fbpx
วิธีทดสอบโฆษณา Facebook เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

คุณต้องการผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากโฆษณา Facebook ของคุณหรือไม่? และจะแยกทดสอบโฆษณาของคุณอย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีใช้เครื่องมือทดสอบ A/B ของ Facebook เพื่อทดสอบโฆษณา และค้นหาวิธีการทดสอบโดยใช้ Google Analytics เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของคุณ

  • งบประมาณสำหรับการทดสอบโฆษณา Facebook

งบประมาณที่คุณจัดสรรเพื่อทดสอบโฆษณา Facebook นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น เฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทของผู้ชมที่คุณกำหนดเป้าหมายและอื่นๆ นอกจากนี้คุณควรพิจารณาถึงความสำคัญของผลลัพธ์และต้นทุนของวัตถุประสงค์ เมื่อคุณกำหนดงบประมาณการทดสอบของคุณ เพื่อให้เห็นภาพสิ่งนี้คุณจะใช้จ่ายมากขึ้น เพื่อทดสอบโฆษณา

  • วิธีทดสอบโฆษณา Facebook

เมื่อคุณต้องการทดสอบบางสิ่ง Andrea ขอแนะนำให้สร้างชุดโฆษณาใหม่ทั้งหมดสำหรับการทดสอบแทนที่จะแก้ไขชุดโฆษณาที่มีอยู่ การเปลี่ยนแปลงชุดโฆษณาจะส่งผลต่อโมเมนตัมและจะทำให้ยากต่อการติดตามการเปลี่ยนแปลงข้อมูลประสิทธิภาพ หรือตัวแปรที่คุณกำลังทดสอบ

  • ระบุกลุ่มเป้าหมาย

เริ่มต้นด้วยการสร้างผู้ชมที่มีศักยภาพตามความสนใจที่แตกต่างกันตามคำหลักและการกำหนดเป้าหมาย ยิ่งกลุ่มเป้าหมายและแหล่งที่มาแคบเท่าไหร่ผลลัพธ์ของคุณก็จะแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น ทดสอบโฆษณาที่คุณคิดว่าจะทำงานได้ดีกับผู้ชมหลายกลุ่มเพื่อดูว่าผู้ชมกลุ่มใดตอบสนองได้ดีที่สุด

ประเมินรูปแบบโฆษณาของ Facebook

เมื่อคุณพิจารณาได้ว่าผู้ชมกลุ่มใดให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดขั้นตอนต่อไปคือการใช้ผู้ชมเหล่านั้นเพื่อปรับแต่งข้อความและภาพของคุณ ข้อความการทดสอบเกี่ยวข้องกับพาดหัวข่าวข้อความโฆษณาและคำกระตุ้นการตัดสินใจ การทดสอบครีเอทีฟโฆษณาเกี่ยวข้องกับตัวแปร เช่น รูปภาพ วิดีโอ และองค์ประกอบ

หากคุณมีงบประมาณจำกัดคุณควรทดสอบภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัส 4 หรือ 5 ชิ้น เนื่องจากรูปแบบนั้นแปลได้ดีในโฆษณาที่แสดงบน Facebook และบน Instagram หากคุณมีงบประมาณมากขึ้น คุณสามารถทดสอบภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัสจำนวนมากเทียบกับแนวนอนหรือแนวตั้งได้

  • กำหนดตำแหน่งโฆษณา Facebook ที่เหมาะสม

ผู้ที่ยังใหม่กับการโฆษณาบน Facebook มักไม่รู้ว่าพวกเขามีตัวเลือกในการทดสอบตำแหน่งเฉพาะสำหรับโฆษณาของตน เพื่อเป็นตัวอย่างคุณสามารถวางโฆษณาแต่ละรายการเฉพาะบน Instagram ใน Facebook Marketplace หรือในคอลัมน์ทางขวาของ Facebook บนเดสก์ท็อป

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.