fbpx
วิธีสร้างสารบัญใน WordPress ด้วยปลั๊กอิน

คุณเคยหยุดอ่านบทความเพราะมันยาวเกินไปไหม? คุณเบื่อเมื่อหาหัวข้อที่คุณต้องการอ่านไม่เจอหรือเปล่า? สิ่งนี้อาจไม่เกิดขึ้นหากผู้เขียนได้เพิ่มสารบัญ เพื่อช่วยเน้นส่วนสำคัญของบทความ ผู้อ่านสามารถข้ามไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องกับคำถามของพวกเขามากที่สุด

วิธีสร้างสารบัญบน WordPress ด้วยตนเอง

คุณสามารถเพิ่มสารบัญลงในบทความหรือหน้า WordPress ของคุณได้ด้วยตนเอง โดยใช้โค้ด

ขั้นแรกไปที่โพสต์หรือหน้าที่คุณต้องการเพิ่มสารบัญ คลิกเข้าไปในส่วนหัวเรื่องแรก จากนั้นคลิกตัวเลือกเพิ่มเติมจากปุ่มแถบเครื่องมือ และเลือกแก้ไขเป็น HTML

เพิ่มชื่อ ID ที่ไม่ซ้ำกันในแท็กเปิดของส่วนหัว

ทำซ้ำสำหรับส่วนที่เหลือของส่วนหัวในหน้า

จากนั้นคลิกปุ่มเพิ่มบล็อกในแถบเครื่องมือด้านบน

จากนั้นคลิกบล็อก HTML ที่กำหนดเอง

วิธีสร้างสารบัญด้วยปลั๊กอิน

คุณเพียงแค่ติดตั้งปลั๊กอิน ToC และกำหนดการตั้งค่า คุณจะเริ่มต้นด้วยการตั้งค่าทั่วไป ปลั๊กอินส่วนใหญ่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกประเภทของเนื้อหาที่ควรได้รับการสนับสนุน และคุณต้องการให้แทรกสารบัญโดยอัตโนมัติในทุกโพสต์และประเภทเนื้อหาอื่นๆ จากนั้นคุณจะมีตัวเลือกการออกแบบ คุณต้องการให้โต๊ะกว้างแค่ไหน? ขนาดตัวอักษรอะไร นี่เป็นเพียงไม่กี่ตัวเลือกที่น่าจะรวมอยู่ในการตั้งค่าปลั๊กอิน

สารบัญปลั๊กอิน WordPress ที่ดีที่สุด

ด้านล่างนี้คือปลั๊กอินฟรีและพรีเมียมมากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อเพิ่มสารบัญลงในไซต์ WordPress

  1. Fixed TOC

Fixed TOC เป็นปลั๊กอิน WordPress ที่มีการเข้ารหัสและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเพิ่มสารบัญลงในบล็อกของคุณ ปลั๊กอินพรีเมียมนี้สามารถสแกนส่วนหัว โดยอัตโนมัติตลอดทั้งโพสต์และสร้างสารบัญ ซึ่งได้รับการแก้ไขในการแสดงเพจ

ปลั๊กอินนี้ยังพร้อมสำหรับการแปล เพื่อให้คุณสามารถแปลสารบัญของคุณเป็นภาษาใดก็ได้ที่คุณต้องการ เมื่อใช้ปลั๊กอินนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าผู้อ่านของคุณจะพบเนื้อหาที่ต้องการอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

  1. Easy Table of Contents

Easy Table of Contents สำหรับบล็อกเกอร์มือใหม่และเจ้าของเว็บไซต์ที่มีงบประมาณจำกัด ปลั๊กอินฟรีนี้สร้างสารบัญสำหรับโพสต์เพจและประเภทโพสต์ที่กำหนดเองโดยอัตโนมัติโดยแยกวิเคราะห์เนื้อหาสำหรับส่วนหัว คุณสามารถเลือกสถานที่และเวลาที่จะแทรกสารบัญในบทความของคุณได้ นอกจากนี้คุณยังมีตัวเลือกมากมายในการกำหนดค่าสารบัญและควบคุมวิธีการแสดงรวมถึงการควบคุมที่ราบรื่นและรูปแบบสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยหลายรูปแบบ คุณสามารถเลือกที่จะซ่อนสารบัญจากโพสต์ที่ต้องการได้

  1. CM Table of Contents

CM Table of Contents เป็นปลั๊กอิน WordPress ฟรีอีกตัวที่ช่วยให้คุณสร้างสารบัญตามแท็กชื่อ ID ขององค์ประกอบ HTML สิ่งที่คุณต้องทำคือกรอกข้อมูลนี้ในหน้าการตั้งค่าปลั๊กอิน แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้คุณต้องตั้งชื่อหรือจดจำแท็กขององค์ประกอบ HTML แต่ก็ช่วยให้คุณสามารถสร้างสารบัญหลายระดับ ซึ่งประกอบด้วยส่วนหัวไม่เพียงแต่องค์ประกอบใดๆ ที่คุณ

  1. Ultimate Blocks

Ultimate Blocks เป็นปลั๊กอิน Gutenberg ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งมีมากกว่า 15 บล็อก ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มสารบัญในบทความ หรือหน้า WordPress ได้ในเวลาอันรวดเร็ว บล็อกนี้ไม่มีการตั้งค่าเพิ่มเติมในการกำหนดค่า เพียงแค่แทรกบล็อก “สารบัญ” และจะสร้าง ToC โดยอัตโนมัติจากส่วนหัวของคุณ

  1. Thrive Architect

Thrive Architect เป็นเครื่องมือที่มีคุณสมบัติมากมาย เช่น ฟังก์ชันสำหรับการขยายไซต์ WordPress รวมถึงความสามารถในการสร้างสารบัญโดยอัตโนมัติ ด้วยองค์ประกอบสารบัญของ Thrive คุณสามารถเลือกหัวเรื่องที่คุณต้องการสร้างในสารบัญได้ดังนั้นทุกครั้งที่มีชื่อเรื่องใดเรื่องหนึ่งปรากฏขึ้นสารบัญจะถูกสร้างโดยอัตโนมัติ คุณยังสามารถเลือกเทมเพลตสำหรับ ToC ของคุณและปรับแต่งได้โดยเลือกเค้าโครง สีตัวอักษร เส้นขอบ เงา และอื่นๆ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : blog.hubspot

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.