fbpx

  1. เนื้อหาวิดีโอสำหรับผู้ชมใหม่

วิดีโอเป็นที่นิสยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลยุทธ์ Digital Marketing ในปัจจุบันจึงมุ่งเน้นไปที่วิดีโอ เพื่อให้ผู้ชมของคุณกลับมามีส่วนร่วมอยู่ตลอดเวลา การตลาดวิดีโอมีแพลตฟอร์มหลักหลายแห่ง YouTube ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวอีกต่อไป Facebook, Instagram, TikTok และเครือข่ายโซเชียลอื่นๆ ก็มีการโฆษณาเนื้อหาวิดีโอเช่นกัน รูปแบบ และความยาวของวิดีโอจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโอของคุณ ตัวอย่างเช่น วิดีโอฟีด Instagram ถูกจำกัด ไว้ที่ 60 วินาที แต่วิดีโอ IGTV สามารถเล่นได้นานถึงหนึ่งชั่วโมง วิดีโอสด (Video Live) กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น และส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม Digital Marketing เพราะลักษณะที่ไม่มีการแก้ไข สมจริงและสนุกสนานยิ่งขึ้น

  1. เนื้อหาวิดีโอแบบโต้ตอบ

ตลาดวิดีโอมีแนวโน้มสูงขึ้น คุณสามารถเห็นการใช้วิดีโอเพิ่มขึ้นบนโซเชียลมีเดีย

นี่คือสถิติการตลาดวิดีโอ

  • 82% ของผู้ใช้ Twitter ดูวิดีโอบนแพลตฟอร์มนี้
  • YouTube มีผู้ใช้มากกว่าพันล้านคน ซึ่งเกือบ 1/3 ของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด
  • 45% ของคนดูวิดีโอมากกว่า 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์บน Facebook หรือ YouTube
  • มีการรับชมวิดีโอมากกว่า500 ล้านชั่วโมงบน YouTube ทุกวัน
  • 87% ของนักการตลาดออนไลน์ใช้เนื้อหาวิดีโอ

ธุรกิจของคุณสามารถใช้วิดีโอเชิงโต้ตอบ เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันมากมาย เช่น อีเมล เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และบล็อก โดย 98% ของคนในสหรัฐอเมริการายงานว่าวิดีโอ 360 องศามีส่วนร่วมมากกว่ารูปแบบวิดีโอทั่วไป และส่งผลให้มีส่วนร่วมมากขึ้น

  1. Chatbots

Chatbots คือ หนทางแห่งอนาคต การใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI แชทบอทสามารถโต้ตอบกับลูกค้าผ่านการส่งข้อความแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลา เงิน และทรัพยากร นี่คือเหตุผลที่ chatbots กำลังได้รับความนิยม ปัญญาประดิษฐ์จะผลักดันการบริการลูกค้าสู่ยุคใหม่ โดยให้บริการลูกค้าส่วนบุคคลตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ AI เป็นหัวใจสำคัญของคลื่น Chatbots ใหม่นี้ โดยจะวิเคราะห์การกระทำของผู้บริโภค รูปแบบการค้นหา และดึงข้อมูลจากช่องทางโซเชียลมีเดีย

  1. มุมมองส่วนบุคคล

ผลิตภัณฑ์หรือบริการถัดไปของคุณควรเป็นผลมาจากความคิดเห็นของลูกค้า การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจะช่วยให้คุณสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้แบรนด์แบบโต้ตอบ และปรับแต่งได้ คุณสามารถเพิ่มยอดขาย และความภักดีของลูกค้า การสร้างแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลส่วนตัวที่ให้ข้อความที่เกี่ยวข้อง จะแสดงให้คุณเห็นเกี่ยวกับลูกค้าของคุณ ส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณควรเกี่ยวกับการให้ความสนใจในระดับเดียวกันกับลูกค้าของคุณไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อครั้งแรก หรือผู้บริโภคซ้ำ

  1. Micro-Moments

กลยุทธ์ Digital Marketing ให้ความสำคัญกับทุกช่วงเวลาที่ผู้เข้าชมใช้ในการเรียกดูเว็บไซต์ของคุณ นักการตลาดส่วนใหญ่เริ่มออกแบบกลยุทธ์ micro-content marketing แนวโน้มของวิดีโอที่มีความยาว 6 วินาที โฆษณาบน YouTube ตอนนี้นักการตลาดส่วนใหญ่เริ่มสำรวจวิดีโอ 6 วินาที เพื่อเข้าถึงผู้ชมของพวกเขา

แนวคิดของ Micro-Moments ของ Google เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อ micro-content กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น เราจะเห็นแพลตฟอร์มใหม่ๆ และโอกาสทางการตลาดที่ปรากฏอีกมากมาย

  1. ข้อมูลเชิงลึกของข้อมูล

การวิเคราะห์ข้อมูลรายงานอยู่ในผลิตภัณฑ์ด้านการตลาด และการขายทุกผลิตภัณฑ์ ข้อมูลเชิงลึกเมื่อจัดลำดับความสำคัญอย่างถูกต้อง จะผลักดันแผนปฏิบัติการที่ปรับให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพเชิงยุทธวิธี และปรับปรุงผลลัพธ์

  1. เปลี่ยนวิถีชีวิต

ตอนนี้เป็นยุคของสมาร์ทโฟน digital agencies ไม่สามารถพึ่งพาช่องทางการตลาดแบบดั้งเดิมเพียงอย่างเดียว พวกเขาจำเป็นต้องสร้างเนื้อหาที่ผู้คนสามารถอ่าน แบ่งปัน และจัดเก็บบนอุปกรณ์มือถือได้ กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้การค้นหารูปภาพ และการค้นหาด้วยเสียงเป็นหลัก

  1. ค้นหาด้วยเสียง

การค้นหาด้วยเสียง คือ อนาคตของการทำ search engine marketing ผู้คนใช้โทรศัพท์ และลำโพงอัจฉริยะ (เช่น Alexa หรือ Google Assistant) เพื่อผลการค้นหา ลำโพงอัจฉริยะทำให้การค้นหาสะดวกยิ่งขึ้น จัดระเบียบและโต้ตอบได้มากขึ้น การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่า 60% ของเจ้าของลำโพงอัจฉริยะใช้งานมากกว่า 4 ครั้งต่อวัน

  1. โฆษณาบน Smart Speakers

ภายในสิ้นปี 2562 คุณสามารถคาดการณ์ได้ว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟน 200 ล้านคนจะใช้งาน แม้จะมีผู้คนจำนวนมากขึ้นที่ถามคำถามเกี่ยวกับ Alexa, Siri และ Google Home การใช้โอกาสทางการตลาดในการทำโฆษณาใน Smart Speakers ไม่ได้แพร่หลาย อย่างไรก็ตามมีลักษณะที่ปรากฏว่า กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง ความพยายามทางการตลาดของคุณจะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มที่เกิดขึ้นนี้ในปี 2563

  1. ปรับให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาด้วยเสียง

ตามที่รายงานโดย Greg Sterling แห่ง Search Engine Land พบว่า 20% ของคำค้นหา Google ทั้งหมดเกิดขึ้นผ่านการค้นหาด้วยเสียง สิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือ 71% ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทุกคนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปี ใช้การค้นหาด้วยเสียงบนสมาร์ทโฟน ไม่ใช่แค่องค์กรขนาดใหญ่ที่เริ่มปรับเนื้อหาให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาด้วยเสียง

  1. โฆษณา Facebook และ Instagram

โฆษณาสื่อสังคมออนไลน์แบบชำระเงินไม่ใช่เรื่องใหม่ อย่างไรก็ตามธุรกิจต่างๆ ให้ความสำคัญกับโฆษณา Facebook และ Instagram มากกว่าบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ปริมาณโฆษณาบนแพลตฟอร์มนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 8 เท่าในเวลาเพียง 4 ปี ในปี 2561 ปัจจุบัน 31% ของผู้ใช้งาน Instagram กำลังใช้โฆษณาและจำนวนนี้เพิ่มขึ้นจาก 24% ในปี 2560 12% ในปี 2559 และเพียง 4% ในปี 2558 เนื่องจาก Facebook เป็นเจ้าของ Instagram ธุรกิจจึงมีเวลาจัดการโฆษณาบนเว็บไซต์โซเชียลทั้ง 2 ได้ง่ายขึ้นจากอินเทอร์เฟซเดียวกัน ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่เหมาะสมได้ง่าย

  1. แนวโน้มการตลาดในอนาคต

กลยุทธ์ Digital Marketing มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ก่อนที่คุณจะรู้ว่าเทรนด์ Digital ใหม่กำลังจะมา คุณอาจลองใช้งานวิดีโอเสียง การค้นหาด้วยภาพ และปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นหัวใจของ Digital Marketing

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : bluewatermkting

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.