่น ShutterStock แต่ผู้ใช้ทุกคนก็ไม่ได้มีงบประมาณในการซื้อภาพถ่าย และภาพที่ได้รับอนุญาตตามต้องการได้ ดังนั้น เราจึงแนะนำเว็บภาพที่มีโดเมนสาธารณะ และใบอนุญาต CC0 อย่างถูกต้องมาให้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไป

สำหรับโดเมนสาธารณะเป็นคำที่ใช้อธิบายเกี่ยวกับงานที่เผยแพร่อย่างชัดเจนโดยไม่มีข้อจำกัด ในการใช้งาน CC0 เป็นใบอนุญาตที่อนุญาตให้เจ้าของลิขสิทธิ์เผยแพร่ผลงานได้ โดยไม่มีข้อจำกัด ซึ่งทุกคนสามารถใช้รูปภาพภายใต้จากโดเมนสาธารณะ หรือ CC0-License นั้น

แหล่งโหลดรูปภาพฟรี ที่ได้รับอนุญาตจาก CC0

  1. Public Domain Archive

เป็นคอลเลกชันที่ดีมาก และมีรูปถ่ายโดเมนสาธารณะขนาดใหญ่ ผู้ใช้สามารถเรียกดูภาพที่อยู่ภายใต้หมวดหมู่ หรือใช้คุณสมบัติการค้นหาได้ง่าย

  1. Unsplash

Unsplash เป็นเว็บที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับภาพถ่ายที่มีลิขสิทธิ์ของ CC ซึ่งเว็บไซต์จะเผยแพร่ภาพถ่าย 10 ภาพในทุกๆ 10 วัน จะมีคุณสมบัติการค้นหาที่ดีซึ่งผู้ใช้สามารถใช้เพื่อค้นหาภาพที่ตรงกับธีมบางอย่างได้ เช่น ธรรมชาติ, สำนักงาน, งาน เป็นต้น

เว็บไซต์ : https://unsplash.com/

  1. Negative Space

Negative Space เป็นคอลเล็กชั่นภาพลิขสิทธิ์ CC0 ที่คัดสรรมาอย่างดีสำหรับนักเขียนบล็อกศิลปิน และธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งจะมีคุณสมบัติการค้นหาที่ใช้งานง่าย และยังสามารถเรียกดูรูปภาพได้ด้วยแท็ก และสีอีกด้วย

เว็บไซต์ : https://negativespace.co/

  1. Public Domain Pictures

รูปภาพโดเมนสาธารณะที่ให้รูปภาพคุณภาพสูง กราฟิก และเวกเตอร์ฟรีสำหรับการดาวน์โหลด รูปภาพจะถูกจัดเรียงเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้เรียกดูได้ง่าย

เว็บไซต์ : https://www.publicdomainpictures.net/en/

  1. New Old Stock

เว็บไซต์นี้ มีคอลเลกชันภาพถ่ายโบราณที่สวยงาม สำหรับคนที่ต้องการภาพถ่ายโบราณ ซึ่งขณะนี้เป็นโดเมนสาธารณะ

เว็บไซต์ : https://nos.twnsnd.co/

  1. Pixabay

Pixabay มีชุดรูปภาพฟรีจำนวนมาก เว็บไซต์มีการอัพเดทเป็นประจำ ดังนั้น ผู้ใช้จะพบภาพใหม่ๆ และยังสามารถใช้งานได้ง่าย ซึ่งจะเป็นโดเมนสาธารณะ Creative Commons

เว็บไซต์ : https://pixabay.com/th/

  1. Pickup Image

Pickup Image จะนำเสนอคอลเลกชันขนาดใหญ่ของภาพโดเมนสาธารณะ เว็บไซต์ใช้งานง่าย สามารถเรียกดูได้อย่างง่ายดายผ่านแท็ก หรือผู้ใช้สามารถลองค้นหาได้ นอกจากนี้ยังมีภาพตัดปะ และกราฟิกฟรีอีกมากมาย

เว็บไซต์ : https://pickupimage.com/

  1. SplitShire

SplitShire เป็นคอลเลกชันภาพถ่ายที่สวยงามโดย Daniel Nanescu เผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ CC ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียกดูเว็บไซต์ได้ โดยใช้ตัวกรองแท็ก หรือดูรูปภาพในมุมมอง mosaic

เว็บไซต์ : https://www.splitshire.com/

  1. The British Library

บัญชี flickr ของ The British Library มีรูปภาพนำเสนอมากกว่า 1 ล้านภาพประกอบ ภาพวาด และผลงานที่นำมาจากหนังสือในศตวรรษที่ 17, 18 และ 19 ผลงานทั้งหมดนี้ได้รับการเผยแพร่ภายใต้ใบอนุญาต CC0 และสามารถใช้ได้ทุกที่โดยไม่มีข้อจำกัด

เว็บไซต์ : https://www.bl.uk/

  1. Magdeleine

Magdeleine เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับเรียกดูภาพถ่ายฟรี มีทั้งโดเมนสาธารณะ และภาพที่ต้องมีการระบุแหล่งที่มา ดังนั้น จึงควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าภาพที่ผู้ใช้กำลังดาวน์โหลดถูกทำเครื่องหมายภายใต้โดเมนสาธารณะหรือไม่

เว็บไซต์ : https://magdeleine.co/browse/

  1. LibreShot

คุณสมบัติ LibreShot ของช่างภาพ Martin Vorel เผยแพร่ภายใต้โดเมนสาธารณะ ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องลิขสิทธิ์

เว็บไซต์ : https://libreshot.com/

  1. PDPics

PDPics จะมีคุณสมบัติในการใช้งานง่ายต่อการเรียกดูคอลเล็กชันภาพถ่ายสต็อก เป็นโดเมนสาธารณะฟรี PDPics มีคอลเลกชันภาพโดเมนสาธารณะมากมายที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด และใช้ในการโพสต์บล็อกของผู้ใช้ได้

เว็บไซต์ : http://pdpics.com/

  1. Reusable Art

เว็บไซต์ Reusable art คือ ชุดของภาพวาดภาพประกอบ และงานศิลปะโบราณกว่า 3,000 ชิ้น ผลงานทั้งหมดที่ปรากฏบนเว็บไซต์อยู่ภายใต้โดเมนสาธารณะ

เว็บไซต์ : http://www.reusableart.com/

  1. Skitterphoto

คอลเลกชัน curated ที่สวยงามของรูปภาพที่มีลิขสิทธิ์ของ CC0 คุณสมบัติของเว็บไซต์ทำงานโดยช่างภาพของพวกเขาเอง ดังนั้น ผู้ใช้จะได้พบกับภาพถ่ายที่มีเอกลักษณ์ของเว็บนี้โดยเฉพาะ

เว็บไซต์ : https://skitterphoto.com/

  1. stocksnap.io

StockSnap เป็นการรวบรวมภาพถ่ายสต็อกฟรี และมีความสวยงาม ซึ่งมีการอัพโหลดรูปภาพหลายร้อยภาพทุกสัปดาห์

เว็บไซต์ : https://stocksnap.io/

  1. Barn Images

Barn Images เป็นคอลเลกชั่นภาพที่ได้รับลิขสิทธิ์ ผู้ใช้สามารถเรียกดูรูปภาพในหมวดหมู่ แท็ก หรือค้นหาคำสำคัญได้ ซึ่งภาพทั้งหมดมีความละเอียดสูงสำหรับการดาวน์โหลดฟรี

เว็บไซต์ : https://barnimages.com/

เว็บไซต์ทั้งหมดที่นำมาแนะนำนี้ หวังว่าจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาแหล่งรูปภาพที่ดีที่สุด สำหรับโดเมนสาธารณะฟรี และรูปภาพที่มีลิขสิทธิ์ของ CC0 สำหรับเว็บไซต์ของผู้ใช้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : wpbeginner

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.