fbpx

ป้ายกำกับจะช่วยคุณจัดกลุ่มแคมเปญ กลุ่มโฆษณา โฆษณา และคีย์เวิร์ด ป้ายกำกับสามารถปรับแต่งได้ โดยคุณสามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา คุณสามารถจัดองค์ประกอบในบัญชีเป็นกลุ่มต่างๆ ที่มีความหมายสำหรับคุณ ช่วยให้สามารถกรองและดูรายงานข้อมูลส่วนที่คุณสนใจที่สุดได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถใช้ป้ายกำกับกับคีย์เวิร์ด แคมเปญ กลุ่มโฆษณา หรือโฆษณาได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณเห็นว่าหมวดหมู่ที่กำหนดเองที่คุณสร้างขึ้นมานั้นทำงานเกี่ยวข้องกันอย่างไรและทำงานเกี่ยวข้องกับองค์ประกอบที่ไม่ติดป้ายกำกับอย่างไรในบัญชีของคุณ

วิธีการทำงานของป้ายกำกับ

แผนภาพด้านล่างจะแสดงให้คุณเห็นว่า คุณสามารถใช้ป้ายกำกับเพื่อวัดประสิทธิภาพของหมวดหมู่ที่กำหนดขึ้นเองในบัญชีได้อย่างไร ในตัวอย่างนี้ คุณใช้ป้ายกำกับสองป้าย นั่นคือ “รายการโปรด” และ “แบรนด์” กับองค์ประกอบต่างๆ ในบัญชี สิ่งสำคัญที่คุณควรทราบคือ ป้ายกำกับจะไม่มีผลกับองค์ประกอบที่อยู่ในลำดับถัดลงไปในแคมเปญ ซึ่งหมายความว่า หากคุณติดป้ายกำกับใดให้กับแคมเปญหนึ่ง ป้ายกำกับนั้นจะมีผลเฉพาะกับแคมเปญดังกล่าว แต่จะไม่มีผลกับกลุ่มโฆษณาและคีย์เวิร์ดที่อยู่ในแคมเปญนั้น หากคุณต้องการให้ป้ายกำกับมีผลกับกลุ่มโฆษณาหรือคีย์เวิร์ดคำใดด้วย คุณจะต้องติดป้ายกำกับนั้นให้กับแต่ละกลุ่มโฆษณาและคีย์เวิร์ดด้วยตนเอง

ดูข้อมูลประสิทธิภาพตามป้ายกำกับ

นี่คือวิธีดูข้อมูลประสิทธิภาพตามป้ายกำกับในแท็บมิติข้อมูล

  1. คลิกแท็บมิติข้อมูล
  2. คลิก “ดู”
  3. ในเมนูแบบเลื่อนลง ให้เลือก “ป้ายกำกับ”
  4. จากนั้นให้เลือกว่าคุณต้องการดูข้อมูลของป้ายกำกับตามคีย์เวิร์ด โฆษณา กลุ่มโฆษณา หรือแคมเปญ
  5. ในตารางสถิติ คุณจะเห็นข้อมูลประสิทธิภาพ ซึ่งแจกแจงรายละเอียดตามป้ายกำกับในระดับที่คุณเลือกสำหรับช่วงวันที่ที่คุณกำหนดไว้ แถว “อื่นๆ ที่เหลือ” ซึ่งเป็นแถวสุดท้าย จะแสดงประสิทธิภาพโดยสรุปขององค์ประกอบทุกส่วนที่ไม่ได้ติดป้ายกำกับในตาราง

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlinkที่นี่

เพิ่มเพื่อน
Fanpage : Aj Link หลิง ณิฌา

ติดตามข่าวสารไอที www.ajlink.net

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.