fbpx

การที่ผู้ใช้ Facebook Page จะเชื่อมต่อกับผู้คนได้มากขึ้นและการสร้างความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาได้มากที่สุด เป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจบน Facebook ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงจากเพจของคุณในแท็บ “ศูนย์โฆษณา” ในฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมาย คุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่และจัดการกลุ่มเป้าหมายปัจจุบันได้

การเข้าถึงฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมายจะช่วยเพิ่มเติมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโฆษณา โดยผู้ใช้จะสามารถดูได้ว่าโฆษณาแต่ละชิ้นที่คุณแสดงจากเพจนั้นมีประสิทธิภาพการทำงานเป็นอย่างไร โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อ

  • สร้างความเข้าใจว่าผู้คนโต้ตอบกับโฆษณาของคุณอย่างไร เช่น การกดถูกใจ การแสดงความคิดเห็น และการแชร์
  • สามารถดูเกณฑ์ชี้วัดเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณา เช่น การคลิกลิงค์และการเข้าถึงของโฆษณาโดยรวม
  • สามารถดูว่าโพสต์ใดมีส่วนร่วมมากที่สุดและกลุ่มเป้าหมายของคุณ และใช้งาน Facebook เมื่อใด

เมื่อใช้ข้อมูลเชิงลึก ผู้ใช้สามารถเข้าใจได้ดีขึ้นว่าโฆษณาชิ้นไหนที่ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมายที่สุด เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้สร้างโฆษณาในแบบเดียวกันนี้ได้มากขึ้นต่อไป

ฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมาย

ในฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมาย ผู้ใช้สามารถดูและแก้ไขกลุ่มเป้าหมายที่ใช้สำหรับแคมเปญได้ สิ่งที่จะเข้าถึงได้ด้วยฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่

  • ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ที่กำหนดไว้

คุณสามารถจัดการกลุ่มเป้าหมายที่สร้างและบันทึกจากโพสต์ที่โปรโมทไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงโฆษณาประเภทอื่นๆ บน Facebook แม้ว่าการเข้าถึงที่อาจจะไม่ได้มีความแม่นยำมากเท่าไร แต่คุณสามารถเห็นการประมาณคร่าวๆ ได้ว่ากลุ่มสร้างกลุ่มเป้าหมายได้มากเท่าใด

  • ผู้คนที่ผู้ใช้รู้จักอยู่แล้ว

การเชื่อมต่อเข้ากับผู้คนที่เคยโต้ตอบกันบน Facebook กลุ่มนี้จะประกอบด้วยผู้คนที่เคยโต้ตอบกับโฆษณาของคุณในอดีต ซึ่งอาจมองว่าเนื้อหาของธุรกิจนั้นมีประโยชน์สำหรับพวกเขา โดยคุณจะได้รับการอัพโหลดรายชื่อลูกค้า ซึ่งสามารถนำมาสร้างกลุ่มเป้าหมายได้

  • สร้างโฆษณาสำหรับกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง

การสร้างโฆษณาจากเพจรายละเอียดของฟีเจอร์กลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง กลุ่มเป้าหมายที่ได้เลือกจะเป็นกลุ่มเป้าหมายเริ่มต้นสำหรับโฆษณาของคุณ สำหรับการสร้างกลุ่มเป้าหมายบนเพจ Facebook ก็เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้ที่ประกอบธุรกิจมีฐานลูกค้าที่ตรงกับสินค้านั้นๆ โดยถูกจุดกลุ่มเป้าหมาย ทำให้สินค้าหรือบริการนั้นสามารถซื้อขายได้ และสร้างรายได้ต่อไป

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.