fbpx

Content Marketing กลายเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาด สำหรับ Content Marketing Institute (CMI) ให้นิยามไว้ว่า “แนวทางการตลาดเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการสร้าง และเผยแพร่เนื้อหาที่มีคุณค่าที่เกี่ยวข้องและสอดคล้อง เพื่อดึงดูด และรักษาผู้ชมที่ชัดเจน และท้ายที่สุดเพื่อผลักดันการกระทำของลูกค้าที่ทำกำไร” ซึ่ง Content Marketing มีหลายรูปแบบ เช่น บล็อกจดหมายข่าว วิดีโอพอดแคสต์ infographic เอกสาร และเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สร้างสรรค์ และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในด้านการตลาด

แนวโน้มการตลาดเนื้อหาที่จะเกิดขึ้นในปี 2020

  1. Targeted content จะทำให้บริษัทมีประโยชน์ต่อลูกค้า

เนื้อหาที่จะดึงดูดความสนใจของลูกค้า โดย Content ของคุณจะโดดเด่นได้อย่างไร? วิจัยลูกค้าของคุณ และค้นหาสิ่งที่สำคัญที่ต้องการ แล้วสร้างเนื้อหาที่ตรงเป้าหมาย

  1. มุ่งเน้นเฉพาะ Content

ในบริษัทส่วนใหญ่การสร้าง content จะได้รับมอบหมายให้ทีมการตลาดทั้งหมด ซึ่งหลายคนไม่ชำนาญในการสร้าง content ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเมื่อมีทีมงานที่เน้นเนื้อหาเชิงกลยุทธ์ในด้านการตลาด และการสื่อสาร ทีมสร้าง content พิเศษเหล่านี้กำลังถูกมองว่าเป็นส่วนสำคัญของแผนกการตลาด โดยมีงบประมาณจำนวนมากสำหรับพวกเขา

  1. Content Marketing จะกลายเป็นการขายเนื้อหา

การสร้าง content ไม่มีประโยชน์ หากไม่ได้ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น หาก Content ของคุณไม่ได้ผลักดันยอดขาย คุณจะสร้างขึ้นมาทำไม

  1. ปัญญาประดิษฐ์จะแทนที่ Content Marketing

หลายบริษัทในสหราชอาณาจักรเริ่มใช้ Albert ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดแบบ AI สำหรับการตลาดผ่าน search engine เมื่อปัญญาประดิษฐ์ก้าวหน้าขึ้นหน่วยงาน Content Marketing จะต้องคิดใหม่เกี่ยวกับวิธีการดำเนินงาน และสร้างสรรค์ เพื่อให้อยู่เหนือการแข่งขัน

  1. ความกะทัดรัดจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

หากบริษัทต้องการให้บล็อกมีผู้อ่าน พวกเขาจะต้องสรุป หรือพิจารณารวมไว้ในวิดีโอ และโพสต์ข้อความ อัลกอริทึมของ Google จะให้ความสำคัญกับเนื้อหาแบบเรียลไทม์ และแบบสั้นมากขึ้น ซึ่งผู้ผลิตจะต้องปฏิบัติตาม

  1. Content จะต้องได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาด้วยเสียง

ครึ่งหนึ่งของการค้นหาออนไลน์ทั้งหมด จะเป็นการค้นหาด้วยเสียงภายในปี 2020 ซึ่งหมายความว่าบริษัทจะต้องเริ่มปรับ Content ให้เหมาะสมเพื่อการค้นหาด้วยเสียง

  1. การใช้ Content แบบโต้ตอบจะเพิ่มขึ้น

Content แบบโต้ตอบ คือ เนื้อหาที่ต้องการการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมมากกว่าอ่านหรือดู เพื่อเป็นการตอบแทนสำหรับการมีส่วนร่วมนั้น ผู้เข้าร่วมจะได้รับผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องกับแบบเรียลไทม์ เช่น เลนส์ AR แบบทดสอบ และแบบสำรวจเกมภาพเคลื่อนไหว

  1. Content รูปแบบวิดีโอสด (Video Live)

วิดีโอสด (Video Live) จะเป็นหนึ่งในรูปแบบ Content ยอดนิยมของอินเทอร์เน็ต ภายในปี 2563 วิดีโอถ่ายทอดสดจะมีเสถียรภาพเป็นวิธีการสื่อสารที่มีความต้องการสูงขึ้น และในหลายๆ สถานที่ รวมถึงผลการค้นหาภายในปีหน้าด้วย

  1. Content จะเป็นประสบการณ์สำหรับผู้บริโภค

การส่งมอบประสบการณ์ส่วนบุคคลในเวลาจริงเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอล และการตลาด เมื่อ Content Marketing มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การเปลี่ยน Content ให้เป็นสิ่งที่มีประสบการณ์ และมีแนวโน้มจะกลายเป็นหนึ่งในการตลาดเนื้อหาที่ใหญ่ที่สุด

  1. ทักษะการเขียน

ทักษะการเขียนที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งเดียวที่จำเป็นในการสร้าง Content Marketing ที่ประสบความสำเร็จ การเขียนที่ยอดเยี่ยมมักจะเป็นที่ต้องการ และเนื้อหาที่เขียนจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการตลาดอีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ที่มา : techfunnel

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.