fbpx

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยแชร์คลิป ข้อความ หรือรูปภาพ ลงบนพื้นที่ของเราเองในเฟสบุค แล้วเราเคยสังเกตตัวเองไหมว่า เราชอบแชร์อะไรลงหน้าเฟสของเราบ่อยๆ ตามมาดูเหตุผลที่เราแชร์คืออะไร เราชอบ เราสนใจ หรือ เราต้องการบอกอะไรกันแน่

แชร์ให้เกิดความรู้ความบันเทิง

49 % ของผู้ใช้ Facebook  ได้เห็นข้อมูลเหล่านั้น แบ่งปันความรู้ แนวความคิด  ความสนใจส่วนตัวในสิ่งที่ตัวเขาสนใจแก่ผู้อื่น ให้เกิดประโยชน์ หรือ กระตุ้นให้พวกเขาเปลี่ยนความคิดหรือการกระทำได้

บอกตัวตนของตัวเอง

68% ของผู้ใช้ Facebook ต้องการให้สิ่งที่พวกเขาได้แชร์ออกไป แสดงให้ผู้อื่นรับรู้ว่าตัวตนของเราเป็นแบบไหน เช่น เราชอบกิน เรามักจะแชร์แต่ของกินเพื่อให้รู้ว่า นั่นคือสิ่งที่เราชอบ

รักษาความสัมพันธ์กับผู้อื่น

ข้อดีของ Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์นี้ คือ เพื่อเชื่อมต่อกับบุคคลแม้ว่าไม่ได้อยู่ด้วยกัน ในที่ห่างไกลก็สามารถติดต่อกันได้อย่างทั่วถึง 78% ของผู้ใหช้งาน จึงใช้ Facebook เพื่อรักษาความสัมพันธ์แก่กัน หรือ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ครั้งใหม่ให้เกิดขึ้น

9% ของผู้ใช้ Facebook บอกว่า การที่พวกเขาแชร์บางสิ่งใน Facebook เป็นเหมือนการที่ทำให้เค้าเป็นส่วนหนึ่งในโลกใบนี้ อาจหมายถึง การที่เรามีตัวตน การรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ความเคลื่อนไหวต่างๆ ของโลกใบนี้

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเราเสพข่าวสักข่าวหนึ่ง และแชร์มันออกไป เหมือนเป็นการที่เรารับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง ได้แสดงความคิดเห็น แสดงความคิดและตัวตน แง่มุมของเราต่อสิ่งๆ นั้น ออกไป และแชร์ให้ผู้อื่นได้รับรู้ข้อมูลนั้นด้วย เป็นส่วนช่วยในการกระจายข้อมูล ซึ่งอาจทำให้คนอื่นมีความคิดเห็นที่คล้อยตามด้วย

วิดิโอสัตว์น่ารัก

เทรนด์ต่างๆ อาจจะไปและกลับมา แต่ความน่ารักของสัตว์โลก ยังคงน่ารักเสมอและตลอดเวลา ผู้คนรักสัตว์ และ เราอยากจะเห็นในมุมนั้นของสัตว์มากขึ้น ซึ่งเมื่อมีคลิปวิดิโอแสดงความสามารถของสัตว์ สัตว์ที่ทำอะไรตลกๆ มักจะได้รับความสนใจ และ ถูกบอกต่อพูดถึงเสมอ ช่วยทำให้วันเศร้าๆ ของเรา ยิ้มได้

บทความให้กำลังใจ

ทุกคนล้วนอยากได้กำลังใจเสมอ บทความให้กำลังใจ แสดงแนวคิดในเชิงบวก และ วิเคราะห์ออกมาให้ผู้อ่านเกิดพลังบวก มีแรงที่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น สร้าง passion เพื่อให้เกิดการสร้างสิ่งใหม่ ผู้อ่านยิ่งชอบแชร์

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที – www.ajlink.net 

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.