fbpx

เมื่อคุณโฆษณากับ AdWords โฆษณาของคุณสามารถปรากฏในที่ต่างๆ ทั่วทั้งเว็บ ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณกำหนดเป้าหมายโฆษณา บุคคลที่คุณเลือกแสดงโฆษณาให้ และประเภทของโฆษณาที่คุณสร้าง

การค้นหาของ Google และไซต์การค้นหาอื่นๆ

โฆษณาของคุณสามารถปรากฏบน Google เมื่อผู้ใช้ค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คุณนำเสนอ เมื่อคุณสร้างโฆษณา คุณจะเลือกชุดคำหลัก ซึ่งก็คือคำหรือวลีที่จะเรียกให้โฆษณาของคุณแสดง จากนั้นเมื่อมีคนค้นหาโดยใช้คำหรือวลีที่คุณเลือกไว้ โฆษณาแบบข้อความของคุณสามารถปรากฏที่ด้านข้างหรือด้านบนผลการค้นหา

  • ไซต์การค้นหาของ Google: โฆษณาสามารถปรากฏด้านบนหรือด้านล่างผลการค้นหาบนการค้นหาของ Google โฆษณาอาจอยู่ด้านข้าง ด้านบน หรือด้านล่างผลการค้นหาบน Google Play, Google Shopping และ Google Maps รวมถึงแอป Maps
  • พาร์ทเนอร์การค้นหาของ Google: โฆษณาสามารถปรากฏพร้อมกับผลการค้นหาบนเว็บไซต์ของพาร์ทเนอร์การค้นหาของ Google สำหรับโฆษณาแบบข้อความ พาร์ทเนอร์ในเครือข่ายการค้นหาประกอบด้วยเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของ Google หลายร้อยเว็บไซต์ รวมทั้ง Google Video และไซต์ Google อื่นๆ

บนเว็บไซต์ที่ลูกค้าของคุณเข้าชม

คุณสามารถเลือกที่จะแสดงโฆษณาของคุณไปยังผู้คนที่กำลังเรียกดูเว็บได้ โฆษณาแบบข้อความ รูปภาพ และวิดีโอของคุณสามารถปรากฏบนเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google ได้

เครือข่ายดิสเพลย์คือกลุ่มของเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ของ Google บางเว็บ เช่น Google Finance, Gmail, Blogger และ YouTube ที่แสดงโฆษณา AdWords เครือข่ายนี้ยังรวมถึงเว็บไซต์และแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อีกด้วย

ถ้าคุณเคยเห็นโฆษณา AdWords ในเว็บไซต์ข่าวสารสุดโปรดของคุณหรือในบัญชี Gmail และสงสัยว่าโฆษณามาแสดงที่นั่นได้อย่างไร ตอนนี้คุณก็ได้คำตอบแล้วว่าเป็นเพราะเว็บไซต์เหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google

โฆษณาของคุณสามารถปรากฏบนเว็บไซต์ตามวิธีการกำหนดเป้าหมายที่คุณเลือก โดยคุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาได้หลายวิธีในเครือข่ายดิสเพลย์ ได้แก่

  • เลือกคำหลักและหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณนำเสนอ
  • เลือกเว็บไซต์หรือหน้าเว็บที่เฉพาะเจาะจง
  • เลือกผู้ชมที่เฉพาะเจาะจงโดยพิจารณาตามความสนใจ ข้อมูลประชากร หรือดูว่าผู้ชมเคยเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมาก่อนหรือไม่

บนอุปกรณ์ต่างๆ

คุณสามารถแสดงโฆษณาต่อผู้ที่กำลังค้นหาหรือเข้าชมเว็บไซต์ได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนี้

  • โฆษณาแบบข้อความของคุณสามารถปรากฏได้เมื่อมีผู้ค้นหาบน Google จากโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตของตน
  • โฆษณาแบบข้อความ แบบรูปภาพ และโฆษณาวิดีโอของคุณสามารถแสดงบนเว็บไซต์ในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google เมื่อมีผู้เข้าชมไซต์เหล่านี้จากมือถือระดับไฮเอนด์ เช่น iPhone หรืออุปกรณ์ Android หรือแท็บเล็ต
  • โฆษณาของคุณยังสามารถปรากฏในแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายดิสเพลย์ของเราด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlinkที่นี่

เพิ่มเพื่อน
Fanpage : Aj Link หลิง ณิฌา

ติดตามข่าวสารไอที www.ajlink.net

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.